TPHCM: Hơn 72.000 trẻ sẽ được tiêm vắc xin Quinvaxem

TPHCM: Hơn 72.000 trẻ sẽ được tiêm vắc xin Quinvaxem
TP - Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM thông báo sẽ triển khai tiêm vắc xin Quinvaxem trở lại từ ngày 11/11 tới. Dự kiến, TPHCM có trên 72.000 trẻ em sẽ được tiêm vắc xin với khoảng 216.000 liều.

> Hà Nội bắt đầu tiêm trở lại vắcxin Quinvaxem
> Hà Nội: Tiêm vắc xin Quinvaxem từ tháng 11

Trung tâm Y tế dự phòng và các quận huyện sẽ thực hiện khám, rà soát bệnh trước khi tiêm chủng theo đúng quy trình. Ngoài ra, trạm y tế các xã, phường phải cung cấp số điện thoại liên hệ của các bác sĩ trong trạm để người dân liên hệ khi cần.

Sở Y tế Quảng Trị cũng cho biết, Quảng Trị bắt đầu triển khai tiêm trở lại vắc xin Quinvaxem, sau 5 tháng ngưng tiêm loại vắc xin này theo quy định của Bộ Y tế.

Nhằm đảm bảo an toàn công tác tiêm chủng, Sở Y tế Quảng Trị đã chủ động tổ chức nhiều lớp tập huấn, truyền thông về công tác khám chữa bệnh, phổ biến các văn bản mới trong việc thực hiện an toàn tiêm chủng, thực hiện quy định tiêm không quá 50 trẻ/ ngày, tư vấn cho người dân về hoạt động tiêm chủng. Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các điểm tiêm chủng, cũng như kiểm tra lại toàn bộ hệ thống dây chuyền lạnh từ tuyến tỉnh, huyện đến tuyến xã.

Vắc xin Quinvaxem phòng các bệnh: ho gà, bạch hầu, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi, viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib … cho trẻ từ 2 đến 4 tháng tuổi và đã đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng từ tháng 6/2010. Tuy nhiên, Bộ Y tế đã cho tạm ngưng từ tháng 5/2013 sau khi có một số trường hợp tử vong và bị phản ứng sau tiêm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG