Thủ dâm-lợi hay hại?

Thủ dâm-lợi hay hại?
Bác sĩ Trương Ngọc Hơn đã viết một quyển sách về “Giáo dục giới tính” từng kết luận: "Thủ dâm cũng như ăn uống, có hại khi nào nó đi quá mức"...

Thủ dâm-lợi hay hại?

> Những hiểm họa rình rập tuổi dậy thì

> Những rối loạn tình dục thường gặp 

Bác sĩ Trương Ngọc Hơn đã viết một quyển sách về “Giáo dục giới tính” từng kết luận: "Thủ dâm cũng như ăn uống, có hại khi nào nó đi quá mức"...

Chưa có báo cáo khoa học nào đưa ra được một chứng cớ rằng thủ dâm là có hại. Ảnh minh họa
Chưa có báo cáo khoa học nào đưa ra được một chứng cớ rằng thủ dâm là có hại. Ảnh minh họa.

Từ trước đến nay, trong suy nghĩ của nhiều người, thủ dâm vẫn bị coi là hành vi tình dục lệch lạc. Nhưng trong y học, sự thật có phải như vậy?

Theo ngôn ngữ y học, thủ dâm là một phần hoàn toàn bình thường trong quá trình phát triển ý thức và hành vi tình dục ở con người. Cả hai giới đều trải nghiệm hành động này. Thủ dâm thực sự có thể giúp xả stress và giải phóng các endorphin (hormone tạo khoái cảm) trong cơ thể bạn, khiến bạn có cảm giác thư thái hơn.

Một số thăm dò đứng đắn về lĩnh vực tình dục cho thấy gần 100% đàn ông đã từng thủ dâm, người ta nói một cách hài hước rằng 70% nhân loại đã từng thủ dâm, 20% vào giai đoạn nào đó trong cuộc đời cũng làm chuyện đó và 10% còn lại là những người nói dối.

Theo các nghiên cứu khoa học, khi xuất tinh, trung bình người đàn ông sản sinh ra một lượng tinh dịch chứa khoảng 300 triệu tinh trùng. Trong khi đó, trong mỗi giây, tinh hoàn sản sinh được khoảng 2000 tinh trùng, tức là mỗi ngày là 200 triệu tinh trùng. Vì vậy, thủ dâm không ảnh hưởng tới lượng tinh trùng xuất ra.

Cho đến nay, chưa có báo cáo khoa học nào đưa ra được một chứng cớ rằng thủ dâm là có hại trên bất cứ phương diện nào. Vấn đề chỉ là người ta thực hiện như thế nào thôi. Khi thủ dâm, nếu làm quá bạo liệt thì sẽ làm da tổn thương.

Tuy nhiên, cũng giống như vết xước trên chân hoặc tay, vết xước trên dương vật cũng có thể bị nhiễm trùng. Vì vậy, tay hay bất kì thứ gì cũng phải được rửa sạch sẽ và mịn trước khi... thủ dâm.

Thủ dâm là vô hại, tuy nhiên, nên thực hiện điều độ, đừng quá lạm dụng. Nếu quá lạm dụng việc này sẽ gây nên một số rắc rối với sức khỏe. Thủ dâm vô độ có thể khiến bạn mệt mỏi, nhiễm trùng...

Hãy dành thời gian để tập thể thao hay tham gia các hoạt động công ích thì sẽ bớt suy nghĩ nhiều về chuyện đó và đương nhiên, sẽ giảm được thói quen thủ dâm.

Thủ dâm không làm xuất tinh sớm, liệt dương, bất lực, rối loạn cương dương. Vì những bệnh này là một vấn đề thuộc giao hợp, mà giao hợp là chuyện của cảm xúc và lý trí.

Nguyên nhân của bệnh liệt dương ngoài yếu tố tâm lý con các yếu tố thực thể khác như bệnh tiểu đường bệnh tim mạch, bệnh nội tiết… Người bình thường nếu không hiểu biết hoặc bị ám ảnh bởi một lời đe dọa làm anh ta mất tự tin trong vấn đề giao hợp có thể đẩy đến tình trạng liệt dương. Ðối với đàn ông thì giao hợp là một trò chơi của sự tự tin.

Những người đàn ông thích thủ dâm từ sớm cũng hình thành sự cố định trong việc kích thích nhân tạo đối với dương vật. Những người này chỉ đạt được sự cương cứng khi phải kích thích thêm dương vật bằng tay. Việc đó có thể do người đàn bà hoặc anh ta tự làm.

Chỉ khi đó mới xuất hiện sự cương cứng cần thiết để tiến hành giao hợp trọn vẹn được. Người vợ cần phải thông cảm rằng người chồng cần có sự kích thích thêm dương vật bằng tay.

Tóm lại, đối với đàn bà cũng như đàn ông, sự kích thích các vùng tình dục là bình thường và cần thiết.

Bác sĩ Trương Ngọc Hơn đã viết một quyển sách về “Giáo dục giới tính” cũng đi đến kết luận: "Thủ dâm cũng như ăn uống, có hại khi nào nó đi quá mức". Do đó thủ dâm cũng như đối với các loại hình sinh hoạt tình dục khác chỉ là chuyện điều độ và chừng mực mà thôi. Nếu vượt qua giới hạn đó thì ta gọi là mắc tật thủ dâm và đã là tật thì không lấy gì làm đẹp lắm.

Theo Thiên Lý
Dân Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG