Chạm - Tràn ngập những cảnh nóng

Chạm - Tràn ngập những cảnh nóng
TPO - Với kinh phí 200.000 USD (khoảng 4,2 tỷ đồng), Touch (Chạm) đã mang đến cảm xúc cho người xem nhiều hơn giá trị của một bộ phim bằng những cảm xúc rất đời, và những va chạm hết sức con người.

Cảnh nóng trong phim xuất hiện tràn ngập nhưng lại chính là một điểm nhấn khiến Touch trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết từ những cảnh cận, đặc tả, nhất là ở những cảnh va chạm da thịt.

Trong Touch, cảnh nóng cũng trần trụi nhưng với sự kết hợp của âm nhạc, góc quay, tâm lý nhân vật... đã đem lại cho người xem những cảm giác nhiều đam mê.

Touch là bộ phim dài đầu tiên của đạo diễn Nguyễn Đức Minh. Anh tốt nghiệp từ trường Đại học miền Nam California, niềm đam mê và tài năng viết lách đã khiến Đức Minh có nhiều truyện ngắn thành công, đồng thời giành được học bổng Jeffrey Jones dành cho kịch bản phim xuất sắc.

“Ý nghĩa của phim Touch là sự gắn kết, chạm nhau giữa những con người xa lạ, giữa những mối quan hệ ruột thịt, giữa tất cả mọi người trong xã hội. Ðây là một bộ phim có nhiều cảnh hài hước, nhưng cũng không kém phần cảm động,” - đạo diễn Nguyễn Đức Minh chia sẻ.

Câu chuyện của Touch dường như thật đơn giản, rất đời thường về mối quan hệ giữa một cô gái Việt làm nghề nails (làm móng) ở Mỹ và anh chàng người bản xứ đang gặp trục trặc trong hôn nhân.

Đạo diễn Đức Minh đã quyết định làm phim này với kỳ vọng: “Tôi muốn viết một câu chuyện không chỉ về người Việt Nam thôi mà cả về người Mỹ nữa. Tôi nghĩ bối cảnh tiệm nail sẽ là nơi để tôi có thể thực hiện ý tưởng này. Người Việt ở tiệm nail vừa nói tiếng Việt với nhau vừa nói tiếng Mỹ với khách.

Chạm - Tràn ngập những cảnh nóng ảnh 1

Tiệm nail chính là nơi có thể giúp tôi làm được phim cho cả người Việt lẫn người Mỹ coi. Tôi hướng tới Hollywood, chứ không chỉ co cụm trong cộng đồng Việt Nam. Tôi không muốn làm phim chỉ dành riêng cho người Việt Nam, mà muốn cả thế giới biết đến phim của mình”.

Rất nhiều khó khăn trong quá trình hơn một năm thực hiện bộ phim, nhưng khó nhất vẫn là khâu tìm kiếm diễn viên nhất là diễn viên vừa có thể nói tiếng Việt, vừa có thể nói tiếng Anh, bởi những người trẻ tuổi Mỹ rất ít người rành tiếng Việt.

Và cuối cùng, Đức Minh đã tìm được Porter Lynn - Nữ diễn viên gốc Việt đến từ miền Bắc California. Cô từng đậu cử nhân ngành Sinh vật và Tâm lý học của trường Đại học UC Davis trước khi quyết định theo đuổi niềm đam mê diễn xuất tại Hollywood.

Lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong một bộ phim truyện, song diễn xuất đầy thuyết phục của Porter Lynn trong Touch đã mang lại cho cô danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Đại hội Điện ảnh Quốc tế Boston.

Với kinh phí dành cho phim không nhiều, chỉ đủ để bố trí thời gian quay trong vòng 18 ngày quay nên ê-kíp “ngày nào cũng như chạy đua, ngày nào quay không xong là xem như thất bại ngày đó”.

Khi ra mắt tại Ðại hội Ðiện ảnh Việt Nam Quốc tế (ViFF), Touch đã đoạt giải Khán giả bình chọn cho Phim truyện xuất sắc nhất. Ngay sau đó, tại Ðại hội Ðiện ảnh Quốc tế Boston, bộ phim đã thắng liền 3 giải: Truyện phim hay nhất, Quay phim đẹp nhất Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Ngoài ra, bộ phim còn đạt danh hiệu Phim đầu tay xuất sắc nhất tại Đại hội Điện ảnh Quốc tế Santa Rosa, Giải Giám khảo tại Đại hội Điện ảnh Quốc tế Á Châu Atlanta và hàng loạt giải thưởng lớn khác.

Nội dung phim xoay quay anh chàng thợ máy Brendan do John Ruby thủ vai. Trong nỗ lực cứu vãn cuộc hôn nhân nguội lạnh của mình, Brendan đã tìm đến tiệm nail nơi Tâm (Porter Lynn) làm việc.

Tại đó, anh được cô giúp làm sạch đôi tay nhớp nháp, và được cô chỉ dẫn cách vuốt ve, chạm vào da thịt phụ nữ. Anh đã tiếp thu tốt và cải thiện được đời sống vợ chồng của mình. Nhưng giờ đây, khi gần gũi vợ, tâm trí anh lại luôn hướng về Tâm.

Phim công chiếu từ hôm nay, 30-3-2012.

Cùng xem Trailer "Touch":
 

Theo Viết
MỚI - NÓNG