Bài hát Việt 2012: 'Sợ chết' lên ngôi

Bài hát Việt 2012: 'Sợ chết' lên ngôi
TPO – Gây ấn tượng mạnh và trở thành một hiện tượng thú vị của chương trình Bài hát Việt 2012 chính là ca khúc Sợ chết của Đồng Lan. Ca khúc này đã giành giải Bài hát của tháng.

> Văn Mai Hương trở lại cùng Bài Hát Việt

TPO – Gây ấn tượng mạnh và trở thành một hiện tượng thú vị của chương trình Bài hát Việt 2012 chính là ca khúc Sợ chết của Đồng Lan. Ca khúc này đã giành giải Bài hát của tháng.

Đồng Lan và Hà Okio
Đồng Lan và Hà Okio.

Sợ chết được Đồng Lan sáng tác dựa trên hiện trạng chung của giới trẻ hiện nay: Sống vội, không biết quý trọng sự sống. Bài hát muốn mang đến một thông điệp phải trân trọng từng giây phút của sự sống, phải biết sợ chết và phải sống có ý nghĩa hơn từng ngày.

9 ca khúc mới nhất của các tác giả trẻ dự thi trong đêm liveshow mở màn cho chương trình Bài Hát Việt 2012 đều có những phong cách rất khác nhau về giai điệu, ca từ và tư duy âm nhạc.

Là một gương mặt hoàn toàn mới của Bài Hát Việt nhưng Đồng Lan đã tạo được nhiều ấn tượng với khán giả cũng như Hội đồng nghệ thuật
Là một gương mặt hoàn toàn mới của Bài Hát Việt nhưng Đồng Lan đã tạo được nhiều ấn tượng với khán giả cũng như Hội đồng nghệ thuật.

Bài hát Việt 2012 đã tái ngộ khán giả yêu thích với liveshow đầu tiên được diễn ra lúc 20h ngày hôm qua, 1-7-2012 tại Nhà hát Quân Đội, TP.HCM.

Sau 8 năm được tổ chức, sân chơi Bài hát Việt 2012 vẫn tiếp tục thể hiện được nét đặc trưng của mình, là cơ hội để các tác giả trẻ, chuyên lẫn không chuyên thể hiện mình.

Bài hát Việt 2012: 'Sợ chết' lên ngôi ảnh 3

Với sự tham gia của các giọng ca quen thuộc, đồng hành cùng Bài hát Việt trong thời gian qua như: Tiêu Châu Như Quỳnh, Đinh Mạnh Ninh, Tô Minh Đức, Hà Okio, Trung Quân Idol… đặc biệt còn có sự góp mặt của gương mặt trẻ nhưng giọng hát khá ấn tượng là Đồng Lan, Ngọc Luân, H’Zina Bya…

Đinh Mạnh Ninh
Đinh Mạnh Ninh.

Trong 9 ca khúc tham gia liveshow lần này thì có rất nhiều các ca khúc nói về đề tài xã hội. Và đặc biệt hơn khi có đến hai ca khúc nói về đặc trưng văn hóa của Sài Gòn và Hà Nội. Đó chính là Sài gòn cà phê sữa đá của Hà Okio và Hà Nội trà đá vỉa hè của Đinh Mạnh Ninh.

Tô Minh Đức
Tô Minh Đức.

Là nhân vật mở màn trong Dự án âm nhạc của Bài hát Việt lần này để giới thiệu dòng nhạc Teen, ca sỹ trẻ Văn Mai Hương đã mang đến 4 ca khúc tạo nên tên tuổi và phù hợp với lứa tuổi của mình.

Văn Mai Hương
Văn Mai Hương.

Mai Hương gây ấn tượng mạnh với: Nếu như anh đến (st Nguyễn Đức Cường), Ngày chung đôi (St Huy Tuấn – Lời: Hà Quang Minh), Hãy mỉm cười (st Giáng Son), Phút bối rối (st Huy Tuấn).

Bài hát Việt 2012: 'Sợ chết' lên ngôi ảnh 7

Kết quả:

Bài hát ấn tượng: Bước đi

Phối khí hiệu quả: Võ Duy Kha

Ca sĩ thể hiện hiệu quả: Hà Okio

Bài hát của tháng: Sợ chết

N.Đinh

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.