Hương Thảo: Tự chuẩn bị tấm đệm để rơi xuống

Hương Thảo: Tự chuẩn bị tấm đệm để rơi xuống
TP - Nhiều người tỏ ý tiếc cho Hương Thảo trượt ngôi quán quân của Vietnam’s Got Tallent nhưng “nàng tiên cá” mang kính cận lại thấy mình may mắn khi cán đích thứ hai.

> Bán kết 7 Got Talent: Nhạc kịch trở thành đặc sản

Tranh của Nguyễn Xuân Hoàng
Tranh của Nguyễn Xuân Hoàng.

Hương Thảo hỏi: “Trông em già hơn tuổi phải không?”. Chiểu theo phong cách xì-tin: mắt đen, mi giả, giơ ngón tay, khoe lưỡi khi “pose” hình… thì đúng là cô chẳng đạt tiêu chuẩn nào. Tóc túm xuê xoa, mặt mộc, giày bệt, nói cười thoải mái, vóc dáng thiếu mảnh mai, thừa nhựa sống… Song với tôi, cô trẻ như tuổi 23 của mình.

Lâng lâng nhưng chân chạm đất

Bỗng dưng thành người nổi tiếng hẳn nhiên cảm giác của cô là “lâng lâng” nhưng sự cẩn thận của một người làm khoa học đã kéo cô về mặt đất.

Trì hoãn sự vui sướng là không nên song điều độ là cần thiết, cô bảo: “Cuộc thi hay truyền hình ở đâu cũng thế, có tác động đẩy con người lên mức vượt quá khả năng của họ, đôi khi khiến người ta trở thành ảo tưởng”. Thế nên “nàng tiên cá” không sắm cho mình đôi cánh bay lên mây.

Cô thú nhận, trong học hành, từ thời phổ thông đã tham gia nhiều cuộc thi nhưng chưa bao giờ đoạt giải tưng bừng. Lần này, với tâm lý “thi cho vui, thấy 400 triệu tiền thưởng xa vời lắm” thế mà cô lại vượt qua hàng ngàn thí sinh, suýt đoạt ngôi cao nhất.

Mấy ngày vừa rồi, báo chí liên tục “đụng hàng” câu hỏi dành cho “nàng tiên cá”: “Đáng ra vị trí quán quân phải thuộc về em, em thấy sao?”.

Chẳng tiếc, cũng chẳng buồn, nàng có lý do riêng: “Đoạt giải nhất khéo mình càng bị trói buộc”. Cô lo cho cặp đôi nhí Đăng Quân - Bảo Ngọc, cũng như bố mẹ họ, chẳng biết chạy đâu cho thoát những cuộc săn đuổi của báo chí.

Hậu Got Talent cô thấy mệt, khó nhập vai người của công chúng. Nhiều người nổi tiếng hãnh diện được thiên hạ nhớ mặt, gọi tên, còn Hương Thảo lại thích thú khi ngồi trong quán, đi trên đường không ai phát hiện ra mình.

Trên sân khấu cô cũng lộng lẫy giống ai nhưng đời thường cô mộc đến mức lẫn vào đám đông. “Nàng tiên cá” có sở thích du lịch, nên trang phục của nàng cũng phục vụ sở thích ấy, quần soóc (ngắn nhưng không bó), giày bệt.

Sở hữu chiều cao tương đối ổn - 1,65m, có nhiều cách để trở nên gợi cảm như trào lưu giới trẻ bây giờ nhưng cô không tận dụng: “Em chẳng quan tâm tới vẻ ngoài lắm đâu”.

Một tuần nữa, Hương Thảo sẽ trở lại công việc nghiên cứu của mình ở Viện công nghệ sinh học: “Chắc chắn em vẫn theo đuổi con đường khoa học. Trong tương lai em cũng sẽ tiếp tục du học để nâng cao kiến thức”.

