Ngô Quang Hải trở lại với 'Mùa hè lạnh'

Ngô Quang Hải trở lại với 'Mùa hè lạnh'
TPO - Sáu năm sau sự thành công của bộ phim Chuyện của Pao, Ngô Quang Hải mới trở lại cùng hai dự án điện ảnh trong năm 2012 là: Mùa hè lạnh và Ngừng đặt cược.
Ngô Quang Hải bên hai người đẹp Midu và Lý Nhã Kỳ
Ngô Quang Hải bên hai người đẹp Midu và Lý Nhã Kỳ.

Sáu năm qua, Ngô Quang Hải chỉ xuất hiện trong các show liên quan đến thời trang, người đẹp với vai trò đạo diễn. Mặc dù vậy, những đam mê với từng thước phim, từng shoot hình chưa khi nào nguôi ngoai trong anh.

Hơn 5 năm để bắt đầu với Mùa Hè Lạnh, đạo diễn Ngô Quang Hải và ê-kíp đã bắt đầu bằng khát khao có một bộ phim hay và đáng giá dành cho khán giả.

Quay trở lại với một quy trình hoàn toàn mới, giữa rất nhiều sự lựa chọn, một ê-kíp (đạo diễn, hình ảnh, âm thanh, hậu kỳ…) đủ kinh nghiệm và tài năng cùng những gương mặt diễn viên như Mi Du, Hà Việt Dũng, Lý Nhã Kỳ… được đạo diễn Ngô Quang Hải tin tưởng sẽ góp phần chính tạo nên sự thành công và để lại ấn tượng với khán giả khi thưởng thức Mùa Hè Lạnh.

Giám đốc hình ảnh Cordelia Beresford tới từ London chia sẻ về cảm xúc của anh khi nhận lời mời tham dự dự án phim này: “Tôi chỉ nhận chi phí sang Việt Nam làm phim Mùa Hè Lạnh, không cần cát-xê ngay sau khi đọc được kịch bản này từ Ngô Quang Hải”.

NSND Phạm Quang Vĩnh, người chịu trách nhiệm toàn bộ bối cảnh trong Mùa Hè Lạnh tiết lộ kịch bản bộ phim này đã được anh nung nấu rất nhiều từ cách đây 6 năm, nhưng hồi ấy chưa có điều kiện nên dự án đã tạm dừng lại.

Đạo diễn Ngô Quang Hải và các diễn viên chính của phim
Đạo diễn Ngô Quang Hải và các diễn viên chính của phim.

Sau ba năm miệt mài với phim Trần Thủ Độ đã lấy đi toàn bộ sức khoẻ của Phạm Quang Vinh, thậm chí anh từng phải ngồi xe lăn và đã nghĩ sẽ không tham gia bất cứ phim nào nữa. Nhưng kịch bản Mùa Hè Lạnh của Ngô Quang Hải đã thuyết phục được anh quyết tâm cùng ê-kíp thực hiện một bộ phim đáng xem cho khán giả.

Giám đốc hậu kỳ Franck tới từ Paris tự tin khẳng định Mùa Hè Lạnh sẽ là một bộ phim với chất lượng âm thanh, hình ảnh theo tiêu chuẩn quốc tế qua cùng một quy trình, hệ thống máy móc, ê-kíp chuyên gia âm thanh người Pháp đã từng thực hiện những bộ phim tại Hollywood.

Nhiều người thắc mắc giữa lúc kinh tế đi xuống như hiện nay, Vimax làm
 thế nào để vẫn có tiền đầu tư cho Mùa Hè Lạnh. Đạo diễn Quang Hải cho biết, một nhóm nhà đầu tư thực sự tin vào sự thành công của bộ phim khi họ hỏi rằng: “Bộ phim Mùa Hè Lạnh có ý nghĩa thế nào với anh?”, và Quang Hải đã trả lời ngắn gọn bằng hai chữ “sống còn” và nhận được câu trả lời từ nhà đầu tư: “Anh hãy làm bộ phim hay nhất có thể”.

Midu, Hà Việt Dũng và Lý Nhã Kỳ
Midu, Hà Việt Dũng và Lý Nhã Kỳ.

Casting cả hai miền Nam – Bắc, gặp gỡ cả ngàn người trong suốt 5
 năm, Ngô Quang Hải nhận thấy các diễn viên trẻ đã được chọn đều rất thông minh, nhiều xúc cảm và đều mong muốn sống hết mình cho vai diễn.

“Sự trở lại của chúng tôi với Mùa Hè Lạnh là có một hệ thống tổ chức tốt hơn, tôi làm phim này với một tâm trạng phấn khích chứ không hề bị áp
lực về tâm lý. Với tôi, với mỗi tác phẩm điện ảnh, đều có thể là đầu tiên cũng là cuối cùng nên tôi cùng với ê-kíp luôn cố gắng làm tốt nhất có thể trong từng công đoạn. Theo tôi, phim là những mảnh ghép liên tiếp, mỗi mảnh ghép đều cố gắng đạt đến sự tối ưu” - Ngô Quang Hải tâm sự.

Theo Viết
MỚI - NÓNG