Thứ trưởng Bộ GTVT: “Lợi nhuận đầu tư BOT không cao”

Thứ trưởng Bộ GTVT: “Lợi nhuận đầu tư BOT không cao”

Kinh tế

TP - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) Nguyễn Hồng Trường tại buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý các dự án BOT giao thông” do báo Giao thông tổ chức ngày 2/6 cho biết: lợi nhuận đầu tư BOT không thực sự cao.

Đồng hồ BOT

Đồng hồ BOT

Chuyện hôm nay

TP - Từ đường vành đai 3 ở thủ đô Moscow của nước Nga, xe ô tô có thể chạy vun vút một mạch hàng trăm km trên đường cao tốc 8 làn phẳng lỳ ra ngoại ô mà không hề gặp bất kỳ một trạm thu phí đường bộ nào. Đường của nước bạn cũng hiện đại chẳng kém gì cao tốc Hà Nội – Hải Phòng mới khánh thành ở ta.

Nghịch lý các dự án BOT - Bài 2: Mập mờ và thiếu minh bạch

Nghịch lý các dự án BOT - Bài 2: Mập mờ và thiếu minh bạch

Kinh tế

TP - Lâu nay chúng ta mới chỉ biết kinh phí đầu tư cho một kilômét đường cao tốc ở Việt Nam thuộc hàng đắt nhất thế giới, nhưng ít ai biết được, suất đầu tư để cải tạo một kilômét đường dạng này còn đắt hơn cả đường làm mới. Cùng với đó, hoạt động thu phí đang là điều “bí ẩn” với cả cơ quan chức năng và người dân.

Lưu lượng xe gấp 3 lần khai báo: Tiền thu được vào túi ai?

Lưu lượng xe gấp 3 lần khai báo: Tiền thu được vào túi ai?

Kinh tế

TP - Trước dư luận về việc cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thu phí được nhiều tỷ đồng nhưng chỉ khai báo một tỷ, PV Tiền Phong đã dành nhiều ngày ghi nhận, khảo sát và làm việc với nhiều cơ quan có liên quan đến lượng xe lưu thông trên tuyến đường này để có được các con số xác thực nhất.

Nghịch lý các dự án BOT

Nghịch lý các dự án BOT

Kinh tế

TP - Trong điều kiện ngân sách còn hạn hẹp, việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao) là một chủ trương cần thiết, góp phần cải thiện rõ rệt việc đi lại, hạ tầng giao thông cả nước; thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, các dự án BOT cũng đang bộc lộ những mặt trái, gây bức xúc xã hội.