“Nàng tiên cá” vẫn còn ngập ngừng với thế giới giải trí: “Em không biết lĩnh vực nghệ thuật có phù hợp với con người của em hay không. Nó rắc rối hơn rất nhiều so với cộng đồng khoa học, ở đó an toàn hơn, mọi người cộng tác với nhau dễ chịu hơn, chuyển sang một thế giới hoàn toàn khác như thế này, em chưa biết sẽ thế nào”.

Hỏi: “Nếu du học vài năm chắc khán giả cũng kịp quên cái tên Hương Thảo?”. Cô cười: “Không sao đâu, mình sống cho mình là chính. Tất cả những việc em làm, em không bị ảnh hưởng bởi ý kiến xung quanh quá nhiều”.

Không nghe nhạc thị trường

Cô nói rằng tham gia “Tìm kiếm tài năng” vì muốn được diễn, muốn được làm điều mình thích, muốn làm cái gì đó khác đi với cuộc sống hằng ngày…

Thích nhạc kịch nhưng lại không bỏ tất cả theo nhạc kịch, phải chăng cô chưa hết mình? Hóa ra, “nàng tiên cá” khá tham lam: thích nhạc kịch nhưng cũng thích học.

Chính sự thích học mới là nguồn gốc đưa đến những sở thích khác: “Em mê học lắm. Phải nói là đi làm mang lại cảm giác khá đáng sợ. Khi đi học em cảm thấy thế giới khá chắc chắn, hầu như câu hỏi nào cũng có người hướng dẫn, giải đáp.

Càng học nhiều em càng thấy thế giới nhiều tầng, phức tạp, không quy luật nhưng em thích những sự phức tạp ấy. Thế nên em cũng thích thể loại nhạc kén khán giả, phức tạp một chút”.

Không được đào tạo bài bản về âm nhạc nhưng Hương Thảo không hẳn chỉ hát theo khả năng thiên bẩm như nhiều người lầm tưởng. Sinh ra trong một gia đình nề nếp, cha mẹ đều làm nghiên cứu khoa học nên Hương Thảo may mắn có nền tảng tốt.

Cô được học đàn piano từ năm lớp ba, vì yêu thích opera nên tốt nghiệp đại học rồi cô cũng tìm cho mình một người thầy để học thêm các bài hát. Cô học chỉ để thỏa đam mê. Có chút vốn liếng âm nhạc nên Hương Thảo kỹ tính khi chọn nhạc để nghe.

Tâm sự của “nàng tiên cá” có khi làm chạnh lòng một số người sáng tác ca khúc thị trường hiện nay: “Sau thời mẫu giáo vốn nhạc Việt của em không nhiều nữa. Nhạc thị trường thì gần như không bao giờ em nghe”.

Hình như cô đã “tây hóa” sau 5 năm học trên đất Mỹ? “Nhạc thị trường bây giờ gần như lúc nào cũng chỉ nói đến yêu, lúc nào cũng chỉ đau khổ quằn quại. Em không thích cảm xúc tiêu cực, bi lụy như thế. Cuộc sống đâu chỉ có mỗi yêu? Đó cũng là một lý do đưa em đến nhạc kịch. Nhân vật trong nhạc kịch đủ các tính cách. Ngay cả nhân vật ác, qua lời hát, mình có thể hiểu được phần nào về họ, những con người khác mình” - Hương Thảo bày tỏ.

Nhưng “nàng tiên cá” chưa đến mức đoạn tuyệt với nhạc Việt, nàng bật mí, “khá thích nhạc Huy Tuấn”, bởi “âm nhạc văn minh”. Thích ca sỹ Mỹ Linh, “thích bài hát và chất nhạc vui vẻ chị mang đến”.

Qua sân chơi Got Talent, Hương Thảo đã ít nhiều khơi dậy tình yêu với nhạc kịch trong lòng công chúng. Nhưng cô vẫn băn khoăn: “Những hình ảnh mà em mang đến trong cuộc thi đều là những hình ảnh vui nhộn, dễ thương.

Nếu em đem sự nghiêm túc đến thì khán giả có tiếp nhận như thế không, vì nhạc kịch là những câu chuyện của cuộc sống, mà cuộc sống đâu chỉ có vui, còn có cả buồn, đâu chỉ có nhân vật thiện, mà còn có nhân vật ác nữa”.

Nâng cao cảnh giác

Một cô gái “hàn lâm”, theo đuổi nghiên cứu khoa học, yêu nhạc kịch cũng cần có người sưởi ấm trái tim: “Có những lúc mệt mỏi, như khi học đại học ở xa, em cũng từng mong muốn có ai ở đây để dỗ dành mình một tí nhưng không phải vì thế mà nhảy luôn vào mối quan hệ nào đấy”.

Học trên đất Mỹ nhưng cô vẫn không thay đổi cách ứng xử của người con gái Việt: “Em không thể thoải mái với tất cả mối quan hệ của mình, vui thì rất vui nhưng khá là nguyên tắc”.

Bây giờ, nhờ nổi tiếng, “nàng tiên cá” có nhiều người đến với mình song tính cẩn thận khiến cô nâng cao cảnh giác bởi “không biết đâu là thật, đâu là giả”: “Em chẳng bao giờ để ý đến vẻ ngoài của mình, em thích tính cách con người. Nhưng hình như các chàng trai lại có vẻ khá để ý đến vẻ bên ngoài của phụ nữ”.

Như nhiều bạn gái, “nàng tiên cá” cũng thích sự lãng mạn nhưng “sợ cảm giác lãng mạn đánh mất sự kiểm soát”.

Trên sân khấu cô giải phóng mình hoàn toàn, cho phép mình “điên tới bến” nhưng trong cuộc sống đời thường cô lại dùng phương pháp “tiết chế”. Dù biết phương pháp ấy khiến cuộc sống bớt thăng hoa nhưng cô có lý do riêng: “Em lúc nào cũng chuẩn bị cho mình một tấm đệm để rơi xuống”.

Ngại cảnh tắm

Hương Thảo: Tự chuẩn bị tấm đệm để rơi xuống ảnh 2
 

Cảnh nàng tiên cá vừa hát, vừa tắm khiến nhiều khán giả thích thú. Còn nhân vật chính lại thú nhận: “Khi ngồi trong bồn tắm, em run cầm cập.

Lúc đầu em nói với anh đạo diễn, không muốn diễn cảnh đó vì em không thấy thoải mái nhưng anh ấy bảo, không được vì trong kịch có cảnh nàng tiên cá tắm.

Chiều hôm Gala mới làm xong cái bồn tắm để em tập leo ra leo vào. Dù có che chắn nhưng cảnh tắm vẫn làm em ngại”.

 Sống để làm điều mình thích

Danh hiệu Á quân của Vietnam’s Got Tallent không mang đến cho “nàng tiên cá” một đồng tiền thưởng nào. Nhưng nàng không buồn, cũng không có ý định tận dụng cơ hội nổi tiếng này để mưu cầu vật chất:

“Em nghĩ quan trọng kiếm tiền để làm gì? Nếu để tìm cảm giác sung sướng vì ngồi trên một đống tiền thì thực sự em không cần.

Sống không thể không cần tiền được nhưng làm sao sống để được làm những gì mình thích mới là điều em quan tâm.

Đến với sân chơi này em được đứng trên sân khấu, được nhiều người yêu mến, đưa đến cho giới trẻ một sở thích khác trái với những gì đang thịnh hành… đó là những thứ tiền không mua được”.

Hương Thảo: Tự chuẩn bị tấm đệm để rơi xuống ảnh 3

Không chỉ thích du lịch, “nàng tiên cá” còn mang “tâm hồn ăn uống”. Nhưng cô không thích ăn nhiều thịt, chỉ thích những món “thanh thanh, mát mát, những món cuốn”, nên khi du học Hương Thảo chỉ mong ngày trở về Việt Nam để “ăn cho sướng”. Cô không lăn tăn cân nặng nhiều vì nghĩ, sức sống của mình cũng có khi làm người tiếp xúc vui lây.

Hồng Diệu

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.