Vietnam Idol, The Voice đọ sức nóng bằng scandal

Vietnam Idol, The Voice đọ sức nóng bằng scandal
TPO - Sau khi tập 5 của Vietnam Idol và tập 3 của vòng 'Đối đầu' The Voice phát sóng, khán giả không ngớt bàn tán về hai chương trình này với những scandal đang làm dậy sóng dư luận.
Scandal mới của The Voice về nghi án dàn xếp kết quả liên quan trực tiếp đến giám đốc âm nhạc Phương Uyên
Scandal mới của The Voice về nghi án dàn xếp kết quả liên quan trực tiếp đến giám đốc âm nhạc Phương Uyên.

Với tình trạng nở rộ của các chương trình truyền hình thực tế như hiện nay, và mỗi chương trình đều có những chiêu, trò của riêng mình thì việc tạo scandal để tăng rating là chưa đủ mà các nhà sản xuất phải đau đầu, nhức óc trong cuộc chạy đua tạo ra những cú nổ thực sự có sức nặng để vượt mặt đối thủ.

Với một chương trình ca hát có format đặc sắc như The Voice, không lạ lẫm gì khi chỉ vừa phát sóng đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả. Nhưng thực tế đã chứng minh rằng, chỉ format hay thôi vẫn chưa đủ để thu phục hoàn toàn khán giả.

Những tưởng với một chương trình quy tụ những giọng hát hay và mới lạ như thế với tôn chỉ tôn vinh vị trí độc tôn của giọng hát và phong cách trình diễn thì khán giả sẽ yên tâm mà thưởng thức những màn trình diễn đỉnh cao, tuy nhiên thực tế đã chứng minh những món gia vị và tráng miệng, đôi khi lại có sức hút hơn cả món ăn chính.

Ngay từ mở đầu ở vòng loại của The Voice là scandal thí sinh đội Thu Minh suýt bị loại vì tham gia cả vòng thử giọng của Vietnam Idol, rồi sau đó đến việc diva Thanh Lam lên báo nói 'mỉa" về khả năng của hai huấn luận viên Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà... và ngay sau khi tập 3 của vòng Đối mặt phát sóng tối 9-9 thì lại một scandal nữa làm dậy sóng truyền hình.

Một đoạn video clip kỳ công được cho là vạch trần những vụ dàn xếp kết quả và những việc làm "một tay che trời" của giám đốc âm nhạc Phương Uyên đang thu hút được sự quan tâm rất lớn thực sự là một cú sốc nặng với khán giả.

Theo như đoạn clip này thì những thắc mắc của khán giả về việc tại sao các huấn luận viên lại chọn ca khúc tiếng Anh cho các cặp đấu thay vì tiếng Việt bất chấp việc một số thí sinh chưa từng hát tiếng Anh bao giờ đã được giải đáp.

Câu trả lời đó là vì các huấn luận viên có vẻ như không phải là người quyết định chọn bài hát nào cho thí sinh của mình mà mọi sự đều phải được giám đốc âm nhạc Phương Uyên thông qua.

Vietnam Idol, The Voice đọ sức nóng bằng scandal ảnh 2
Nội dung email trao đổi giữa Trần Lập và Phương Uyên
Nội dung email trao đổi giữa Trần Lập và Phương Uyên.

Trong clip có một đoạn trao đổi giữa Phương Uyên và thí sinh Phương Linh của đội Thu Minh. Theo clip này, Phương Uyên và chương trình muốn loại thí sinh H'Zina Bya ra khỏi cuộc thi nên đã sắp đặt ca khúc gây bất lợi cho thí sinh này.

Phương Uyên đã nói với Phương Linh rằng: "Em hãy chọn R'nB là nó chết ngay", "Em phải hát thể loại của của em chứ, em hát thể loại của nó, em chết trước", "Chị làm sếp mà em lo gì chuyện đó"...

Người thực hiện clip này cũng chụp lại màn hình một email được cho là của huấn luận viên Trần Lập gửi cho Phương Uyên với nội dung xin đổi ca khúc Somebody That I Used To Know thành Giọt sương và Chiếc lá cho cặp đôi của Bảo Anh và Thanh Thùy vì bài hát tiếng Anh này còn xa lạ với số đông khán giả Việt Nam nhưng Phương Uyên không đồng ý và cho rằng Giọt sương và Chiếc lá không đủ "đẳng cấp" để hát trong chương trình này.

Sốc hơn nữa khi đoạn clip này còn chụp lại một bản danh sách trong đó ghi chú rõ những thí sinh sẽ bị loại và những thí sinh sẽ đi được vào vòng trong. Thậm chí những thí sinh đại diện cho 4 đội sẽ vào vòng chung kết cũng được chủ nhân đoạn clip tiết lộ là Đồng Lan (đội Mr Đàm), Bảo Anh (đội Trần Lập), Thu Thủy (đội Thu Minh) và Thiều Bảo Trang (đội Hồ Ngọc Hà).

