Ăn gì để cải thiện tình trạng móng tay xấu và dễ gãy?

Ăn gì để cải thiện tình trạng móng tay xấu và dễ gãy?
Dinh dưỡng thiếu cân bằng là một nguyên nhân quan trọng khiến móng tay của bạn xấu, giòn và dễ gẫy, đặc biệt là trong mùa đông lạnh.

Ăn gì để cải thiện tình trạng móng tay xấu và dễ gãy?

Dinh dưỡng thiếu cân bằng là một nguyên nhân quan trọng khiến móng tay của bạn xấu, giòn và dễ gẫy, đặc biệt là trong mùa đông lạnh.

Chế độ ăn không đủ dinh dưỡng hoặc mất cân bằng là một nguyên nhân quan trọng khiến móng ay bạn bị giòn và dễ gẫy. Đặc biệt trong mùa đông giá lạnh, tình trạng móng tay khô nứt và dễ gẫy càng khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất tự tin. 

Thực phẩm giàu biotin

Ăn gì để cải thiện tình trạng móng tay xấu và dễ gãy? ảnh 1

Các chuyên gia dinh dưỡng đã nhận định rằng thiếu hụt biotin là một trong những nguyên nhân khiến cho móng tay của bạn dễ gẫy. Chính vì vậy bổ sung những loại thực phẩm giàu biotin như cá hồi, đậu phộng hoặc súp lơ và đặc biệt là chuối là một thói quen nên làm hàng ngày.

Thực phẩm giàu protein

Thịt gà không là một loại thực phẩm tốt cho việc giảm cân của phái đẹp vì nó chứa nhiều protein và ít chất béo. Bên cạnh đó, thịt gà còn giúp móng tay bạn khỏe mạnh hơn. Thêm một chút thịt gà với hàm lượng vừa phải vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp móng tay của bạn khỏe mạnh và có độ bóng tự nhiên rất đẹp. Ngoài thịt gà, bạn cũng có thể sử dụng thêm các thực phẩm giàu protein khác như trứng, hải sản và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác cũng rất tốt.

Ăn gì để cải thiện tình trạng móng tay xấu và dễ gãy? ảnh 2

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm không chỉ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bạn mà nó còn giúp móng tay của bạn khỏe mạnh, ít bị gẫy hơn. Do vậy, nếu muốn sở hữu một bàn tay đẹp với những móng tay xinh xắn, bạn nên lưu ý thêm vào bữa ăn hàng ngày của cả gia đình những thực phẩm giàu kẽm như đậu nành, đậu xanh, hạt điều và tôm hùm.

Ăn gì để cải thiện tình trạng móng tay xấu và dễ gãy? ảnh 3

Thực phẩm giàu lưu huỳnh

Trứng gà cũng rất tốt cho móng tay của bạn. Bởi lòng đỏ trứng rất giàu lưu hình, một khoáng chất giúp cân bằng a xít – kiềm trong cơ thể. Ngoài ra, lưu huỳnh cũng có trong một số a xít amin giúp móng tay của bạn chắc khỏe hơn. Do vậy, nếu bạn muốn móng tay mình đẹp và chắc khỏe, hãy đa dạng chế độ ăn với các loại thực phẩm giàu lưu huỳnh như trứng, thịt, các loại hạt, phô mai và cá.

Thực phẩm giàu sắt

Nếu móng tay bạn nhợt nhạt và dễ gãy, có thể là bạn đang bị thiếu sắt. Khi ấy, bạn cần tăng cường các thực phẩm giàu sắt, chẳng hạn như đậu , một món ăn tuyệt vời giúp móng tay khỏe mạnh hơn.

Theo webphunu
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.