Trung Quốc sản xuất hàng loạt vắc-xin cúm H7N9

Trung Quốc đã có thể sản xuất hàng loạt vắc-xin phòng cúm gia cầm H7N9
Trung Quốc đã có thể sản xuất hàng loạt vắc-xin phòng cúm gia cầm H7N9
TPO - Trung Quốc đã có thể sản xuất hàng loạt vắc-xin cúm gia cầm H7N9 cho người dân, một nhà khoa học hàng đầu nước này cho biết hôm 22/12.

> Cúm gia cầm H7N9 đang lây lan ở miền nam Trung Quốc

Ông Zhong Nanshan, một học giả tại trường Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và là Giám đốc Viện Hô hấp Quảng Châu cho biết trong một cuộc họp báo ở tỉnh Quảng Đông.

Ông nói, một khi virus cúm gia cầm bắt đầu truyền bệnh cho nhiều người, Trung Quốc sẽ sản xuất hàng loạt vắc-xin và các nhà nghiên cứu đã phát triển được vắc-xin phòng chủng cúm H7N9.

Theo Chinadaily, vắc-xin này được một số tổ chức phối hợp nghiên cứu gồm trường Đại học Y Chiết Giang, Đại học Hong Kong, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc, Viện Quản lý Thực phẩm và Dược Quốc gia, Viện Hàn lâm Khoa học Y Trung Quốc.

Ông Shu Yuelong, giám đốc Trung tâm Cúm Quốc gia Trung Quốc nói đây là vắc-xin cúm gia cầm đầu tiên được sản xuất trong nước.

“Trung Quốc có thể chia sẻ vắc-xin này với các nước khác thông qua Tổ chức Y tế Thế giới và hỗ trợ kiểm soát dịch H7N9 trên toàn thế giới”, ông nói thêm.

Virus cúm H7N9 có thể lây nhiễm từ gia cầm sang người. Từ tháng 3/2013 đến nay có 140 trường hợp bị nhiễm ở Trung Quốc trong đó 45 người đã tử vong, theo Ủy ban Y tế và Kế hoạch Gia đình Quốc gia nước này.

Phan Yến
Theo Chinadaily

Theo Dịch
MỚI - NÓNG