Cà phê trong tâm tưởng người Colombia là hạt mang lại phước lành, đưa đất nước thay đổi vận mệnh, khẳng định dấu ấn riêng biệt của quốc gia trên trường quốc tế.
"Tư Mã Binh Pháp" của Tư Mã Nhương Tư, cho đến lúc lâm chung vẫn chưa trọn vẹn nhưng được xem là một trong những bộ binh thư nổi tiếng thời bấy giờ về phép trị quốc và dụng binh nghĩa lý sâu xa, cao rộng được hậu thế hoàn thiện với tên gọi "Chiến Luật" – một trong 7 bộ binh pháp kinh điển của Trung Hoa.
Cà phê được trồng ở Brazil với mục đích ban đầu là khai thác thuộc địa. Thế nhưng, chính cà phê đã trở thành yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh tế, đưa Brazil vươn lên vị thế cường quốc cà phê thế giới.
“Thập Nhị Binh Thư” là một áng văn hội tụ những tinh hoa kinh điển trong thuật dụng binh và cho đến nay vẫn là bửu văn tâm đắc của vô số chánh trị gia, lãnh đạo quân sự, triết gia, chiến lược gia… từ Đông sang Tây.
“Thập Nhị Binh Thư” là một áng văn hội tụ những tinh hoa kinh điển trong thuật dụng binh và cho đến nay vẫn là bửu văn tâm đắc của vô số chánh trị gia, lãnh đạo quân sự, triết gia, chiến lược gia… từ Đông sang Tây.
Chỉ trong một thế hệ, Hàn Quốc đã chuyển mình từ một trong những nước nghèo nhất thế giới thành cường quốc kinh tế. Động lực của sự thay đổi này nằm ở khát vọng sáng tạo đổi mới mà người Hàn luôn vun bồi.
Từ một quốc gia nghèo nàn, lạc hậu, Hàn Quốc ngày nay đã tạo nên "Làn sóng Hàn Quốc" ảnh hưởng đến châu Á và thế giới, đi cùng là những thương hiệu toàn cầu như Samsung, Hyundai, LG Electronics hay GM Daewoo…
Từ một quốc gia nghèo nàn, lạc hậu, Hàn Quốc ngày nay đã tạo nên "Làn sóng Hàn Quốc" ảnh hưởng đến châu Á và thế giới, đi cùng là những thương hiệu toàn cầu như Samsung, Hyundai, LG Electronics hay GM Daewoo…
Quán cà phê còn được gọi là Public-looking Place “Lãnh giới của sự hiện hình”, là nơi chốn biểu đạt cái tôi. Và cũng từ đó tác động rất lớn đến tiến trình thấu cảm và vinh thăng giá trị bản thân.
Từ một dân tộc vong quốc, phải sống lưu lạc hàng nghìn năm, chịu đựng nạn diệt chủng tàn bạo nhất lịch sử, dân tộc Do Thái đã tạo dựng thành công một quốc gia độc lập, giàu có và phát triển vượt bậc trong thế giới hiện đại.
Từ một dân tộc vong quốc, phải sống lưu lạc hàng nghìn năm, chịu đựng nạn diệt chủng tàn bạo nhất lịch sử, dân tộc Do Thái đã tạo dựng thành công một quốc gia độc lập, giàu có và phát triển vượt bậc trong thế giới hiện đại.
Từ hậu bán thế kỷ 19 đến hậu bán thế kỷ 20, xã hội cà phê chín muồi. Nhưng bản thân thế kỷ 20 lại đầy những thiên thần gãy cánh, từ đây, lại một thế hệ cuồng điên tự thức tỉnh để tái tạo chính mình.
Từ sa mạc kép, khô cằn và nghèo nàn nhưng chỉ trong 20 năm, Dubai đã phát triển thần kỳ, nổi lên như một thành phố toàn cầu và là một trung tâm kinh tế của thế giới với các trung tâm tài chính, công nghệ thông tin, du lịch, cảng biển, bất động sản, các công trình đồ sộ bậc nhất thế giới.
Từ sa mạc kép, khô cằn và nghèo nàn nhưng chỉ trong 20 năm, Dubai đã phát triển thần kỳ, nổi lên như một thành phố toàn cầu và là một trung tâm kinh tế của thế giới với các trung tâm tài chính, công nghệ thông tin, du lịch, cảng biển, bất động sản, các công trình đồ sộ bậc nhất thế giới.
Trung Nguyên E-Coffee tiếp tục giữ vị thế là giải pháp kinh doanh đa lợi ích nhất, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn Trung Nguyên Legend toàn cầu từ Cà phê vật chất – Cà phê tinh thần – Cà phê xã hội.
Thành phố Cà phê – Khu đô thị số 1 của Trung Nguyên Legend chính thức khai trương Zen Garden – một công trình kiến trúc độc đáo nhằm tiếp tục hiện thực hóa khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành Thủ phủ Cà phê toàn cầu.
Nghi thức cà phê Ả Rập được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại. Suốt nhiều thế kỷ, cà phê là yếu tố quan trọng trong văn hóa Ả Rập, đại diện cho lòng hiếu khách, sự hào phóng và hòa bình.
Dự án Thành phố Cà phê là nỗ lực nhằm nâng vị thế cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới, hiện thực hóa tầm nhìn Đế chế Trung Nguyên Legend toàn cầu từ Cà phê vật chất đến Cà phê tinh thần.
Không còn là đất nước của những khu ổ chuột nghèo nàn, Ấn Độ đã trở thành một quốc gia mới nổi về công nghệ thông tin với nền kinh tế quy mô 10.000 tỷ USD, lớn thứ ba thế giới.
Không còn là đất nước của những khu ổ chuột nghèo nàn, Ấn Độ đã trở thành một quốc gia mới nổi về công nghệ thông tin với nền kinh tế quy mô 10.000 tỷ USD, lớn thứ ba thế giới.
Dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh tế, thương mại tại Việt Nam và toàn cầu gặp nhiều khó khăn. Với tinh thần sáng tạo mạnh mẽ, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tạo nên những dấu ấn khác biệt, đặc biệt trong nhiều hoạt động năm 2020.
Ngày 23/11/2020 đánh dấu 17 năm ra đời thương hiệu cà phê năng lượng thứ thiệt G7, một hành trình nỗ lực đầy tâm huyết nhằm hiện thực hóa khát vọng xây dựng vị thế cho thương hiệu và ngành cà phê Việt Nam trên toàn cầu.
Từ 7 hạt cà phê thiêng, Ấn Độ đã hình thành nên vùng nguyên liệu “cà phê bóng râm” đặc biệt, hướng tới việc tạo nên hệ sinh thái bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi sinh.
Trên mảnh đất hoang vu, nghèo nàn về lịch sử, văn hóa nhưng người Mỹ đã tự làm giàu và mở ra "một kỷ nguyên mới" cho chính mình bằng việc tạo dựng nên một nền tảng tri thức vững chắc được hun đúc từ nhiều thế hệ, với mục đích cao nhất là hiện thực hóa khát vọng "giấc mơ Mỹ".
Trên mảnh đất hoang vu, nghèo nàn về lịch sử, văn hóa nhưng người Mỹ đã tự làm giàu và mở ra "một kỷ nguyên mới" cho chính mình bằng việc tạo dựng nên một nền tảng tri thức vững chắc được hun đúc từ nhiều thế hệ, với mục đích cao nhất là hiện thực hóa khát vọng "giấc mơ Mỹ".
“Roaring Twenties” là thuật ngữ đặc trưng cho văn hóa riêng biệt của những năm 1920 – 1930, một thập kỷ khám phá và sáng tạo, thiết lập vị thế cường quốc Mỹ thịnh vượng thông qua việc xác lập các giá trị sống mới.
Từ một đất nước đổ nát sau Thế chiến thứ II, Nhật Bản đã vực dậy và phát triển thần tốc, trở thành cường quốc kinh tế ảnh hưởng và dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực, là một dân tộc có những phẩm cách đặc biệt mà cả thế giới đều muốn học hỏi.
Từ một đất nước đổ nát sau Thế chiến thứ II, Nhật Bản đã vực dậy và phát triển thần tốc, trở thành cường quốc kinh tế ảnh hưởng và dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực, là một dân tộc có những phẩm cách đặc biệt mà cả thế giới đều muốn học hỏi.
Nhật Bản nổi danh với trà đạo, nhưng đồng thời cũng là quốc gia tiêu thụ cà phê hàng đầu thế giới. Trong hàng trăm năm, cà phê đã có ảnh hưởng đến tiến trình khuyến học, chấn hưng “tinh thần quốc dân” Nhật.
Tưởng như sụp đổ sau Thế chiến thứ 2, nhưng ngày nay, thế giới lại chứng kiến sự phát triển như vũ bão Đức khi quốc gia này là 1 trong 4 quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới, là trụ cột của Liên minh Châu Âu (EU), với những doanh nghiệp nổi tiếng toàn cầu như Damler, Siemens, Bayern, BMW, Adidas, Puma, DHL, SAP…