Theo chủ nhân của clip này thì Thiều Bảo Trang sẽ thắng The Voice nhờ mối quan hệ thân thiết với Phương Uyên
Theo chủ nhân của clip này thì Thiều Bảo Trang sẽ thắng The Voice nhờ mối quan hệ thân thiết với Phương Uyên.

Cuối đoạn clip này, người post còn khẳng định người sẽ thắng cuộc The Voice năm nay là Thiều Bảo Trang kèm theo một bức ảnh vô cùng thân mật của thí sinh này với giám đốc âm nhạc Phương Uyên.

Chưa rõ thực hư của đoạn clip này ra sao, tuy nhiên rõ ràng cho đến thời điểm này vẫn còn đang tồn tại những thắc mắc của khán giả về những nghi án xung quanh việc ban tổ chức chọn ca khúc gây khó cho thí sinh (Trần Lập chọn ca khúc tiếng Anh cho cặp đấu Ksor Đức và Huỳnh Anh Tuấn, trong khi Ksor Đức hát tiếng Kinh nghe vẫn còn lơ lớ chứ đừng nói đến tiếng Anh và vì thế nên Ksor Đức bị loại), hay việc có những thí sinh hát dở mà vẫn thắng cuộc và cả nghi án các huấn luận viên chỉ là những "diễn viên" không hơn không kém trong ván cờ của những thế lực nằm trong ban tổ chức...

Cho đến thời điểm này, ban tổ chức chương trình vẫn chưa lên tiếng về những lùm xùm này và hiện scandal dàn xếp kết quả của The Voice đang được quan tâm còn hơn cả những tiết mục trong đêm diễn thứ 3 của vòng Đối đầu tối qua.

Giống như The Voice, tuần qua cũng đầy sóng gió với Vietnam Idol khi vướng phải scandal của thí sinh chuyển giới Hương Giang. Tuy nhiên, với kinh nghiệm đã qua nhiều năm tổ chức của mình, ban tổ chức Vietnam Idol đã giải quyết rất ổn thỏa và khéo léo vụ việc này ngay trên sóng truyền hình.

Hương Giang vui mừng khi được lọt vào top 16
Hương Giang vui mừng khi được lọt vào top 16.

Trong phần công bố kết quả thí sinh vào top 16, ban tổ chức và ba vị giám khảo đã dành một thời gian khá dài để trao đổi và trò chuyện với thí sinh Hương Giang về "số phận" của cô sau vòng nhà hát.

Ngay từ khi xuất hiện trong vòng thử giọng, vẻ ngoài nữ tính và quyến rũ của Hương Giang đã là tâm điểm chú ý của khán giả. Tên tuổi của cô còn được chú ý hơn nữa khi dư luận xôn xao về nghi án cô từng là nam giới và hiện đã chuyển sang giới nữ. Thậm chí còn có thông tin hai năm trước Hương Giang từng dự thi Vietnam Idol với một cái tên khác và giới tính khác.

Trong cuộc trò chuyện với Hương Giang ban giám khảo đã thẳng thắn nhưng cũng rất tế nhị khi nhắc tới vấn đề của cô và bày tỏ sự khâm phục đối với nghị lực sống và đam mê cống hiến cho nghệ thuật của cô gái này. Tuy không đề cập trực tiếp đến việc Hương Giang đã tiến hành phẫu thuật chuyển đổi giới tính và chỉ nói khéo léo rằng "đây là một cuộc chuyển đổi", nhưng khán giả đã có lời đáp cho những nghi ngờ về thân phận và giới tính của cô gái xinh đẹp này.

Mặc dù giọng hát chưa thực sự xuất sắc nhưng chính vì nghị lực vượt qua số phận và những hy sinh để cống hiến cho nghệ thuật của Hương Giang đã thuyết phục hoàn toàn bộ ba giám khảo và trao cho cô cơ hội vào top 16 của cuộc thi.

Đây có thể coi là cái kết đẹp cho một câu chuyện tưởng chừng như sẽ là một scandal làm xấu đi hình ảnh của chương trình khi ban tổ chức không hề trốn tránh và thoái thác trách nhiệm. Mọi việc đã được giải quyết một cách khéo léo và đầy tính nhân văn ngay trên sóng truyền hình.

Duy chỉ có một câu hỏi đó là liệu Hương Giang có thực sự tài năng và xứng đáng được trao cho cơ hội để vào top 16? Những người hâm mộ vẻ ngoài mới mẻ và quyến rũ cùng nghị lực phi thường của cô đang chờ đợi câu trả lời ở những vòng tiếp theo của Vietnam Idol.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.