Cô gái 16 tuổi qua đời do không được chụp cộng hưởng từ

Mẹ của Sarah Natasha cho rằng bệnh viện đã bỏ qua các triệu chứng bệnh của cô
Mẹ của Sarah Natasha cho rằng bệnh viện đã bỏ qua các triệu chứng bệnh của cô
TPO - Được 13 bác sĩ tại Mỹ chăm sóc trong vòng 1 năm và qua 24 lần kiểm tra điều trị nhưng chứng đau đầu của Natasha không giảm. Cô qua đời vì u não do không được chụp cộng hưởng từ (MRI).
Mẹ của Sarah Natasha cho rằng bệnh viện đã bỏ qua các triệu chứng bệnh của cô
Mẹ của Sarah Natasha cho rằng bệnh viện đã bỏ qua các triệu chứng bệnh của cô.

Sarah Natasha (16 tuổi) luôn phàn nàn vì chứng đau đầu, tê chân, đau lưng và buồn nôn từ năm 2008 nhưng tới năm 2010 các triệu chứng bệnh ngày càng nặng hơn.

Cô tới Bệnh viện Hoàng gia vào tháng 2/2012 và được bác sĩ nhi khoa Colin Downie chuẩn đoán bị bênh đau nửa đầu. Trong vòng 11 tháng kế tiếp, Natasha đã khám 13 bác sỹ các chuyên ngành khác nhau nhưng tất cả họ đều không chuẩn đoán đúng bệnh của Natasha.

Cô gái 16 tuổi qua đời do không được chụp cộng hưởng từ ảnh 2

Tiến sĩ Downie cuối cùng đã cho Natasha chụp MRI vào tháng 11, chín tháng sau kể từ khi ông găp cô, nhưng mãi đến tháng giêng cô mới được chụp MRI. Người ta phát hiện ra Natasha bị mắc một căn bệnh ung thu hiếm gặp.

Với những nỗ lực cuối cùng nhằm cứu sống Natasha, cô đã được đưa tới Bệnh viện Frenchay ở Bristol để mổ não và cột sống. Tuy nhiên cô đã qua đời vào ngày 24/1 - chỉ 8 ngày sau khi phát hiện đúng bệnh. 

Bệnh viện Frenchay ở Bristol nơi Natasha được mổ não và cột sống nhưng cô đã qua đời sau đó vì tổn thương phổi do ung thư
Bệnh viện Frenchay ở Bristol nơi Natasha được mổ não và cột sống nhưng cô đã qua đời sau đó vì tổn thương phổi do ung thư.

Bà Sarah Simmonds - mẹ Natasha cho rằng, con gái bà là một cô bé xinh đẹp và nhân từ. Cô bé đã có thể có cơ hội được sống tiếp nếu các bác sĩ làm việc nghiêm túc và cẩn thận hơn. Còn Fiona - chị sinh đôi của Natasha cáo buộc bệnh viện vì đã không cho em gái mình được chụp MRI để phát hiện ra bệnh sớm hơn.

Một phát ngôn viên của bệnh viện cho biết: "Trong vài tuần tới các bác sĩ chăm sóc và điều trị cho Natasha sẽ có cuộc họp để thảo luận về trường hợp đáng buồn này".

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.