Du khách Việt đến Campuchia đông nhất

Du khách Việt đến Campuchia đông nhất
TPO - Ông Tith Chantha, Thứ trưởng Bộ Du lịch Campuchia cho biết mỗi năm có khoảng 800.000 người Việt đến Campuchia du lịch, trong năm 2014 dự báo có khoảng 1 triệu.

> Đài Loan quảng bá du lịch tại Việt Nam
> Du khách Việt đầu tiên vào Sơn Đoòng

Tại cuộc gặp gỡ với đại diện Công ty du lịch Vietravel, đơn vị lữ hành Việt Nam duy nhất có văn phòng đại diện tại Campuchia vừa qua, ông Chantha nhấn mạnh: “Mỗi năm đất nước Campuchia đón hơn 3,5 triệu du khách trong đó du khách đến từ Việt Nam là đông nhất. Tới đây có thể người dân Việt Nam chỉ cần mang thẻ Chứng minh thư nhân dân là vào được Campuchia”.

Bà Nguyễn Thị Lê Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty du lịch Vietravel cho biết Vietravel đang xây dựng những tour du lịch để nối liền hai di sản Hạ Long (Việt Nam) và Angkor Wat (Campuchia), đặc biệt đẩy mạnh chặng Hà Nội - Siêm Riệp đáp ứng nhu cầu của du khách khám phá di sản thế giới.

Angkor Wat nằm trong quần thể Angkor, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mỗi ngày thu hút hút hàng trăm du khách. Theo anh Jin, hướng dẫn viên tại Siêm Riệp cho biết Angkor Wat được xây dựng trong 200 năm và 37 năm là thời gian để lắp ghép, đắp các hoạ tiết tạo thành một khối thống nhất
Angkor Wat nằm trong quần thể Angkor, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mỗi ngày thu hút hút hàng trăm du khách. Theo anh Jin, hướng dẫn viên tại Siêm Riệp cho biết Angkor Wat được xây dựng trong 200 năm và 37 năm là thời gian để lắp ghép, đắp các hoạ tiết tạo thành một khối thống nhất.

Campuchia là quốc gia sở hữu nhiều loại hình du lịch như du lịch tâm linh, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, du lịch biển...Hỗ trợ khai thác thị trường Campuchia, hãng hàng không quốc gia Việt Nam có nhiều đường bay như Hà Nội- Siêm Riệp 4 chuyến/ngày, Sài Gòn- Siêm Riệp 3 chuyến/ngày và Đà Nẵng- Siêm Riệp 1 chuyến/ngày.

Thành phố PhnomPenh về đêm
Thành phố PhnomPenh về đêm.
Ông Tith Chantha, Thứ trưởng Bộ Du lịch Phnompenh tặng quà lưu niệm cho bà Nguyễn Thị Lê Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel
Ông Tith Chantha, Thứ trưởng Bộ Du lịch Phnompenh tặng quà lưu niệm cho bà Nguyễn Thị Lê Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel.
Tại Angkor vWat có một ngọn tháp cao 65m, trên định ngọn tháp được gọi là thiên đường, đông đảo khách du lịch lên thiên đường để khám phá
Tại Angkor vWat có một ngọn tháp cao 65m, trên định ngọn tháp được gọi là thiên đường, đông đảo khách du lịch lên thiên đường để khám phá.
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG