Khán giả nghi ngờ Bước nhảy… dàn xếp

Tiết mục múa đương đại của Nam Thành trên sàn diễn và trên sàn tập Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Quỳnh Như
Tiết mục múa đương đại của Nam Thành trên sàn diễn và trên sàn tập Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Quỳnh Như
Tp - Bước nhảy Hoàn vũ tiếp tục làm dấy lên nghi ngờ dàn xếp kết quả, nhất là khi khán giả chứng kiến vài sự bất thường đêm chung kết.

> Chung kết Bước Nhảy Hoàn Vũ đầy sạn

Bước nhảy Hoàn vũ (BNHV) 2012 vừa hạ màn, nhiều khán giả lập tức cập nhật bức xúc trên Facebook. Khán giả M.Toàn: “Hic hic. Trương Nam Thành chỉ về nhì.

Thất vọng vì các đêm trước Chí Anh chấm rất hay, hôm nay như dở người. Mình nhắn tin cho Nam Thành nhưng cũng như hồi bình chọn cho Vân Trang và Huỳnh Đông, không mấy khi thấy báo tin nhắn thành công!?”.

Khán giả có nick D.San phát biểu: “Cực tiếc cho Thành. Chí Anh hôm nay hơi bất thường thật, lúc chê Minh Hằng đáng nhẽ phải cho 9. Nhưng phải nói Thành chân thật quá, chỉ chơi hết đam mê, không tính đến những phần thu hút về âm nhạc và trình diễn khác”.

Chí Anh có được thương hiệu “khó tính”, đồng nghĩa với nghiêm khắc ở BNHV, nhưng có người cho rằng chỉ sau những động tác khó hiểu đêm chung kết, bao công tạo dựng hình ảnh của anh đều đổ sông đổ bể.

Trong khi cả 3 giám khảo đều đứng lên tán thưởng tiết mục múa bịt mắt của Nam Thành, thì anh vẫn ngồi yên. Khánh Thi vốn điềm đạm, thường biết cách làm chủ tình huống cũng gần như bật khóc vì xúc động khi nhận xét về tài năng của Nam Thành.

Trong tình cảnh đó, Chí Anh giữ được bình thản là điều rất nên, để cân bằng cảm xúc cho khán giả. Gay cấn được đẩy lên khi Nguyên Vũ thách Chí Anh bịt mắt để nhảy. Anh nhận lời nhưng không phải để nhảy mà để bóc mẽ thí sinh. Có vẻ anh đã tính toán điều này khi nhận băng vải đỏ từ MC?!

Thực ra, băng bịt mắt chỉ là một đạo cụ, và cũng chẳng có ai cam kết rằng nó sẽ bịt kín mắt thí sinh.

Vậy Chí Anh đặt vấn đề ra nhằm dụng ý gì? May mà MC Thanh Vân đã làm dịu tình hình bằng lời khẳng định rằng khi tổng duyệt, dù băng bịt mắt tuột ra chị vẫn thấy Nam Thành nhắm nghiền mắt: “Tôi tin rằng Thành đã nhắm mắt lúc nhảy có lẽ vì như vậy còn dễ hơn nhảy trong tình trạng quờ quạng”.

Chí Anh có toàn quyền không thích tiết mục của Nam Thành và cho 9, không ai nói gì được. Điều khó hiểu là sau cả 2 lần nhận xét thiếu tích cực về 2 tiết mục của Minh Hằng, anh đều phóng tay cho 2 con 10.

Nhất là tiết mục sau, anh có kiểu “thanh minh” khó chấp nhận. Gục ngã trước Minh Hằng là việc của cá nhân anh, chứ không thể là việc của giám khảo.

Phải chăng anh đã quyết định Hằng phải vô địch dù cô có nhảy thế nào đêm chung kết. Nếu đúng thế, có thể nói Chí Anh lạm dụng quyền lực giám khảo vào giây phút quyết định?!

Đến tiết phần thi tự do, Trần Ly Ly nói “không thích bài nhảy” của Minh Hằng, và nói cô lạm dụng chiêu trò, nhưng rút cuộc vẫn tặng Hằng điểm 10!

Điều kỳ lạ ở bộ môn khiêu vũ thể thao là bất kể thí sinh mắc lỗi trượt tay, trượt chân… ra làm sao thì họ vẫn được điểm cao, thậm chí tối đa (thí sinh thi hát mà thử hụt hơi với trượt nhịp xem!).

Cả Anh Thư đêm bán kết và Minh Hằng đêm chung kết đều mắc lỗi thấy rõ nhưng một người vẫn vào chung kết, một người được điểm tối đa và đoạt giải.

Với format và cách tính điểm của BNHV, vai trò BGK là không thể bỏ qua. Giả sử có ai đó muốn dàn xếp kết quả thì thuê người nhắn tin hoặc mua tổng đài vẫn chưa đủ- dù cách đó kín hơn nhiều. Vì thế vẫn phải nhờ đến quyền lực của BGK.

Minh Hằng có đủ 2 sự hậu thuẫn, cả tỷ lệ tin nhắn và điểm số giám khảo đều thừa mứa để đưa cô lên ngôi vị cao nhất. Tổng đài bình chọn có cho thông số chính xác hay không thì chưa rõ, nhưng cách cho điểm của giám khảo có thể nói là bất thường.

Khán giả Y.Le: “Tôi thích Thành nhưng ai cũng đoán Minh Hằng nhất, thế giới giải trí chắc khác thế giới bình thường”.

Thực ra được giải là một chuyện, còn có được lòng khán giả hay không là chuyện khác. Sau cuộc thi này, tình cảm khán giả dành cho Nam Thành sẽ là hành trang đáng giá cho anh trong sự nghiệp.

Một phóng viên đặt vấn đề trên Facebook: “Theo các bạn thì thí sinh tham gia BNHV có phải ký điều khoảng lăng xê Cát Tiên Sa không?”.

Dân tình nhảy vào bình luận nhiệt tình. Có người nói: “Chưa thấy ai ngộ thế, kỳ trước cám ơn stylist và nhà thiết kế, kỳ này cám ơn nguyên công ty. May mà chưa nói tên từng người trong công ty!”.

Tất nhiên thí sinh mang ơn ai là quyền của họ. Nhưng việc thí sinh cảm ơn BTC một cách quá dài dòng và nồng nhiệt xem ra cũng không bình thường.

Thứ nhất, BTC nhờ vào cái danh người nổi tiếng của thí sinh để thu hút khán giả, thu hút quảng cáo, thu về hàng tỉ đồng mỗi đêm thi, vậy ai phải cảm ơn ai?!

Thứ hai, người ta có quyền đặt vấn đề phải chăng nghệ sĩ quá phụ thuộc vào công ty, nhờ sự “gia ân” của công ty mà họ mới được vào chung kết, thậm chí mới được giải, cho nên phải ra sức cảm ơn như thế?!

Một điều bất thường nữa đêm chung kết là hai MC liên tục mắc lỗi, nhầm lẫn loạn xạ, rồi lại quên cả xin lỗi. Không hiểu họ có phải chịu sức ép nào mà căng thẳng đến vậy.

Khán giả L.Quyên đặt câu hỏi mà nhiều người cũng muốn đặt: “Chị Chanh đã ôm giải phụ rồi, suýt nữa còn được cái Nữ hoàng điệu Latin, không biết có còn máu tố BTC dàn xếp kết quả không nhỉ?”

Nếu các nghệ sĩ đều thẳng thắn, không quỵ lụy thì chẳng thế lực nào có thể chèn ép được họ, nhất là “thế lực” đó cũng đang sống nhờ vào chính họ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG