‎The Voice: Câu chuyện giơ vòi cho... ong đốt

‎The Voice: Câu chuyện giơ vòi cho... ong đốt
TPO - Nhìn Phương Uyên lúc khóc lúc cười trong buổi họp báo kéo dài nhiều giờ đồng hồ vào chiều qua, những người yêu mến chị, hẳn thất vọng nhiều hơn.

Trong trường hợp này, 'im lặng là vàng', nhưng ai cũng cố nói, cố thanh minh cho một chuyện mà ai cũng biết.

Khi tập 3 của vòng Đối Đầu cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt phát trên truyền hình vào tối 9-9 kết thúc, một clip tố cuộc thi này dàn xếp kết quả được tung ra. Trong clip dài hơn 8 phút này, đã dựng về sự khuất tất của Phương Uyên trong hậu trường được tung lên Youtube và lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Cuộc 'chiến' bắt đầu. Khán giả cảm giác bị lừa dối, áp lực dư luận đè nặng lên một chương trình giải trí, và tất cả đều mong chờ một lời giải thích xác đáng từ ban tổ chức, công ty Cát Tiên Sa và giám đốc âm nhạc của The Voice - Giọng hát Việt.

Nhưng không, một 'kịch bản' mà công ty có bản quyền The Voice tại Việt Nam, đã làm cho hầu hết các phóng viên báo chí có mặt tại khán phòng cảm thấy ức chế và khó chịu khi họ bị coi là có lỗi trong sự cố này, hay việc thí sinh Nguyễn Thùy Trang, người có email Trang Ốc xuất hiện trong đoạn clip, còn giật micro của phóng viên để nói...

Trước họp báo, Phương Uyên đầy tự tin và vui vẻ
Trước họp báo, Phương Uyên đầy tự tin và vui vẻ.

Bằng chứng bị coi là nặng nề nhất bị lộ ra chính là đoạn ghi âm giữa Phương Uyên và giám đốc sản xuất Tường Vy của công ty Cát Tiên Sa cũng được tung lên. Đoạn ghi âm liên quan đến việc thí sinh Thùy Linh muốn hát bài tiếng Việt vì không biết hát tiếng Anh.

Phương Uyên nói: “Vụ đó sẽ giải quyết như thế này. Con đó cái miệng nó cũng linh tinh lắm, nó cũng đi nói tùm lum tà la à, nó đi nói mình xử ép bắt nó hát bài nước ngoài này nọ, nên bây giờ kệ bà nó. Bây giờ chắc chắn mình sẽ lấy con Linh vô (vòng trong?) rồi cho hát một bài hát Việt Nam loại nó ra. Bài hát sẽ do mình và con Linh chọn để nó không nói mình bắt nó hát nhạc nước ngoài… Có phải con Minh (huấn luyện viên - Thu Minh) quyết định đâu, chị là sếp mà, đừng lo chuyện đó”…

Nhiều người cho rằng, đoạn ghi âm này có thể là câu trả lời cho những khán giả luôn thắc mắc: Tại sao các thí sinh đa phần đều chọn các ca khúc nước ngoài?! Còn dàn xếp kết quả có phải là điều quá ngạc nhiên đâu, đó vẫn là những lùm xùm vẫn thường được 'khai quật' trong nhiều gameshow trên truyền hình thời gian gần đây. Nên The Voice - Giọng hát Việt cũng chẳng phải là một ngoại lệ.

Trong buổi họp báo, nhạc sĩ Phương Uyên khẳng định, chỉ xin lỗi vì để những việc cá nhân ảnh hưởng đến công việc, xin lỗi vì đã ăn nói bỗ bã trong email, điện thoại, và khẳng định mình không làm sai. Phương Uyên vẫn khăng khăng là kết quả cuộc thi vẫn hoàn toàn trong sáng, ko hề sắp đặt.

‎The Voice: Câu chuyện giơ vòi cho... ong đốt ảnh 2

Chị cho rằng mình đã bị hãm hại và rằng đây là một cuộc trả thù. "Tôi đau đớn khi biết người bên cạnh lại hãm hại mình. Chỉ có người đó mới có password để vào email".

Ngay cả cuộc ghi âm, tất cả mọi người đều cho rằng, chắc chắn chỉ có người thân tín đến thế nào mới có thể ghi lại cuộc nói chuyện của Phương Uyên với Tường Vy. Lại một kiểu "nuôi ong tay áo"!

Rồi những giọt nước mắt, rồi mọi người an ủi, nhưng Phương Uyên nói là chị sẽ rút khỏi vị trí Giám đốc âm nhạc. Ban tổ chức, huấn luyện viên, thí sinh... thi nhau níu kéo. Và dù trước cuộc họp, Phương Uyên nói đã quyết định sẽ sang Mỹ và không bao giờ trở lại, nhưng cuối cùng: Ở lại để "chứng minh cho mọi người thấy".

Một nhà báo sau khi chứng kiến tất cả, đã thất vọng than thở: "Ngày 16-9-2012 The Voice US S3 lên sóng AXN, cùng tuần với US, vậy chúng ta có nên cân nhắc chuyện chuyển qua kênh đó xem thôi! Đằng nào thì thí sinh The Voice Việt Nam cũng hát tiếng Anh mà thí sinh The Voice US cũng hát tiếng Anh, tất nhiên họ hát hay hơn chứ vì đó là tiếng mẹ đẻ của họ mà. Vậy nên, say googbye The Voice Việt Nam đi nhé!".

Dù buổi họp báo chiều qua là có kịch bản như nhiều người chứng kiến khẳng định, thì 'kịch' cũng đã hạ màn. Kết luận cuối cùng là chẳng ai làm sao, mỗi truyền thông là có lỗi. Và có lẽ, lỗi lớn nhất là đã quá tin vào một gameshow khác biệt, hấp dẫn, hồi hộp và nhiều bất ngờ.

Người đã xâm nhập trái phép vào hòm thư của nhạc sĩ Phương Uyên, đã 'phản bội' chị khi ghi âm và cắt ghép câu chuyện hậu trường, dù có bị lương tâm cắt rứt đến thế nào vì hành động của họ không vì khán giả mà vì cá nhân, thì đây cũng là bài học cho không chỉ riêng nhạc sĩ cá tính Phương Uyên, mà cho nhiều người đang hoạt động ở showbiz Việt: Hãy trung thực, đầu tiên là với chính bản thân mỗi người.

N.Đinh

Theo Viết
MỚI - NÓNG