Bệnh 'hoàn toàn mới' tấn công người đàn ông Nhật

Bệnh 'hoàn toàn mới' tấn công người đàn ông Nhật
Căn bệnh phình tĩnh mạch khiến bệnh nhân chịu những đau đớn suốt đời với triệu chứng làm biến dạng cơ thể. Các bác sĩ cho rằng, đây là căn bệnh "hoàn toàn mới" và y học hiện "bó tay".

> Bệnh quái đản khóc ra máu

Một người đàn ông Nhật Bản 68 tuổi tìm đến bệnh viện với các triệu chứng trên người như: chân sưng to và ứ dịch, cảm thấy khó thở.

Ngoài ra, ông ta còn bị nổi rất nhiều mụn ban đỏ ở khắp cơ thể, đặc biệt có dấu hiệu của lở loét như ở miệng và bộ phận sinh dục. Ông ta cho biết, đã bị những triệu chứng này hơn 30 năm qua.

Khi quan sát bên ngoài, bác sĩ nhận thấy, ở phần ngực của ông có các tĩnh mạch phồng to bất thường. Đây có thể là nguyên nhân gây ra các triệu chứng bệnh trên.

Các bác sĩ tại trường cao đẳng y tế quốc gia Saitama đã kiểm tra. Họ cho biết, các tĩnh mạch ở ngực và thành bụng, thậm chí là cả ở chân bệnh nhân đều phình to bất thường.

Một trong những nguyên nhân khiến phình tĩnh mạch là máu bị chảy ngược dòng
Một trong những nguyên nhân khiến phình tĩnh mạch là máu bị chảy ngược dòng.

Nguyên nhân gây khó thở là do ông bị nghẽn tĩnh mạch chủ cao cấp - một tĩnh mạch lớn mang máu từ cơ thể thẳng vào tim.

Tĩnh mạch chủ trên tắc nghẽn khi cái gì đó ngăn chặn dòng chảy bình thường của máu hay dòng máu bị chảy ngược lại do các van ở mạch máu bị mở.

Ngoài việc các tĩnh mạch bị phình to, mạch máu ở miệng và bộ phận sinh dục lại có hiện tượng viêm (sưng) và hậu quả là bị lở loét rất nặng, làm cho người bệnh đau đớn cả về thể xác và tinh thần.

Bệnh tự miễn do hệ miễn dịch tấn công nhầm vào chính các mô khỏe mạnh
Bệnh tự miễn do hệ miễn dịch tấn công nhầm vào chính các mô khỏe mạnh.

Người đàn ông cuối cùng đã được chẩn đoán mắc Behcet, một bệnh hoàn toàn mới mà đến nay y học vẫn bó tay, chưa tìm ra nguyên nhân để có phương pháp chữa trị.

Trong lúc bệnh nhân vẫn tiếp tục phải chịu đau đớn, các nhà khoa học mới chỉ đang nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân của bệnh.

Có vài giả thuyết cho rằng, đây có thể là bệnh tự miễn - bệnh do hệ thống miễn dịch tấn công nhầm vào chính các mô khỏe mạnh. Và người mắc phải những loại bệnh này thường phải chấp nhận sống chung với sự đau đớn suốt đời.

Theo VTC News

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.