Thanh Hằng, Thu Minh bị phạt vì hút thuốc, hở ngực

Thanh Hằng, Thu Minh bị phạt vì hút thuốc, hở ngực
Sở VHTTDL TP HCM phạt 3,5 triệu đồng đối với Thanh Hằng vì phả khói thuốc tại Elle Show. Thu Minh nhận mức phạt tương đương vì mặc hở hang trong đêm 'Ngàn sao hội tụ'.

> Á hậu Hoàng Yến đọ chân dài cùng Anh Thư

Thanh Hằng nhả khói, cầm trên tay điếu thuốc điện tử tại đêm diễn Elle show.
Thanh Hằng nhả khói, cầm trên tay điếu thuốc điện tử tại đêm diễn Elle show.

Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTTDL) TP HCM vừa có công văn phạt Thu Minh 3,5 triệu đồng vì việc mặc áo hở hang, tham gia biểu diễn trong đêm ca nhạc "Ngàn sao hội tụ" (diễn ra ngày 20-4 tại Sân khấu Cầu Vồng, TP HCM).

Nữ ca sĩ phải đóng phạt trong vòng 10 ngày tại Kho bạc Nhà nước Thành phố sau khi nhận quyết định này. Riêng đơn vị tổ chức chương trình, công ty của ca sĩ Thanh Thảo, không bị xử phạt mà chỉ bị cảnh cáo, nhắc nhở.

Trước đó, màn hút thuốc của Thanh Hằng tại Elle Show xuân hè 2012 cũng bị Thanh tra Sở phạt mức 3,5 triệu đồng. Nhưng hình phạt này là dành cho đơn vị tổ chức chứ không nhắm vào người mẫu biểu diễn, vì đó là ý đồ dàn dựng của đêm thời trang này.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở VHTTDL cho biết ở trường hợp Thu Minh lẫn Thanh Hằng, cá nhân nghệ sĩ và đơn vị tổ chức biểu diễn khi được mời lên để giải trình về vi phạm đều rất hợp tác.

"Sau khi tường trình mọi việc, họ đều nhận khuyết điểm và chấp nhận mức phạt. Họ nhìn nhận sự việc rất nghiêm túc, có ý thức đàng hoàng chứ không hề cãi bừa, nếu họ cãi bừa chúng tôi sẽ xử theo kiểu khác.

Vì đây là lần xử phạt đầu tiên cho mỗi trường hợp, chúng tôi xử ở mức 3,5 triệu đồng. Nhưng nếu họ tái phạm sẽ phạt cao hơn kèm theo những chế tài cụ thể, mà cao nhất là cấm biểu diễn", ông Nam nói.

Thanh Hằng, Thu Minh bị phạt vì hút thuốc, hở ngực ảnh 2
"Ở trường hợp Thu Minh, chúng tôi cảnh cáo đơn vị tổ chức, còn Thu Minh nhận trách nhiệm thuộc về cá nhân cô ấy. Tiết mục biểu diễn của Thu Minh trong đêm đó cũng được cấp phép biểu diễn trong nhiều chương trình rồi, trách nhiệm của Thu Minh ở chỗ đã chọn bộ trang phục đó. Chuyện xử lý các vi phạm trong hoạt động biểu diễn cũng đã được chúng tôi làm nghiêm túc trong nhiều năm qua trên địa bàn TP HCM", ông Võ Trọng Nam cho biết.

Trước đó, ngày 3-5, Cục Nghệ thuật Biểu diễn có công văn gửi Sở VHTTDL TP HCM yêu cầu kiểm tra và nghiêm khắc xử lý ca sĩ Thu Minh ăn mặc phản cảm trong đêm nhạc "Ngàn sao hội tụ".

Trong công văn gửi Sở, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn nêu rõ: “Về chương trình nghệ thuật 'Ngàn sao hội tụ' ngày 20-4 tại TP HCM, một số báo chí đã phản ánh về ca sĩ Thu Minh ăn mặc trang phục phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc, gây bức xúc trong dư luận xã hội".

Từ đó, Cục đề nghị Sở VHTTDL TP HCM kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm khắc với hiện tượng ăn mặc thiếu lành mạnh, đồng thời có văn bản gửi Cục Nghệ thuật Biểu diễn để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ.

Ngày 16-4, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch Hoàng Tuấn Anh cũng ký chỉ thị về việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nhằm khắc phục tình trạng sai phạm, lộn xộn trong các chương trình văn hóa nghệ thuật.

Theo VNE

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG