Chân dung những sao Hàn nổi tiếng thế giới

Chân dung những sao Hàn nổi tiếng thế giới
Được đông đảo các nhà phê bình phim cũng như người hâm mộ nước ngoài đánh giá cao, "Hoàng tử Châu Á" Jang Geun Suk đã đứng đầu cuộc bình chọn "Top 5 ngôi sao Hallyu được yêu thích nhất" do kênh truyền hình toàn cầu Arirang thực hiện cách đây không lâu.

Chân dung những sao Hàn nổi tiếng thế giới

Được đông đảo các nhà phê bình phim cũng như người hâm mộ nước ngoài đánh giá cao, "Hoàng tử Châu Á" Jang Geun Suk đã đứng đầu cuộc bình chọn "Top 5 ngôi sao Hallyu được yêu thích nhất" do kênh truyền hình toàn cầu Arirang thực hiện cách đây không lâu.

Chân dung những sao Hàn nổi tiếng thế giới ảnh 1
 

Đứng sau Jang Geun Suk trong top 5 là những tên tuổi lẫy lừng của làng giải trí Hàn Quốc gồm Lee Min Ho, Bi Rain, Song Hye Kyo và Lee Byung Hun. Tất cả những ngôi sao này đều được đánh giá cao về tài năng diễn xuất, khả năng ca hát và cả sự góp mặt của họ trên màn ảnh lớn nhỏ.

Jang Geun Suk được bầu chọn ở vị trí số 1 là hoàn toàn xứng đáng với mức độ nổi tiếng đang gia tăng không ngừng của mỹ nam này. Sự nổi tiếng ấy đến từ độ phủ sóng rộng rãi của bộ phim truyền hình đình đám "You"re beautiful" và bộ phim truyền hình đang phát sóng trong thời gian này "Love Rain", vừa được bán bản quyền cho 12 quốc gia, từ Nhật Bản tới Mỹ. Dù không phải ca sĩ chuyên nghiệp nhưng buổi biểu diễn của Jang Geun Suk tại Sân vận động Tokyo Dome đã thu hút tới 45.000 khán giả tham dự vào cuối năm ngoái đã được ghi nhận là một buổi công diễn lịch sử.

Với thành công của hai bộ phim truyền hình ăn khách là “Boys Over Flowers” và “City Hunter”, Lee Min Ho đã trở lên nổi tiếng trên toàn thế giới và dễ dàng chiếm lĩnh ở ngôi vị Á quân. Hai nam diễn viên Lee Byung Hun và Bi Rain lại nhận được nhiều lời ca ngợi cho những màn diễn xuất mang tính đột phá của họ trong các bộ phim Hollywood như GI Joe và Ninja Assassin. Còn Song Hye Kyo – gương mặt nữ duy nhất trong top 5 lại rất được yêu thích nhờ sự hoá thân hoàn hảo của cô trong bộ phim “Fetish”.

Dưới đây là chân dung 5 ngôi sao Hallyu được yêu thích nhất theo bầu chọn của kênh truyền hình nổi tiếng Arirang:

1. "Hoàng tử Châu Á" Jang Keun Suk

Chân dung những sao Hàn nổi tiếng thế giới ảnh 2
 

Sinh năm 1987, khởi nghiệp năm 2003, mặc dù còn khá trẻ nhưng Jang Geun Suk được đánh giá là một trong những diễn viên triển vọng của Hàn Quốc. Năm 2006, với vai diễn người tình đầu tiên của kỳ nữ Hwang Jin Yi trong bộ phim truyền hình cùng tên của đài KBS, Jang Geun Suk đã nhận được nhiều sự chú ý từ phía khán giả. Sau thành công với bộ phim truyền hình thần tượng You"re Beautiful, Jang Geun Suk tiếp tục được công nhận như một ngôi sao đang lên tại thị trường giải trí Hàn Quốc.

Không chỉ nổi tiếng tại nước nhà, Jang Geun Suk còn liên tiếp tạo ra cơn sốt tại Đài Loan, Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore và nhiều nước Châu Á khác. Năm 2008, anh đã được nhận giải Diễn viên mới xuất sắc nhất (Phim The Happy Life) tại Liên hoan phim Baeksang lần thứ 44. Năm 2009, anh nhận hai cú đúp giải thưởng là giải Ngôi sao được khán giả yêu thích nhất và Giải thưởng ngôi sao được giới thanh thiếu niên yêu thích nhất do kênh SBS bình chọn.

2. Thủ lĩnh F4 xứ Hàn - Lee Min Ho

Chân dung những sao Hàn nổi tiếng thế giới ảnh 3
 

Sinh năm 1987, bằng tuổi Jang Geun Suk, nam diễn viên, người mẫu Lee Min Ho cũng là một trong những ngôi sao triển vọng của showbiz xứ Hàn. Chỉ với hai vai diễn trong "Boys Over Flowers" và "City Hunter", mức độ nổi tiếng của Lee Min Ho đã phủ sóng rộng khắp trên toàn châu lục, đặc biệt là Trung Quốc và Nhật Bản. Vai diễn Goo Jun Pyo trong "Boys Over Flowers" của đài KBS đã mang về cho Lee Min Ho giải thưởng Diễn viên trẻ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Baeksang lần thứ 45 (năm 2009).

3. Bi Rain - Thần tượng mắt một mí nổi tiếng thế giới

Chân dung những sao Hàn nổi tiếng thế giới ảnh 4
 

Sinh năm 1982, Bi là ca sĩ nhạc pop, R&B kiêm nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng trên thế giới. Hai lần anh được tạp chí Time bầu chọn vào danh sách "Top 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới" vào các năm 2006 và 2011. Năm 2007, Rain giành ngôi vị quán quân trong cuộc bầu chọn online của tạp chí Time (Time 100). Và cũng trong năm này, lần đầu tiên Rain được chọn vào những người đẹp nhất thế giới của tạp chí People, anh được chọn tại khu vực "First-Time Beauties 2007" (những người đẹp đầu tiên).

Năm 2004, tiếng tăm của "Hoàng tử mắt một mí" bắt đầu nổi như cồn khi anh tham gia bộ phim truyền hình ăn khách "Full House" của đài KBS - Đây là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc có tỉ suất người xem cao nhất trong lịch sử. Cùng với thành công của Full house, trong phút chốc, Rain trở thành ngôi sao hạng A được hâm mộ toàn châu Á. Bộ phim cũng mang về cho anh giải thưởng Cặp đôi được yêu thích nhất (với bạn diễn Song Hye Kyo) và Nam diễn viên xuất sắc nhất của đài KBS.

4. Song Hye Kyo - Nữ diễn viên khả ái nhất xứ Hàn

Chân dung những sao Hàn nổi tiếng thế giới ảnh 5
 

Sinh năm 1981, Song Hye Kyo là gương mặt nữ diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng nhất của màn ảnh Hàn Quốc. Vai diễn trong các phim Trái tim mùa thu, Một trong tất cả, Ngôi nhà hạnh phúc, Thế giới họ đang sống,... đã giúp cô chiếm được tình cảm đặc biệt của khán giả. Liên tục trong các năm từ 2001 - 2004, cô được bầu chọn là Diễn viên được yêu thích nhất và Diễn viên xuất sắc nhất của Đài KBS.

Tuy có chiều cao khiêm tốn nhưng bù lại, nhan sắc hoàn hảo của Song Hye Kyo luôn giúp cô dẫn đầu trong các cuộc bình chọn sắc đẹp của xứ sở Kim chi. Cô được mệnh danh là "Gương mặt mộc đẹp nhất Hàn Quốc", "Nghệ sỹ có làn da đẹp nhất xứ Hàn". Năm ngoái, Song Hye Kyo đã vượt qua nhiều tên tuổi lừng danh của điện ảnh Hollywood như Penelope Cruz (xếp thứ 100), Cheryl Cole (77), Megan Fox (64)… để xếp thứ 18 trong danh sách 100 mỹ nhân có gương mặt đẹp nhất thế giới do trang web điện ảnh của Mỹ Independent Critics bình chọn. Cô cũng là nữ diễn viên Hàn Quốc duy nhất góp mặt trong top 100 này.

5. Lee Byung Hun - Chàng lãng tử kiệt xuất

Chân dung những sao Hàn nổi tiếng thế giới ảnh 6
 

Sinh năm 1970, Lee Byung Hun - người tình một thuở của nữ diễn viên khả ái Song Hye Kyo cũng là một trong “Những tay đua kiệt xuất” trong cuộc đua chiếm lĩnh vị trí ngôi sao Hàn Quốc được yêu thích nhất. Đây cũng chính là tên bộ phim do anh hợp diễn cùng hai ngôi sao nổi tiếng khác là Choi Jin Sil và Jung Woo Sung công chiếu ở Việt Nam 11 năm về trước.

Trong cuộc đời làm nghệ thuật, tài tử 42 tuổi này đã thu hút cho mình một số lượng fan đáng kể qua các bộ phim từng làm mê đắm lòng người như Những ngày tươi đẹp, Những tay đua kiệt xuất ,Hạnh phúc bên nhau, Một trong tất cả, Iris... Gần đây, Nam diễn viên xuất sắc của hãng KBS còn gây ấn tượng mạnh với vai sát thủ Storm Shadow trong bộ phim Hollywood "G.I. Joe: The Rise of Cobra" được chiếu trên kênh HBO và StarMovies.

Theo Linh Hương
Vnmedia

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.