Sẽ hết những trò lố?

Sẽ hết những trò lố?
TP - Tối nay (17-6), kết quả cuối cùng của Bước nhảy hoàn vũ sẽ được đưa ra sau một thời gian dài ầm ĩ trên các mặt báo với vô số những scandal.

> Bước Nhảy Hoàn Vũ: Minh Hằng sẽ đăng quang

Minh Hằng trong đêm bán kết
Minh Hằng trong đêm bán kết.

Liệu Nam Thành có vượt qua nổi Minh Hằng để trở thành quán quân nam giới đầu tiên và chương trình cuối sẽ khép lại những ầm ĩ?

E rằng, không vì khi chia tay sân chơi này ở vòng bán kết, Phương Thanh đã tuyên bố sẽ nói hết những gì cần nói sau đêm chung kết. Nghĩa là sự dừng lại của cô không bình thường. Ẩn đằng sau nó là những bức xúc, nỗi niềm.

Câu chuyện bắt đầu từ nghi án dàn xếp kết quả của BTC, đẩy Anh Thư vào chung kết.

Vị trí mà theo như phán đoán và mong muốn của đa số cộng đồng mạng là dành cho Phương Thanh.

Fan của Phương Thanh đã ra sức mắng nhiếc Anh Thư cho rằng cô ấy mua giải. Họ bày tỏ sự thất vọng về BTC.

Và Phương Thanh trong bão dư luận ấy cũng khẳng định đã biết kết quả từ trước nhưng vẫn chơi hết mình vì khán giả.

BTC chương trình đã dội vào cô Chanh một gáo nước lạnh cho rằng những phát biểu của cô hết sức hồ đồ, thiếu tính xác thực.

Hẳn, với tính khí như của Phương Thanh, việc cô sẽ làm dậy sóng dư luận sau Bước nhảy hoàn vũ là hoàn toàn có thể xảy ra. Và kết chưa phải là hết lùm xùm.

Doanh thu gần 7 tỷ mỗi đêm

Bước nhảy hoàn vũ là một chương trình truyền hình thực tế. Giống như nhiều chương trình truyền hình kiểu này (reality show), việc BTC có tác động vào kết quả đã không còn xa lạ.

Thậm chí ở các phiên bản quốc tế, các chương trình như Idol, Got Talent, Dancing with star, người ta đã phát hiện ra quá nhiều những sự bài binh, bố trận để tạo hiệu ứng về mặt truyền thông, gây chú ý, bức xúc trong dư luận.

Việc đánh vào tâm lý người xem về một mặt nào đó được xem như là thành công của các chương trình này.

Nên nhớ, khán giả của một vài chương trình truyền hình như Got Talent (Trung Quốc) đã rất bức xúc vì bị ăn quả lừa khi dựng nên một hoàn cảnh quá bi thương là cậu bé Udam để lấy nước mắt khán giả.

Chính vì thế, để có niềm tin ở chương trình truyền hình thực tế là một bài toán rất khó được chứng minh.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, với giá 160 triệu/30s/spot quảng cáo trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ, ước tính, mỗi đêm thi, tiền quảng cáo đem về cho nhà tổ chức từ 6 đến 7 tỷ.

Đây là con số kỷ lục về doanh thu quảng cáo từ các chương trình reality show. Nhiều người sẽ đặt câu hỏi, lý do đem lại số doanh thu khủng này là từ đâu đến. Chỉ cần phân tích đơn giản ta có ngay lời giải đáp.

Thứ nhất, chương trình có sự tham gia của rất nhiều ngôi sao của làng giải trí.

Họ có những lượng fan đông đảo theo dõi, ủng hộ và vote cho mình. Điều này dẫn đến rating của chương trình rất cao.

Mà rating là một yếu tố quan trọng nhất để các đơn vị quyết định vung tiền ra để mua quảng cáo.

