Thúy Hạnh: Có ai ngờ cũng thành ca sĩ

Thúy Hạnh: Có ai ngờ cũng thành ca sĩ
TPO – Cô ấy là một người mẫu, một giám khảo Got Talent nhận được nhiều ý kiến trái chiều, và bây giờ, Thúy Hạnh còn là ca sĩ trong liveshow của chồng, nhạc sĩ Minh Khang.

Chị từng chia sẻ, với liveshow diễn ra vào ngày mai của chồng, Minh Khang muốn khán giả hiểu thêm về những “góc khuất trong tâm hồn anh”?

Đúng thế, trong liveshow, anh Khang muốn giới thiệu đến khán giả từng miền ký ức của anh: Ký ức tuổi thơ với những ca khúc viết về tuổi học trò, Ký ức Thiên đàng với những ca khúc viết về xã hội, Ký ức tình yêu, và Miền Ký ức trong tôi là ký ức mà anh đam mê nhất. Phần này sẽ được dành trọn cho các ca khúc Blue Jazz, Swing Jazz – một thể loại mà nhạc sĩ Minh Khang chưa có dịp giới thiệu tới công chúng.

Chính vì thế mà đây cũng là góc khuất là mọi người có thể nghĩ rằng anh sẽ không “chạm” tới. Đó có thể là một bất ngờ đối với mọi người.

Và Thúy Hạnh sẽ tham gia hát như một ca sĩ thực thụ?

Tôi vẫn là người “ngoại đạo” hát nhạc của chồng thôi, chứ không dám nhận hát như một ca sĩ thực thụ đâu.

Tôi hát bằng tình cảm, bằng cảm nhận của một phụ nữ khắc khoải trong tình yêu và hy vọng sẽ mang hơi thở khác cho ca khúc mình thể hiện.

Hai vợ chồng nhạc sĩ Minh Khang - Thúy Hạnh
Hai vợ chồng nhạc sĩ Minh Khang - Thúy Hạnh.

Trong số đó ca khúc của nhạc sĩ Minh Khang, có ca khúc nào dành cho riêng chị?

Tôi nghĩ chắc chỉ có một ca khúc duy nhất anh viết cho tôi khi mới quen. Đó là bài “Khóc mùa đông”. Trong liveshow lần này sẽ do ca sĩ Maya thể hiện.

Mặc dù đây là ca khúc kỷ niệm của hai chúng tôi nhưng tôi không dám thể hiện vì đó là một bài hát cần một chất giọng đẹp và sáng. Tôi tự biết lượng sức mình không thể làm được dù đây cũng là một sáng tác tôi yêu thích trong những sáng tác của anh Khang.

Tối mai, hẳn nhiên chị sẽ rất bận rộn cùng chồng lo show đúng không?

Tôi chỉ xuất hiện một lần duy nhất trên sân khấu khi thể hiện ca khúc Em vẫn biết, phần lớn thời gian tôi sẽ đứng sau hậu trường để cùng đạo diễn Trần Vi Mỹ và ê-kíp thực hiện, sắp xếp để liveshow Minh Khang đối thoại ký ức được diễn ra một cách tốt nhất.

Bận như thế, nên chị đã vắng mặt trong liveshow 5 của Bài Hát Yêu Thích diễn ra vào tối 13-5?

Tôi đã không thể đến sân khấu của Bài Hát Yêu Thích để trực tiếp xem Liveshow 5 vì ngày 13-5 cũng là ngày chúng tôi phải tập luyện và chạy sân khấu cho liveshow của Minh Khang. Nhưng tôi sẽ vẫn theo dõi các ca khúc và thông tin về Liveshow 5 của Bài Hát Yêu Thích trên internet.

'Minh Khang Đối thoại kí ức' là liveshow đầu tiên của anh nhằm đánh dấu 20 năm sự nghiệp âm nhạc, chị kỳ vọng sự thành công ở chương trình như thế nào?

Tôi hy vọng qua liveshow, Minh Khang sẽ mang đến nhiều ấn tượng và cảm xúc cho khán giả. Bên cạnh đó khán giả sẽ hiểu thêm về các phong cách âm nhạc của anh ấy.

Gia đình hạnh phúc của Thúy Hạnh - Minh Khang
Gia đình hạnh phúc của Thúy Hạnh - Minh Khang.

Có thể nói rằng chị đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp sáng tác của Minh Khang. Vậy trong công việc của vợ, Minh Khang có giúp gì cho chị không?

Anh Khang cũng giúp đỡ tôi khá nhiều trong công việc và cũng góp ý để những công việc tôi đang làm hoàn thiện hơn.

Đã từ lâu, anh chị được biết đến như là một cặp vợ chồng nghệ sĩ lí tưởng. Chị có bí quyết gì đặc biệt thế?

Tôi không có bí quyết gì đâu, các cụ đã có câu “thuận vợ, thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”, hai vợ chồng phải cùng đồng lòng và chia sẻ được với nhau thì gia đình sẽ luôn tràn ngập tiếng cười. Bên cạnh đó cũng nên nhường cái “Tôi” của mình trước cái “Tôi” của chồng, và dành mọi thời gian có thể cho gia đình và các bé.

Anh chị có dự định gì cho chương trình tiếp theo của mình?

Trong vòng sáu tháng đầu năm chúng tôi đã tổ chức một đêm Dạ tiệc Âm nhạc Ký ứcLiveshow Minh Khang đối thọai Ký ức như vậy đã quá may mắn và hạnh phúc rồi.

Tôi nghĩ chắc phải một thời gian xa nữa chúng tôi mới có thể tổ chức thêm một liveshow khác. Nhưng những dự án âm nhạc và chương trình khác vẫn tiếp tục được thực hiện.

Năm 2012 này là tròn 20 năm sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Minh Khang. Để đánh dấu sự kiện này, anh chuẩn bị cho ra mắt liveshow đầu tiên của mình vào ngày mai, 14-5 tại Nhà hát TPHCM, số 7 Công trường Lam Sơn, Quận1, TP.HCM.

Theo Viết
MỚI - NÓNG