Bán kết 6 VN's Got Talent: Thí sinh đuối sức

Bán kết 6 VN's Got Talent: Thí sinh đuối sức
TPO - Trong đêm bán kết tối qua (8-4), hầu hết các tiết mục đều khiến khán giả và giám khảo phần nào thất vọng do lựa chọn sai bài hoặc sa đà vào nội dung câu chuyện.
Vũ Đình Tri Giao tối qua chọn ca khúc When you believe quá sức với mình
Vũ Đình Tri Giao tối qua chọn ca khúc When you believe quá sức với mình. Ảnh: VNE

Đêm bán kết 6 của VN's Got Talent diễn ra tối qua với khá nhiều tiết mục được hứa hẹn sẽ mang lại nhiều ấn tượng cho khán giả, tuy nhiên mọi người đã phần nào bị thất vọng do hầu hết các thí sinh không đạt được phong độ như ý muốn.

4 tiết mục ca hát đêm diễn ngày hôm qua với sự xuất hiện của cậu bé Nguyễn Hoàng Anh từng gây ấn tượng khi hát Chú vé con kết hợp với các động tác vũ đạo của Michael Jackson; cô bé có giọng hát thiên thần Vũ Đình Tri Giao từng hút hồn khán giả với ca khúc You Raise Me Up hứa hẹn sẽ lại là một đêm chiếm "thế thượng phong" của các giọng ca.

Tuy nhiên, ngay từ màn mở đầu, Nguyễn Hoàng Anh đã không thể bứt phá so với chính mình ở vòng sơ loại sân khấu. Tối qua, cậu bé chọn hát ca khúc Trống cơm cùng những động tác vũ đạo của ông vua nhạc pop nhưng không gây được dấu ấn mới mẻ mà theo nhạc sĩ Huy Tuấn thì "lần trước đáng yêu hơn còn lần này thì hơi bị sượng".

Với ngoại hình xinh xắn, đáng yêu như một thiên thần cùng giọng hát ngọt ngào, trong sáng, cô bé Vũ Đình Tri Giao từng chiếm trọn cảm tình của ban giám khảo và khán giả ở vòng sơ loại sân khấu khi thể hiện quá nuột nà ca khúc You Raise Me Up nổi tiếng.

Nhưng tối qua, cô bé này lại chọn một ca khúc quá sức với mình đó là When you believe từng được giọng ca oanh vàng của 2 diva làng nhạc thế giới là Mariah Carey và Whitney Houston thể hiện rất thành công. Ca khúc này đã khiến Tri Giao bị lộ nhiều nhược điểm giọng yếu, lên cao bị lệch tông.

Tuy nhạc sĩ Huy Tuấn đã an ủi Tri Giao rằng "Ngay cả những ca sĩ chuyên nghiệp cũng không dám chọn bài hát này để thể hiện, chứng tỏ cháu rất tự tin trên sân khấu", nhưng có thể thấy rằng so với màn biểu diễn ca khúc You Raise Me Up ở vòng loại thì lần này Tri Giao hoàn toàn mờ nhạt.

Chàng trai đến từ Đắk Nông Y Kroc tối qua cũng khá mạo hiểm khi chọn một ca khúc tiếng Anh do anh tự sáng tác để thể hiện trên sân khấu đêm bán kết. Ca khúc có cái tên Hello Mr. Morning với phong cách và giai điệu rất có gu nhưng là một sự lựa chọn không thông minh khi không thể chiếm được cảm tình của giám khảo và khán giả trong lần đầu tiên được nghe ca khúc này.

Điểm cộng dễ dàng nhận ra của Y Kroc đó là theo như giám khảo Thúy Hạnh nói thì anh chàng đã khoe được ba tài năng cùng một lúc đó là đàn, hát và sáng tác nhạc.

Trần Văn Thương bị nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng
Trần Văn Thương bị nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng "hát như trả bài".

Chàng trai khiếm thị Trần Văn Thương tối qua khiến khán giả và các giám khảo hoàn toàn bất ngờ khi lựa chọn một ca khúc rất sôi động của ca sĩ Hoàng Hải để thể hiện đó là Em sẽ là giấc mơ.

Đây là một ca khúc sôi động và có tiết tấu nhanh nhưng không hề dễ để thể hiện và ai cũng biết rằng Hoàng Hải là một ca sĩ có tông giọng rất cao có thể lên được những nốt khó, chính vì thế với bài hát này Trần Văn Thương đã bị lộ nhiều nhược điểm. Tổng thể bài hát không được nuột nà cho lắm do có quá nhiều đoạn luyến láy và đòi hỏi sử dụng âm vực rộng mà theo nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét thì anh chàng này hát không khác gì đang "trả bài".

Tuy chọn bài hát chưa phù hợp và không có được màn biểu diễn như ý nhưng Trần Văn Thương vẫn được cổ vũ nồng nhiệt do sự lạc quan, vui vẻ mà mỗi tiết mục của anh mang tới.

Không chỉ các tiết mục ca hát mà ngay cả các nhóm múa cũng đánh rơi phong độ trong đêm diễn tối qua do tư duy sai lầm trong cách dàn dựng ý tưởng cho tiết mục của mình.

Nhóm Song Song tối qua quyết định có sự thay đổi về hình tượng và chọn một tiết mục chú trọng vào phần nhìn hơn là giọng hát. Tuy nhiên, nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng nhóm này đã chọn bài không thuận lợi để hát bè , khi hát solo thì lại bị yếu và mờ. Giám khảo Thúy Hạnh cũng nhận thấy rằng 2 cô gái này do quá mải mê nhảy múa nên hát không rõ lời.

Hai thí sinh Hoàng Nhật và Trần Lina tối qua cũng kể một câu chuyện bị lừa tiền vô cùng thú vị giữa một chàng ăn mày và cô gái làng chơi. Tuy nhiên do quá chú trọng vào phần "kể chuyện" nên họ đã "quên" mất phần phô diễn các động tác kỹ thuật và tạo hình đẹp mắt từng gây ấn tượng lớn ở vòng loại.

Tiết mục gây ấn tượng nhất đêm qua có lẽ thuộc về nhóm nhảy Gia đình bong bóng khi đưa nhân vật game hoạt hình Mario vào bài biểu diễn của mình. Giám khảo và khán giả đã hoàn toàn bị thu hút bởi lối trình diễn hài hước, sôi động và các động tác nhào lộn mạo hiểm, độc và lạ.

Sẽ chỉ còn một đêm bán kết nữa trước khi diễn ra đêm chung kết VN's Got Talent. Kết quả đêm bán kết 6 được công bố lúc 20h ngày 10-4, trên VTV2.

Theo Viết
MỚI - NÓNG