Bên cạnh đó, Bước nhảy hoàn vũ năm nay cũng là mùa giải bội thu scandal. Những lùm xùm nối tiếp nhau từ tuần nọ sang tuần kia từ khi khai mạc đến tận bán kết khiến cho chương trình chưa bao giờ hết nóng.

Những trò lố của Minh Quân, Minh Hằng trong vụ chôm giọng của Lan Anh, chuyện Tuấn Tú bị sửa kịch bản bài nhảy vào phút chót, Minh Quân lấp lửng chuyện bạn nhảy có bầu, Minh Hằng “nói dối” đau chân, nghi án Anh Thư mua giải, các nghệ sỹ như Vân Trang, Minh Hằng đạo bài nhảy… Quả là quá nhiều chuyện không vui.

Minh Hằng hay Nam Thành?

Chỉ mới vài ngày trước đây, một độc giả đã gửi thư tố cáo Minh Hằng đến rất nhiều tờ báo. Nội dung của lá thư này cho hay, ban đầu họ rất ủng hộ cô gái này.

 Trương Nam Thành có vượt lên Minh Hằng?
Trương Nam Thành có vượt lên Minh Hằng?.

Tuy nhiên, giờ thì họ mất niềm tin vào cô, bởi cách hành xử không được cho là văn minh, có lỗi không dám nhận mà loay hoay chối tội, (và bị cho là hay bày trò?) để thu hút sự chú ý.

Tất cả những điều này khiến cho Minh Hằng mất đi một lượng fan đáng kể. Tuy nhiên, fan thì vẫn có thể lấy lại bằng sự cố gắng cống hiến. Chỉ tiếc là, văn hóa ứng xử và lỗi lầm của sao thì khó có thể sửa một sớm một chiều.

Chỉ riêng điểm này thôi, nếu Minh Hằng có chiến thắng cũng là một chiến thắng không trọn vẹn. Và nhiều người cho rằng, cô không xứng đáng đứng ở vị trí cao nhất với vô vàn những lùm xùm như vậy.

Dẫu rằng, với một cuộc thi nhảy, yếu tố vũ đạo phải được đặt lên đầu và phải mang tính quyết định.

Trường hợp của Minh Hằng cũng giống như một cô gái đẹp, hoàn hảo về hình thể và nhan sắc nhưng lại quá nhiều chuyện không hay thì không thể lên ngôi hoa hậu.

Và với sự bứt phá của Trương Nam Thành, nhiều người đang kỳ vọng vào anh chàng siêu mẫu này.

Nam Thành là một anh chàng giản dị, không có scandal, chỉ có sự cố gắng để có những bài thi tốt. Anh đang hướng tới hình ảnh một nghệ sỹ sạch. Và với phân tính ở trên, thì việc Nam Thành trở thành quán quân có lẽ là một cái kết đẹp hơn cả. Tất nhiên, vẫn phải chờ tối nay xem sao!

Khép lại mùa giải năm nay, bên cạnh những lùm xùm đáng tiếc, phải thừa nhận rằng, đây là mùa giải đầu tiên chất lượng vũ đạo của các thí sinh tương đối tốt nhất và khá ngang tài ngang sức.

Họ tập trung vào nhảy hơn là những chiêu trò. Với những thành công như vậy, chắc chắn chương trình sẽ còn có sức hút lớn ở các mùa tiếp theo!

Theo phán đoán của Khánh Thi và Chí Anh, cả Minh Hằng và Trương Nam Thành đều là hai cái tên đáng để nhắc tới.

Họ đánh giá cao sự biết nhảy của Nam Thành. Anh thường hoàn thành xuất sắc bài nhảy của mình với những động tác chuẩn xác thay vì chiêu trò.

Nhưng họ cũng không hề đánh giá thấp sự nỗ lực của Minh Hằng. Nói như vậy, đủ thấy đối với Anh Thư, ngôi vị thứ 3 là nắm chắc trong tay và khó thể có cú lội ngược dòng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG