Em tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm tiếng Anh, nhưng do lúc ra trường chưa có việc làm nên em chuyển qua dạy tiếng Hàn (lúc ở trường em học ngoại ngữ 2 là tiếng Hàn).
Bạn cảm thấy không thỏa mãn trong công việc cho dù hàng ngày bạn vẫn đến và rời khỏi văn phòng đúng giờ và vẫn làm việc như một cái máy. Không có gì là hoàn hảo và bạn đừng cố tự huyễn hoặc bản thân đó là một công việc tối ưu.
TPO - Với những người mới ra trường, chưa làm bất cứ công việc nào trước đó, chưa có kinh nghiệm khi đi xin việc thì mắc sai lầm là điều khó tránh khỏi.
Em mới ra trường, đang dự định xin vào làm việc ở siêu thị, vị trí nhân viên bộ phận đặt hàng. Nhờ quý báo tư vấn rõ hơn về công việc của nhân viên đặt hàng ở siêu thị là làm những gì?
Bạn sắp tốt nghiệp đại học? Khi chuẩn bị bước vào cuộc sống thực tiễn, hãy nhớ nằm lòng những lời nói đầy trí tuệ của nhà bác học Thomas Edison: “May mắn sẽ tới khi cơ hội gặp gỡ sự chuẩn bị”.
TPO - Bạn biết rằng không có gì trong cuộc sống là hoàn hảo, vì vậy làm tốt công việc của mình để xoa dịu nỗi ngờ vực trong lòng rằng mình đã lựa chọn sai nghề.
Câu hỏi về điểm yếu của bản thân là một trong những câu hỏi khó nhất trong cuộc phỏng vấn. Rất nhiều ứng viên đã phải “dừng bước” bởi không thể hoặc trả lời không tốt câu hỏi này.
Cách đây vài năm, khi kinh tế Việt Nam đang ở giai đoạn thuận lợi, nhiều bạn trẻ thi nhau khởi sự doanh nghiệp, mở hướng kinh doanh. Người ta thường nghe đến những người trẻ sở hữu công ty riêng.
Làm việc tại nhà, bạn sẽ không lo kẹt xe, không phải băn khoăn về trang phục hay đồng nghiệp “buôn chuyện”... Tuy nhiên, một mình trong "văn phòng tại gia" có thể khiến bạn buồn chán và khó tập trung vào công việc.
TPO - Khen thưởng nhân viên của bạn thường xuyên là việc làm hết sức quan trọng vì nó sẽ giúp họ phấn đấu làm tốt công việc của mình. Nó giống như động lực khích lệ nhân viên.
TPO - Người thư ký và công việc thư ký đã thay đổi rất nhiều kể từ khi máy tính và các phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ văn phòng xuất hiện từ những thập niên 80.
Theo một nghiên cứu mới do Office Team tiến hành với 413 nhân viên văn phòng, có đến hơn 3/4 (76%) người lao động nói rằng, họ không hề có chút thích thú gì với vị trí của người quản lý. Gần 2/3 (65%) tin chắc rằng, họ không thể làm tốt công việc đó hơn sếp.
Đừng chế ngự sự nhiệt tình trong con người bạn bởi người phỏng vấn không chỉ cần những ứng viên có kỹ năng phù hợp mà hơn hết, họ muốn có những người thực sự có niềm đam mê với công ty.
TPO - Em 25 tuổi, em tốt nghiệp đại học nông nghiệp chuyên ngành môi trường, đi làm được hơn hai năm, nhưng quả thật trong hơn hai năm qua em không thích nghi và không yêu thích nổi môi trường làm việc của mình.
Thái độ của bạn có tác động không nhỏ đến sự thành bại của quá trình tìm kiếm việc làm. Một thái độ thiếu tích cực, thiếu thiện chí khiến người ta nghĩ rằng bạn không còn đủ đam mê để nỗ lực cho công việc này. Họ sẽ không thuê những ứng viên như thế.
"Mình chỉ thích phỏng vấn bằng tiếng Anh, vì dù người cùng giới hay khác giới, lớn tuổi hay nhỏ tuổi cũng chỉ có 2 từ là "I" (tôi) và "You" (bạn), không rắc rối như tiếng Việt, nhiều khi chẳng biết xưng em hay cháu nữa".
Bạn sẽ làm gì với những nhân viên yếu kém trong công ty? Chịu đựng họ hay nhắm mắt sa thải? Các chuyên gia quản lý nhân sự khuyên bạn nên kết hợp độ cứng cỏi của bàn tay thép và sự mềm mại của chiếc găng nhung.
TPO - “Luôn luôn làm người số hai tốt nhất trong công việc. Đừng bao giờ vội làm người đứng đầu”. Đó là thông điệp mà diễn giả Thái Hòa, Giám đốc chiến lược tập đoàn FPT gửi tới các bạn trẻ.
Bạn cho rằng nhận được lời đề nghị công việc của nhà tuyển dụng là bước cuối cùng trong quá trình tìm việc đầy căng thẳng, và bạn có thể thở phào nhẹ nhõm.
Khi bước lên thảm đỏ nhận giải tại Oscar 2012, Alexander Payne không quên nhắc đến George Clooney và Kaui Hart Hemmings bởi đó là những cộng sự tuyệt vời giúp anh thành công.
Trong quá trình tìm việc, hẳn sẽ có lúc bạn cảm thấy rối trí giữa hàng loạt lời khuyên của mọi người như "CV không được dài quá 1 trang", "Nộp càng nhiều hồ sơ càng tốt"...
Khi không tìm được việc, nhiều ứng viên nghĩ rằng do sơ yếu lý lịch của họ sơ sài, hoặc kỹ năng phỏng vấn yếu kém... Trên thực tế, lý do có thể xuất phát từ quan điểm, suy nghĩ của chính họ.
Trước khi tiếp cận sếp, bạn nên tìm hiểu xem liệu có phải chỉ mình bạn bị đối xử như thế hay không. Bạn cứ chia sẻ với các đồng nghiệp để xem họ có trong tâm trạng giống bạn.