Thận trọng với thảo dược 'sâm tố nữ'

Thận trọng với thảo dược 'sâm tố nữ'
Hiện nay, trong vô số loại sản phẩm làm đẹp như mặt nạ nâng cơ - săn da, kem làm láng da, thuốc tan mỡ… thì viên nén, bột, cao được rêu rao có nguồn gốc từ Thái Lan đang được các chị em săn đón.

> 'Thần dược' giúp phụ nữ Thái lấy lại tự tin chăn gối
> Khỏi bệnh hiếm muộn nhờ 4 thang thuốc quý

Thứ thảo dược này được gọi là "sâm tố nữ" đang khiến nhiều chị em phát sốt vì chẳng cần phải bơm hay dùng thuốc kích, chỉ cần ngậm những sản phẩm của loại sâm này thì vòng 1 của chị em sẽ nảy nở với tốc độ chóng mặt. Đâu là sự thật?

Cứu tinh của tín đồ dao kéo?!

"Đã gọi là sâm thì phải bổ toàn tập rồi, chuyện đó không có gì phải bàn cãi. Sâm Cao Ly, sâm Hàn Quốc, hồng sâm, sâm Hoa Kỳ… sâm nào cũng có tác dụng bổ dưỡng cho người sử dụng.

Người yếu dùng sâm sẽ mau hồi phục sức lực và mạnh gân cốt, người khỏe mạnh nếu thường xuyên dùng sâm sẽ duy trì được sự tươi trẻ dài lâu, sống trường thọ với da dẻ tươi nhuận, khí huyết dồi dào.

Đa tính năng như vậy nhưng so với sâm tố nữ thì các loại sâm trên kém xa đến mấy bậc. Bởi ngoài các tính năng trên, sâm tố nữ còn có tác dụng kích ứng vòng 1 của chị em cũng như làm săn chắc đôi gò bồng đảo".

Sau khi khoe vừa mua 2kg sâm tố nữ đã được cắt lát để dành làm sinh tố mật ong - chị Xuân Trang, 31 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, tỏ ra rất rành rẽ thảo dược kích ứng vòng 1 kia.

Chị cho biết mình mua "sâm nở ngực" từ một phụ nữ tên Mai chuyên đánh hàng từ Thái Lan về Việt Nam: "Mình vừa sinh bé, phụ nữ ở tình cảnh này nếu không biết chăm sóc thì ngực xấu lắm. Được một người bạn giới thiệu, trước khi quyết định mua dùng mình tìm hiểu rất kỹ thông tin về giống sâm ở xứ Xiêm La này (tên gọi ngày trước của Thái Lan). Qua đó mới biết sâm tố nữ quá nổi tiếng.

Trên nhiều diễn đàn, nhiều người đã qua sử dụng chia sẻ nhờ đó mà đã không còn mặc cảm với vòng 1 ọp ẹp của mình. Có người không có nhu cầu tăng kích cỡ chỉ dùng để được săn chắc và sau một thời gian sử dụng thì thấy hiệu quả ngoài mong đợi".

Một quảng cáo sản phẩm nở ngực từ
Một quảng cáo sản phẩm nở ngực từ "sâm tố nữ".

Qua tiếp cận, Mai, 29 tuổi, ngụ khu đô thị mới Thủ Thiêm ở quận 2, người mà chị Trang đặt niềm tin săn chắc ngực vào mấy ký sâm tố nữ, nói về hành trình nhập nội sâm ngoại của mình: "Là phụ nữ ai lại chẳng quan tâm đến chuyện làm đẹp hay giữ gìn nhan sắc. Mình cũng không ngoại lệ. Lâu nay mình chỉ dùng nấm linh chi và sâm Hàn Quốc thôi.

Hồi đầu năm, trong chuyến du lịch Thái Lan, lúc ghé 1 spa ở khu phố Tây Khao Sản - khu phố tập trung đông khách quốc tế ở Băng Cốc thấy người ta bày nhiều củ sâm, hỏi ra mới biết đấy là loại sâm quý của Thái Lan như sâm Ngọc Linh của nước mình.

