Điều tra 3 vụ ngộ độc rượu làm 4 người chết

Điều tra 3 vụ ngộ độc rượu làm 4 người chết
TP - Ngày 5/12, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân 3 vụ ngộ độc rượu xảy ra trong các ngày 2-4/12 khiến 4 người thiệt mạng.

> Bốn người tử vong ở Quảng Ninh vì ngộ độc rượu
> Cuba: 7 người chết vì ngộ độc rượu

Vào viện sau khi uống rượu

Sáng qua 5/12, sau 2 ngày điều trị, anh Bùi Văn Hoàng (35 tuổi, trú huyện Lạc Thủy, Hòa Bình) đã tử vong tại Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh. Một người bạn cùng quê của anh Hoàng là anh Bùi Văn Đang vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy trước đó 3 anh Hoàng, Đang và một người bạn nữa. có mua 2 can rượu trắng loại 2 lít (mang nhãn Rượu nếp Hà Nội) tại chợ Hà Trung, TP Hạ Long về uống khoảng 3 lít.

Sáng hôm sau, 2 anh Hoàng và Đang xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn, mờ mắt, nhìn thấy màu trắng. Họ đã tự mua thuốc giảm đau uống nhưng không đỡ. Chiều cùng ngày, 2 anh Hoàng và Đang bị bất tỉnh được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng anh Hoàng đã thiệt mạng, còn anh Đang vẫn chưa qua cơn nguy kịch.

Cơ quan chức năng xét nghiệm 2 mẫu rượu còn dư trong 2 vụ ngộ độc và 1 mẫu rượu mua ngẫu nhiên tại chợ Hà Trung (TP Hạ Long), kết quả cho thấy hàm lượng Methanol cao gấp gần 2.000 lần so với tiêu chuẩn cho phép.

Tương tự, chiều 4/12, sau cuộc nhậu gần 2 ngày, anh H. trú tại phường Mông Dương, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cũng đã tử vong tại nhà, 2 bạn nhậu là Nguyễn Đình Khoa và Lê Đình Trung (cùng trú phường Mông Dương) sau đó cũng phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi được điều trị, anh Khoa và Trung đã tỉnh táo trở lại. Nguyên nhân anh H. thiệt mạng được xác định do ngộ độc rượu. Theo đó, tối 2/12, 3 người mua 1 can rượu trắng đóng trong can nhựa (loại 2 lít) có nhãn Rượu nếp Hà Nội tại chợ Mông Dương về uống. Sau đó, có biểu hiện nôn nao, đau đầu khiến một người thiệt mạng, 2 người phải cấp cứu.

Trước đó, rạng sáng 2/12, 3 anh Nguyễn Văn Trung, Trần Mạnh Linh và Nguyễn Văn Thành (cùng trú TP Cẩm Phả) được đưa tới Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả nhưng anh Nguyễn Văn Trung đã tử vong trước khi tới bệnh viện. Sau thời gian điều trị, anh Trần Mạnh Linh bị hôn mê sâu cũng đã thiệt mạng vào sáng 3/12.

Theo cơ quan chức năng, chiều 29/11, 3 người này cùng với một nhóm 10 công nhân thuộc công trường vận tải tổ chức liên hoan có mua thịt chó về nấu ăn. Họ uống hết 4 can rượu loại 2 lít (có nhãn Rượu nếp Hà Nội). Sáng 30/11, 3 anh Nguyễn Văn Trung, Trần Mạnh Linh và Nguyễn Văn Thành đi mua loại rượu có nhãn tương tự về cùng 2 người khác uống tiếp. Chiều cùng ngày, 3 người xuất hiện triệu chứng đau đầu buồn nôn, sau đó đưa tới bệnh viện cấp cứu thì đã muộn.

Lượng methanol cao gấp 2.000 lần

Ông Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết sáng 5/12, Ban Chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã tổ chức họp khẩn cấp để thực hiện cứu chữa người bệnh và điều tra làm rõ nguyên nhân ngộ độc. Theo đó, bước đầu, cơ quan chức năng xác định các nạn nhân cùng sử dụng một loại rượu mang nhãn Rượu nếp Hà Nội (can 2 lít) sản xuất ngày 12/10.

Cơ quan chức năng xét nghiệm 2 mẫu rượu còn dư trong 2 vụ ngộ độc và 1 mẫu rượu mua ngẫu nhiên tại chợ Hà Trung (TP Hạ Long), kết quả cho thấy hàm lượng Methanol cao gấp gần 2.000 lần so với tiêu chuẩn cho phép. “Methanol có chứa trong cồn công nghiệp thế nhưng có hàm lượng quá lớn trong rượu là điều bất thường”-ông Diện nói.

Ban chỉ đạo VSATTP chỉ đạo ngành công thương thực hiện kiểm tra chứng từ chứng minh nguồn gốc toàn bộ các loại rượu có nhãn mác như trên tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời tạm giữ toàn bộ lô hàng ghi nhãn Rượu nếp Hà Nội sản xuất ngày 12/10/2013 để xử lý. Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã phối hợp với cơ quan liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của các nạn nhân.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG