Đường mới làm 8 km đã tính chuyện thu phí BOT

Đường mới làm 8 km đã tính chuyện thu phí BOT

Xã hội

TP - Ngày 13/2/2015, Bộ GTVT có quyết định số 645/QĐ-BGTVT phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hoà) và cải tạo, nâng cấp quốc lộ 26 theo hình thức hợp đồng BOT. Theo đó, khi hoàn thành, hai trạm thu phí được đặt ở 2 tỉnh Khánh Hoà và Đắk Lắk.

Bộ trưởng Tài chính đề nghị xem lại mô hình của VEC

Bộ trưởng Tài chính đề nghị xem lại mô hình của VEC

Kinh tế

TPO - “Bản thân tôi cũng đề nghị xem lại mô hình của VEC. Cổ phần hóa nhưng kéo theo một loạt vấn đề BOT chồng lên các dự án này. Chúng tôi đang cùng bộ GTVT đánh giá lại để báo cáo Chính phủ”, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng báo cáo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ngày 15/6.

Doanh nghiệp kêu phí cao, chủ đầu tư nói 'hợp lý'

Doanh nghiệp kêu phí cao, chủ đầu tư nói 'hợp lý'

Kinh tế

TP - Tại cuộc tọa đàm, “Minh bạch - Hiệu quả BOT, cách nào?” tổ chức ngày 9/6 tại trụ sở Báo Tiền phong, đại diện doanh nghiệp (DN) vận tải cho rằng mức phí BOT quá cao, là một gánh nặng cho DN, trong khi đó, đại diện các nhà đầu tư BOT cho rằng, mức phí đó là “hợp lý”.

“Minh bạch - Hiệu quả BOT, cách nào?“: Nhiều ý kiến thẳng thắn, quyết liệt

“Minh bạch - Hiệu quả BOT, cách nào?“: Nhiều ý kiến thẳng thắn, quyết liệt

Xã hội

TPO - Tọa đàm do báo Tiền Phong tổ chức chiều 9/6 đã ghi nhận nhiều ý kiến trao đổi thẳng thắn của các chuyên gia, nhà quản lý... quanh những bất cập hiện nay về mức đầu tư, khoản thu, cơ chế giám sát các dự án BOT; phương hướng, định hướng đầu tư và chiến lược quy hoạch các dự án GTVT đặc biệt là BOT.

Nghịch lý các dự án BOT - Bài 5: Địa phương “cầu cứu” Chính phủ

Nghịch lý các dự án BOT - Bài 5: Địa phương “cầu cứu” Chính phủ

Kinh tế

TP - Những năm trước, được đường cao tốc BOT vươn tới đối với nhiều địa phương là điều vinh dự. Tuy nhiên, trước những bất cập như phí đắt đỏ, dư luận nhân dân phản ứng, một số địa phương đang phải “cầu cứu” Thủ tướng Chính phủ.

Đồng hồ BOT

Đồng hồ BOT

Chuyện hôm nay

TP - Từ đường vành đai 3 ở thủ đô Moscow của nước Nga, xe ô tô có thể chạy vun vút một mạch hàng trăm km trên đường cao tốc 8 làn phẳng lỳ ra ngoại ô mà không hề gặp bất kỳ một trạm thu phí đường bộ nào. Đường của nước bạn cũng hiện đại chẳng kém gì cao tốc Hà Nội – Hải Phòng mới khánh thành ở ta.