5 bệnh đàn ông nên kiểm tra thường xuyên

5 bệnh đàn ông nên kiểm tra thường xuyên
TPO - Nam giới cần tăng nhận thức và có những hành động phòng ngừa các vấn đề về sức khỏe thường xuyên, bệnh sẽ được chữa khỏi nếu phát hiện sớm.

1. Thừa cân/béo phì

Bị thừa cân hoặc béo phì khiến bạn tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh, bao gồm viêm khớp, tiểu đường, ung thư và bệnh tim. Hãy thảo luận với bác sĩ về chế độ ăn và tập luyện, và xác định trọng lượng khỏe mạnh đối với bạn.

5 bệnh đàn ông nên kiểm tra thường xuyên ảnh 1

2. Tăng huyết áp

Tăng huyết áp khiến tim phải bơm máu vất vả hơn, và có thể dẫn tới bệnh tim, cơn đau tim, đột quỵ, tổn thương thận, rối loạn chức năng cương dương, giảm thị lực, v.v… Hãy nói chuyện với bác sĩ về việc sàng lọc huyết áp, những thay đổi lối sống và/hoặc dùng thuốc để hạ huyết áp nếu chỉ số quá cao.

3. Cholesterol cao

Tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ bị cơn đau tim và đột quỵ. Hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên những người từ 20 tuổi trở lên nên làm xét nghiệm đo nồng độ lipoprotein lúc đói 5 năm/lần.

4. Ung thư da

Ung thư da là bệnh ung thư phổ biến nhất, và u hắc tố có thể lan rộng và nhanh chóng đe dọa tính mạng người bệnh. Quỹ Ung thư da khuyên người lớn nên sàng lọc ung thư da hàng năm.

5 bệnh đàn ông nên kiểm tra thường xuyên ảnh 2

5. Ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là ung thư phổ biến nhất được chẩn đoán ở nam giới tại Mỹ và là nguyên nhân tử vong do ung thư hàng thứ 2. Hội Ung thư Hoa Kỳ ước tính cứ 6 nam giới thì có 1 người sẽ bị ung thư tuyến tiền liệt và cứ 36 nam giới thì có 1 người tử vong vì căn bệnh này. Hãy thảo luận với bác sĩ về các yếu tố nguy cơ (tuổi, chủng tộc, tiền sử gia đình và các yếu tố khác) và thời điểm bạn nên bắt đầu sàng lọc bệnh. Trong khi phần lớn các trường hợp ung thư tuyến tiền liệt tiến triển chậm, ung thư tuyến tiền liệt thường không có biểu hiện triệu chứng cho tới khi bệnh đã tiến triển rõ rệt. Sàng lọc có thể phát hiện bệnh trước khi bệnh tiến triển.

T. Mai
Theo PLMC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG