Anna Trương chính thức bước chân vào showbiz

Anna Trương chính thức bước chân vào showbiz
TPO - Anna Trương vừa phát hành đĩa nhạc đầu tiên, dấu mốc quan trọng của sự trưởng thành và chính thức bước chân vào con đường âm nhạc.

Cô bé xinh đẹp và thông minh ấy may mắn sinh ra trong sự bảo bọc của những nghệ sĩ lớn và đẳng cấp của nhạc Việt: nhạc sĩ Trương Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh. Trước ngày sinh nhật, 20-06, Anna Trương cùng với bố mẹ đã phát hành đĩa nhạc đầu tiên với tên gọi giản dị: 'Anna Trương - Những bài hát đầu tiên'.

Hình ảnh mà Anna đang hướng tới là một nghệ sĩ toàn năng, vừa sáng tác, vừa chơi đàn và biểu diễn. Đó có phải là một áp lực với một cô bé 18 tuổi?

Từ hồi 6 tuổi, Anna đã được làm quen với đàn, đến năm 10 tuổi đã bắt đầu viết những bản nhạc đầu tiên cho riêng mình. Anna thấy mình quá may mắn vì được sinh ra và lớn lên cùng âm nhạc của bố và mẹ.

Con đường đi còn dài và rất nhiều thử thách phía trước. Đĩa nhạc này tên là 'Anna Trương - Những bài hát đầu tiên', nghĩa là với em, tất cả mới chỉ bắt đầu.

Hai mẹ con Anna - Mỹ Linh

Hai mẹ con Anna - Mỹ Linh.  

Vốn thích dòng R'nB, Anna đang tìm một 'lý do' để khác với dòng nhạc của bố mẹ?

Đúng là Anna rất thích R'nB, vì nó phù hợp với tính cách và giọng hát của mình. Anna có một ước muốn là được viết nhạc và trình bày các ca khúc bằng cả ngôn ngữ mẹ đẻ và quốc tế.

Anna cũng đang cố gắng mỗi ngày để thực hiện mơ ước của mình, để được nhiều khán giả yêu thương như mẹ.

Học trong trường các bạn và thầy cô đều nói tiếng Anh, làm thế nào để luyện hát rõ lời?

Vâng, đó là một vấn đề mà Anna và bố mẹ đều nhận thấy, vì từ bé đến giờ Anna nghe nhạc nước ngoài rất nhiều nên đôi khi nghe nhiều thành quen. Mẹ em đã phải cùng luyện thanh rất nhiều. Được học trong trường quốc tế nên đến giờ này, hát tiếng Anh vẫn là một lợi thế hơn của Anna.

Từ khi còn rất bé đã lên sân khấu hát cùng mẹ rồi, tới bây giờ, cảm giác đứng trình diễn cùng mẹ có khác không?

Với Anna, cảm xúc khi được đứng chung sân khấu với mẹ, lúc nào cũng như thế, đầy tự hào và hạnh phúc.

Bây giờ thì Anna ít hát với mẹ, nhưng tình cảm và cảm xúc dành cho mẹ cứ mỗi ngày một lớn hơn. Lần nào được hát cùng mẹ cũng là điều thật tuyệt vời với Anna, kể cả khi được hát bè trong album của mẹ.

Anna may mắn khi được sinh ra trong một gia đình nghệ thuật: Ông nội là nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, bà nội là BTV Thu Hiền, cô ruột Hương Ly từng là ca sĩ

Anna may mắn khi được sinh ra trong một gia đình nghệ thuật: Ông nội là nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, bà nội là BTV nổi tiếng Thu Hiền, cô ruột Hương Ly từng là ca sĩ.  

Lựa chọn con đường nghệ thuật, Anna có lường trước những tình huống mà đôi khi không theo mong muốn của mình?

Anna nghĩ rằng, mọi chuyện đều cần thời gian và trải nghiệm. Nhưng vì bố mẹ cũng làm nghệ thuật, nên Anna được hiểu hơn những khó khăn mà mình sẽ phải trải qua.

Anna nghĩ, mình hãy luôn là chính mình, đừng cố làm điều gì hay cố chạy theo điều gì để phải đánh mất mình, thì mọi chuyện có lẽ sẽ vui hơn.

Trong đĩa nhạc đầu tiên, ca khúc tiếng Anh 'Fix it for you' là ca khúc được Anna sáng tác và viết lời trọn vẹn. Đó là một ca khúc có giai điệu đẹp và Anna hát rất hay, chúc mừng em!

Em thấy mình được có thêm thật nhiều động lực và niềm tin vào con đường mình đã lựa chọn, nếu được thêm một khán giả đón nhận những thành quả lao động nghệ thuật của mình.

Cũng giống các bạn bè của mình, Anna cũng từng băn khoăn nghĩ rằng "Không biết mình có làm được không?". Nhưng có sự tự tin và cố gắng thì Anna tin rằng sẽ làm được rất nhiều điều.

Cảm ơn và chúc mừng Anna với đĩa nhạc đầu tiên.

 

N.Đinh

Theo Viết
MỚI - NÓNG