Qua tìm hiểu mình biết người Thái dùng sâm tố nữ để làm đẹp vòng 1. Ai ngực nhỏ muốn nở nang hay ai đó mặc cảm với bộ ngực phì nhiêu nhưng chảy xệ, mềm nhão thì dùng sâm tố nữ để được săn chắc".

Theo lời Mai, từ tò mò cô đã mua dùng thử và cảm nhận được sự săn chắc một cách tức thì. Thấy quá hiệu nghiệm nên Mai đi sâu tìm hiểu và càng dùng càng mê. Và từ dùng cho biết, Mai nảy ra "thiện ý" chia sẻ để nhiều chị em biết mà dùng chứ không lâm cảnh tốn kém, mất thời gian công sức lại mạo hiểm giao mạng cho các thẩm mỹ viện trời ơi hay mấy ông bác sĩ lang băm để bơm ngực, nâng ngực vừa tốn tiền, vừa dễ rước họa.

Lạc chân vào thế giới sâm tăng ngực, hoa mắt trước những lời rao ấn tượng của nhiều người bán, mỗi người nói một kiểu, nhưng tựu trung là hết lời ca tụng thứ sâm tăng ngực, ly kỳ kia: "Muốn cải thiện kích cỡ và nâng độ săn chắc của vòng 1 ở cái thời dao kéo nhiều hiểm họa này, giờ đây giải pháp được nhiều chị em trông đợi là bổ sung nội tiết tố nữ từ thiên nhiên. Trong rất nhiều sản phẩm thảo dược giúp làm tăng vẽ nữ tính, sự quyến rũ của phái yếu, sâm tố nữ là ứng cử viên sáng giá. Giống sâm này có nguồn gốc từ Thái Lan, nó là sâm tố nữ, còn gọi là Kwao Krua trắng.

Ở Thái Lan, sâm tố nữ là vị thuốc cổ truyền, được dùng bồi bổ và làm đẹp cho chị em. Mấy thập kỷ gần đây, qua nghiên cứu, các nhà khoa học, lương y, bác sĩ trên thế giới đã chứng minh được sâm tố nữ có những dược chất tương ứng với nội tiết tố nữ estrogen, có khả năng thúc đẩy hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ mạnh hơn gấp 3.000 lần so mầm đậu nành".

Trong một tờ rơi quảng cáo về "thần dược" làm nở và săn chắc ngực, sâm tố nữ được quảng cáo oách như thế.

Đi tìm sự thật... thần dược!

Không riêng gì sâm tố nữ, thị trường các sản phẩm thảo dược dưới các dạng viên nén, bột, kem... có tác dụng trẻ hóa, làm căng da, làm săn nở ngực đang được dân buôn rao bán inh ỏi từ các tiệm làm đẹp vỉa hè đến các spa cao cấp, từ các trang mua bán ảo đến hàng xách tay. Nhưng so với sâm tố nữ, các loại sản phẩm khác có phần lép vế.

Có dịp sang thủ đô Băng Cốc, người viết tranh thủ thời gian tìm hiểu cái gọi là sâm tố nữ hay Kwao Krua trắng và nhận thấy rằng nhiều spa phục vụ khách ngoại quốc ở khu Khao Sản - khu phố Tây sầm uất nhất Thái Lan chẳng hề thấy sự hiện diện loại "sâm" này. Vào spa Melo ở vùng lõi khu Khao Sản với nhiều liệu pháp làm đẹp, thư giãn bằng các thảo dược và kỹ thuật y học cổ truyền của Thái Lan, hỏi chuyện về sâm tố nữ, các nhân viên ở đây lắc đầu.

Ghé các siêu thị ở Băng Cốc, đến những quầy mỹ phẩm, người viết cũng không tìm thấy các sản phẩm làm đẹp, giúp làm tăng kích cỡ vùng ngực của cái gọi là sâm tố nữ. Vấn đề đặt ra ở đây là lẽ nào, một loại sâm quý mà danh tiếng lan rộng khắp Việt Nam, được nhiều người tung hô và đánh giá cao các tính năng lại chẳng được người Thái am tường hiểu tận?

Theo CAND

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...