Cho ong đốt để chữa bệnh … ung thư

Cho ong đốt để chữa bệnh … ung thư
TPO – Hàng ngàn người dân Trung Quốc, đặc biệt là những người trung niên đang đổ xô đến các phòng khám để chữa bệnh bằng phương pháp cho ong đốt nhằm chữa bệnh... ung thư.

> Săn 'thần dược' cà gai leo

Người dân Trung Quốc tìm đến phòng khám để cho ong đốt chữa bệnh
Người dân Trung Quốc tìm đến phòng khám để cho ong đốt chữa bệnh .

Tại phòng khám Wang Menglin, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, đã có hơn 27.000 bệnh nhân đến đây để được chữa bệnh bằng phương pháp này. Tất cả các bệnh nhân này đều cho biết họ cảm thấy bệnh tình đã giảm rất nhiều sau khi được ong “điều trị”.

“Chúng tôi bắt con ong và đặt lên một điểm trên cơ thể như đầu, bắp chân, tay… và để cho nó đốt vào đấy”, bác sĩ Wang, người trực tiếp chữa bệnh cho bệnh nhân cho biết.

Bác sĩ Wang bắt từng con ong cho đốt vào một số bộ phận của bệnh nhận
Bác sĩ Wang bắt từng con ong cho đốt vào một số bộ phận của bệnh nhận .

Ông Wang cũng cho biết, loài ong mà ông sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân là loại ong được nhập khẩu từ Ý và chúng sẽ chết sau khi đốt.

“Chúng tôi đã điều trị cho nhiều bệnh nhân. Có những bệnh nhân mang trên người hàng chục căn bệnh, từ bệnh khớp đến ung thư, tất cả các bệnh đều được điều trị hiệu quả nhờ phương pháp ong đốt”, ong Wang nói thêm.

Người Trung Quốc cho rằng ong đốt chữa bệnh tốt nhất ở phần chân
Người Trung Quốc cho rằng ong đốt chữa bệnh tốt nhất ở phần chân .

Bác sĩ Wang cũng nói thêm, ong đốt có thể điều trị hiệu quả nhất ở các bệnh ở chân. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc cho ong đốt cũng là một phương pháp phòng ngừa bệnh tật.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, hiện nay chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng việc cho ong đốt có thể chữa bệnh.

Người già Trung Quốc cũng mong muốn chữa khỏi bệnh bằng phương pháp ong đốt
Người già Trung Quốc cũng mong muốn chữa khỏi bệnh bằng phương pháp ong đốt .

Trên website của Hiệp hội Ung thư Mỹ khẳng định: “Chưa có nghiên cứu lâm sàng nào cho thấy nọc của ong hay như sản phẩm mật ong có thể điều trị bệnh ung thư”.

Tuy nhiên, theo News, ở phương Tây, nhiều người cho ong đốt để chữa bệnh đa xơ cứng (MS), một căn bệnh ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương.

Ở Trung Quốc, nọc ong được xem là một bài thuốc chữa bệnh hiệu quả mặc dù chưa có bằng chứng khoa học về hiệu quả của
Ở Trung Quốc, nọc ong được xem là một bài thuốc chữa bệnh hiệu quả mặc dù chưa có bằng chứng khoa học về hiệu quả của "bài thuốc" này .

Trong khi đó, một hiệp hội Y tế của Mỹ cũng cho biết trên website rằng: “Mặc dù từ lâu nọc ong được biết đến là có thể chữa bệnh MS nhưng trong một nghiên cứu mới đây, chúng tôi nhận thấy chúng không có tác dụng chữa bệnh”.

Nọc của ong từ lâu được xem là một trong những bài thuốc cổ truyền của Trung Quốc. Những người cao tuổi nước này vẫn cho rằng nọc ong có thể chữa bệnh hiệu quả như phương một phương pháp điều trị y học cổ truyền.

Nguyễn Thủy
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".