Vietnam Idol và The Voice lại 'so găng' scandal

Vietnam Idol và The Voice lại 'so găng' scandal
TPO - The Voice, Vietnam Idol cùng dính nhiều scandal, nhưng điều quan trọng là họ đã giải quyết như thế nào.
Vietnam Idol tỏ ra khôn ngoan hơn The Voice khi giải quyết scandal
Vietnam Idol tỏ ra khôn ngoan hơn The Voice khi giải quyết scandal.

Có lẽ bất kỳ cuộc thi nào trên truyền hình hiện nay cũng phải chấp nhận (dù muốn hay không) việc những scandal lùm xùm sẽ góp phần khiến cho khán giả chú ý hơn và làm tăng lượng rating cũng như tin nhắn bầu chọn.

Tuy nhiên, với sự thông minh hiện nay của khán giả, không hề dễ để đánh lừa hay đánh lận con đen. Bởi vì thế scandal có thể là con dao hai lưỡi khi mà nhà sản xuất không khôn khéo trong việc giải quyết tình huống và đổi chiều dư luận.

Đơn cử như The Voice, sau vụ lùm xùm lừa gạt khán giả và dàn xếp kết quả mới đây, rõ ràng sức nóng và uy tín của chương trình đã bị giảm đi rất nhiều cho dù khi mới đổ bộ về Việt Nam thì độ ăn khách của chương trình này có lẽ đứng trong top đầu gameshow phát sóng trên VTV3.

Vietnam Idol phải chấp nhận phát sóng vào tối thứ 6 thay vì giờ vàng vào Chủ nhật trên VTV3 như trước đây cũng là vì thế.

Nhưng The Voice đã tự tay đánh mất uy tín khi vô tình để lộ ra đoạn video clip trớ trêu khiến cho khán giả nổi giận và cánh nhà báo thì nóng mắt.

Mặc dù đã tổ chức hẳn một buổi họp báo nhưng việc ban tổ chức cuộc thi (Công ty Cát Tiên Sa) không hề có một thái độ cầu thị mà giải quyết theo cách cố chấp, thậm chí quay ra đổ lỗi cho báo chí đã khiến họ phải gánh chịu hậu quả nặng nề khi giờ đây cách nhìn của khán giả về họ đã hoàn toàn khác.

Giọng hát Việt đã từng lấn át Vietnam Idol nhưng dần đánh mất lợi thế vì có quá nhiều lùm xùm
Giọng hát Việt đã từng lấn át Vietnam Idol nhưng dần đánh mất lợi thế vì có quá nhiều lùm xùm.

Trong suốt quãng thời gian đầu (khi chưa bị lộ clip dàn xếp kết quả), Vietnam Idol có vẻ hoàn toàn lép vế so với The Voice khi diễn ra trong yên bình mà không hề có bất kỳ một scandal nào.

Đứng trước làn sóng dư luận, truyền thông "phát sốt" vì The Voice và hiệu ứng dữ dội của chương trình này, hẳn những người thực hiện Vietnam Idol cũng thấy "ăn không ngon, ngủ không yên". Và họ quyết định đã đến lúc phải đưa những "quân bài" của mình xuất trận.

Các nhà sản xuất Vietnam Idol có lẽ đã tính toán rất kỹ lưỡng và chừa lại cho mình một đường lui để không đánh mất cảm tình của khán giả.

Nếu scandal thí sinh Hương Giang bị phát hiện là người chuyển giới hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của họ thì mới đây khi những phát ngôn ngoài cuộc thi của thí sinh Thanh Trúc về màn trình diễn của Bảo Anh The Voice có lẽ khiến cho ban tổ chức bất ngờ nhưng họ đã tìm được cách giải quyết kín kẽ.

Những phát ngôn chưa chín chắn của Thanh Trúc về một thí sinh là đối thủ trực tiếp của Vietnam Idol trong thời điểm hiện tại rất nhạy cảm và dễ làm nảy sinh những dư luận cho rằng Vietnam Idol đang chơi xấu để hạ bệ đối thủ.

Như thường lệ khi con cái có lỗi với người ngoài, việc đầu tiên mà bố mẹ cần làm đó là đóng cửa để dạy bảo con cái trước. Ban tổ chức Vietnam Idol đã "nhờ" một giảm khảo (mà có thể coi chính là một người thầy của các thí sinh trong cuộc thi này) để nhắc nhở Thanh Trúc về những lời nói thiếu suy nghĩ của mình ngay trên sóng truyền hình trực tiếp. Việc làm này có vẻ là không cần thiết nhưng chính tình huống tế nhị đó đã khiến khán giả cảm thấy "tâm phục khẩu phục".

Vietnam Idol đã giải quyết khéo léo những lùm xùm xung quanh phát ngôn của Thanh Trúc về Bảo Anh
Vietnam Idol đã giải quyết khéo léo những lùm xùm xung quanh phát ngôn của Thanh Trúc về Bảo Anh.

Ngay trong đêm bán kết chọn top 10 của Vietnam Idol, sau khi có kết quả Hương Giang và Thanh Trúc được đi tiếp, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã nhắc nhở Thanh Trúc về những phát ngôn của cô liên quan đến Bảo Anh và The Voice.

Anh đã rất khéo léo khi nói rằng có một số nghệ sĩ hiện nay chỉ lo bới móc, nói xấu đời tư của đồng nghiệp mà không lo rèn luyện về chuyên môn. Lời nhắc nhở tế nhị nhưng cũng rất thẳng thắn này có vẻ đã rất hiệu quả với Thanh Trúc khi ngay sau đó cô phải lên tiếng xin lỗi khán giả về những phát ngôn của mình.

Sau sự việc này, khán giả cũng không mất thiện cảm với Thanh Trúc mà thông cảm cho sự non nớt và thiếu suy nghĩ của cô.

Thí sinh The Voice giằng micro của phóng viên trong cuộc họp báo sau scandal lộ clip dàn xếp kết quả
Thí sinh The Voice giằng micro của phóng viên trong cuộc họp báo sau scandal lộ clip dàn xếp kết quả.

Còn nhớ, trong cuộc họp báo liên quan đến scandal dàn xếp kết quả của The Voice, khi các nhà báo đang đặt câu hỏi thì một thí sinh của The Voice đã giằng micro của phóng viên và phát ngôn hết sức ngỗ ngược, phản cảm.

Theo Viết
MỚI - NÓNG