Dominican không chịu chi tiền cho Miss Universe 2012

Dominican không chịu chi tiền cho Miss Universe 2012
TPO - Chính phủ nước Cộng hòa Dominican đã chính thức chấp nhận lời đề nghị của tổ chức Miss Universe để đứng ra đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào tháng 12 tới.
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 được tổ chức tại Brazil với sự lên ngôi của Hoa hậu Angola - Leila Lopez
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 được tổ chức tại Brazil với sự lên ngôi của Hoa hậu Angola - Leila Lopez.

Tuy nhiên, nước này từ chối chi trả các chi phí mà ban tổ chức cuộc thi đề ra cho họ (theo nhiều nguồn tin tiết lộ là 16 triệu USD).

Trong cuộc trò chuyện với báo giới vào tuần trước, ông Jose Ramon Peralta - chủ nhiệm văn phòng Tổng thống cho biết Dominican sẽ không bỏ ra một đồng nào để đăng cai cuộc thi Miss Universe 2012.

Ông Jose Ramon Peralta nói: "Tổ chức Miss Universe rất muốn tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 tại Dominican. Chúng tôi đã nghe họ trình bày. Lúc đầu, họ nói rằng chính phủ Dominican phải hỗ trợ họ về kinh tế để tổ chức cuộc thi nhưng tôi có trả lời rằng chính phủ của chúng tôi không có khả năng làm việc đó".

Ông Jose cũng tiết lộ lý do của việc từ chối hỗ trợ về kinh tế này: "Hiện tại chúng tôi không có cách nào để hỗ trợ về kinh tế cho sự kiện này, chúng tôi đã ký hiệp ước tài chính về cắt giảm chi tiêu và các biện pháp thắt lưng buộc bụng của nền kinh tế. Và chúng tôi cần phải nghiêm túc nhìn nhận về những phí tổn mà chúng tôi sẽ phải chi trả nếu hỗ trợ kinh tế cho cuộc thi này".

Ông Jose Ramon Peralta
Ông Jose Ramon Peralta.

Ông Jose còn chia sẻ rằng trước việc bị từ chối hỗ trợ về kinh tế, tổ chức Miss Universe đã đưa ra cho Dominican một đề nghị mới và chính phủ nước này sẽ có câu trả lời sớm nhất trong thời gian tới.

"Tổ chức Miss Universe đang rất nôn nóng chờ đợi câu trả lời về việc liệu họ có thể tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 ở Dominican hay không" - ông Jose nói thêm.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ do ông trùm truyền thông Donald Trump bảo trợ tính đến nay đã có một lịch sử khá lâu đời và là một trong hai cuộc thi nhan sắc uy tín nhất thế giới.

Mặc dù "cha đẻ" của nó là một ông trùm truyền thông sở hữu số tài sản cá nhân khổng lồ với rất nhiều tập đoàn, bất động sản, cổ phiếu và các kênh truyền thông nhưng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vẫn đứng trước nhiều khó khăn khi tổ chức trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang khủng hoảng như hiện nay.

DN
Theo GB

Theo Dịch
MỚI - NÓNG