Lùm xùm liên quan đến Got Talent vẫn tiếp diễn

Lùm xùm liên quan đến Got Talent vẫn tiếp diễn
TPO - Khoảng 5.170.000 kết quả (0,15 giây) khi google với cụm từ "Quỳnh Anh Vietnam's Got Talent" đủ thấy những lùm xùm quanh chuyện thí sinh dự thi gameshow truyền hình này đang nóng tới mức nào.

Có quá nhiều ý kiến trái chiều về chuyện thực hư việc thí sinh Quỳnh Anh có bị "bôi nhọ" hay không tại phần thi của em tại cuộc thi Vietnam's Got Talent.

Sau những lùm xùm về những bài trả lời phỏng vấn của mẹ thí sinh Quỳnh Anh, thì chính Quỳnh Anh cũng bắt đầu lên tiếng. Cô bé đã biết gửi thư lên tới Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội. Trong thư, Quỳnh Anh không quên nhấn mạnh những "tổn thương" do cuộc thi đã gây ra cho em và gia đình.

Phần cuối bức thư, Quỳnh Anh viết: "Trong khi các bạn đồng trang lứa với cháu có thể vô tư cười đùa, đến trường học rồi rủ nhau đi chơi thì cháu lúc nào cũng lo sợ ánh mắt của mọi người đang liếc nhìn cháu, không dám đi ra ngoài vì sẽ nguy hiểm (đã có nhiều lời đe dọa cháu trên Internet), sợ lên Internet khi đâu đâu cũng là những 'hòn đá tảng' đang ném vào cháu và mẹ. Cháu thật sự đau đớn và mất niềm tin".

Có lẽ, do bị quá nhiều luồng thông tin tác động, nên Quỳnh Anh đã quá lo xa. "Các bạn trẻ có thể tung clip hay có những bình luận thiếu thiện chí, nhưng chắc, chẳng ai tự nhiên lại làm hại một cô bé chỉ vì cô ấy tham dự một cuộc thi hát và mẹ cô ấy lên tiếng bênh con", một blogger chia sẻ.

Cuối ngày hôm qua, 27-2, bố của Quỳnh Anh cũng đã viết một bức thư gửi đến báo chí và đăng trên trang web của trường cấp 3 nơi con gái đang học và vợ đang là chủ tịch HĐQT. Với nhan đề: “Lời nhắn gửi của gia đình Quỳnh Anh Vietnam’s Got Talent”, đây có thể coi là phát ngôn chính thức và đầy đủ của gia đình Quỳnh Anh kể từ khi tập 7 của Vietnam’s Got Talent phát sóng.

Nguyên nhân của "giọt nước tràn ly" là vì vở hài kịch “Copy và Bơm vá” phát trên sóng truyền hình tối 25-2 và một bài châm biếm trên một tờ báo với tựa đề “Mạnh mẫu dạy con” sáng 26-2 xuất hiện. Theo ông Lê Anh Tuấn, bố của thí sinh Quỳnh Anh, thì hai câu chuyện này đều mang tính châm biếm Quỳnh Anh trên báo chí.

Tiểu phẩm hài được cho là "động chạm" đến thí sinh Quỳnh Anh và gia đình

Một cách công bằng, với các tiểu phẩm hài, hay thậm chí, cả một chương trình Gala Gặp Nhau Cuối Năm, nếu những nhân vật bị "trêu ghẹo" cũng tự kỷ ám thị và ấm ức thì có lẽ, bản thân nhà Đài đã phải dẹp chương trình này từ nhiều năm nay. Nhưng không, những tiếng cười nhưng thấm thía, đều có hàm ý sâu xa, chứ không chỉ cười xong rồi quên và rõ ràng nhiều thông điệp từ đó đã làm cho cuộc sống tốt hơn.

Trên một số diễn đàn mạng, rất nhiều người đã bình luận những câu khá hài hước như "Tiến sĩ Ngô Bảo Châu (không có mẹ đi kèm) nhận giải thưởng Fields cùng các nhà toán học đến từ 3 nước khác trên thế giới", hay "Lỗi của Quỳnh Anh là đã sinh ra trong một gia đình quá giàu"...

Câu chuyện về Quỳnh Anh, có lẽ nên dừng lại, với cả các thông tin dư luận và cả từ những người trong cuộc. Đó chỉ là một cuộc chơi, chơi thì chỉ là cho vui, câu chuyện chia tay cuộc thi đó, thiết nghĩ, nó không thể ảnh hưởng đến tương lai của một cô bé xinh xắn, có đủ điều kiện để phát triển như Quỳnh Anh.

Tất nhiên, cùng vì "lỡ" quá yêu con nên mẹ của Quỳnh Anh mới có ứng xử như thế và cô cũng chẳng thể ngờ tất cả những điều đó được phát sóng.

Từ trang cá nhân của một nhà giáo, tôi muốn dùng để thay cho lời kết bài báo này, rằng: "Mẹ yêu con thì cũng là điều dễ cảm thông, nhưng, hãy để con được tự đứng trên đôi chân của mình, cũng là một cách để yêu và giúp con bản lĩnh trước mọi sóng gió. Quỳnh Anh là một cô bé thông minh, để biết, em sẽ phải làm gì để vượt qua tất cả những chuyện này. Tất cả nên dừng lại đi thôi".

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.