Hà Hồ 'trèo cao' nhờ Trần Lập 'cúi đầu'

Hà Hồ 'trèo cao' nhờ Trần Lập 'cúi đầu'
Kém cỏi và thiếu bản lĩnh là từ chính xác nhất để nói về cách ứng xử của cựu thủ lĩnh Bức Tường sau khi bị Hà Hồ 'dạy dỗ'.

Có lẽ, những người yêu mến Trần Lập sẽ có chút ngạc nhiên khi thấy anh im lặng trước sự phản ứng của Hà Hồ. Tất nhiên, chẳng ai có quyền bắt Trần Lập phải nổi nóng đáp trả hay chua ngoa trong từng câu chữ, nhưng những gì anh thể hiện đang khiến những người từng biết, từng thần tượng anh thất vọng.

Sự thất vọng không đến từ cách anh im lặng, mà nó tới ở chính cái cách anh đánh mất chính bản thân mình tại The Voice.

Trần Lập của một thời đã xa
Trần Lập của một thời đã xa.

Người đang ngồi trên ghế giám khảo The Voice không phải là Trần Lập. Thủ lĩnh của Bức Tường lừng lẫy năm xưa không thể có cách ứng xử tệ hại và yếu đuối tới thế trước lời chỉ trích xếch mé của một ca sĩ thị trường.

Không nói tới cách anh chăm chú lắng nghe và gật đầu liên tục trước sự "dạy dỗ" của cô ca sĩ xuất thân từ nghề người mẫu, những lời giải thích sau đó của anh còn đẩy sự thất vọng lên tới tận cùng. Nó kém cỏi và thiếu bản lĩnh tới mức khó có thể tin rằng, người nói ra nó lại là Trần Lập!

"Tôi không hề có ý so sánh, tôi cũng không nói từ so sánh nào ở đây cả. Tôi chỉ thấy bài hát đó hay và giọng hát của Bùi Anh Tuấn làm tôi liên tưởng tới Bằng Kiều, một ca sĩ cùng thế hệ với tôi". Trần Lập đã giải thích như vậy khi được hỏi về lời nhận xét của mình. Có vẻ như anh đang cố gắng tránh đi hai từ "so sánh", mặc dù cách anh "liên tưởng tới Bằng Kiều" chỉ khác từ "so sánh" về mặt phát âm!

Thị ơi thị rụng bị bà Bà nhai bà nuốt chứ bà không ăn

Không rõ có phải tại anh e dè sự chỉ trích của Hà Hồ hay không, nhưng nỗ lực bẻ cong câu chữ của anh đang khiến cho người nghe thất vọng. Không dám thừa nhận, chối quanh theo kiểu một cậu bé bị bắt quả tang ăn vụng không giống như cách ứng xử của một người đàn ông đã trưởng thành, lại càng không phải cách ứng xử của một người nổi tiếng như Trần Lập. Sự mạnh mẽ, bụi bặm và trái tim quả cảm của một rocker danh tiếng đã bị anh đánh mất đâu rồi?

"Tôi không nghĩ đây là một sự hiểu lầm, có lẽ Hà Hồ nghe không rõ thôi. Tôi cảm thấy không có gì đặc biệt cả". Sự "cao thượng" của Trần Lập khi nói về Hà Hồ hẳn sẽ khiến không ít người băn khoăn về thính giác của cô ca sĩ thị trường.

Với khoảng cách chừng hơn 1 mét và có sự hỗ trợ của hệ thống âm thanh chuyên nghiệp, nếu quả thật Hà Hồ không nghe rõ anh nói điều gì thì việc cô có thể đi hát phải gọi bằng 2 từ "kỳ tích". Nhất là khi trong cùng khoảng cách ấy, không gian ấy, anh vẫn có thể lắng nghe như nuốt từng lời của Hà Hồ bằng một vẻ mặt đầy tâm trạng...

Màn
Màn "trèo cao" của Hà Hồ thành công một phần nhờ Trần Lập đã tự cúi thấp mình.

Màn "trèo cao" của Hà Hồ thành công một phần nhờ Trần Lập đã tự cúi thấp mình

Cách anh "hạ mình" trước Hà Hồ không thể đánh đồng với lòng cao thượng hay sự bao dung. Nó giống với sự yếu kém hơn, khi anh chấp nhận để cô ca sĩ thị trường kém mình cả về tuổi nghề, tuổi đời lẫn tài năng lên lớp một cách kẻ cả. Sự chấp nhận ấy không hề tô điểm cho chất đàn ông của Trần Lập, mà nó chỉ khiến khán giả cảm thấy tội nghiệp và khó hiểu cho tượng đài nhạc rock một thời. Nhưng điều gì cũng có lý do của nó...

Sự ghê gớm của Hà Hồ khi "bắt bài" được Trần Lập có lẽ đã là nguyên nhân chính khiến anh trở nên lúng túng và kém cỏi trong phản ứng của mình. Dẫu sao thì, lòng tự trọng của một rocker vẫn đủ để khiến anh tự cảm thấy e ngại khi phải sử dụng những chiêu trò bốc mùi, dù nó vốn là điều vô cùng phổ biến trong làng giải trí.

Đó cũng là điều duy nhất có thể an ủi những người từng yêu mến Trần Lập của ngày xưa. Ít nhất, anh vẫn còn chưa đánh mất mình hoàn toàn trên chiếc ghế giám khảo The Voice. Có điều, trước mặt Trần Lập vẫn còn đường dài và ai biết được liệu điều gì sẽ xảy ra thêm nữa. Nhưng có lẽ chẳng cần phải đợi tới tương lai, sự thất vọng Trần Lập đem lại cho những người yêu mến anh suốt thời gian qua cũng đã quá đủ rồi...

Fan của Trần Lập và Bức Tường trong The Last Saturday
Fan của Trần Lập và Bức Tường trong The Last Saturday.

Còn nhớ trong The Last Saturday - Thứ 7 cuối cùng huyền thoại của Bức Tường, rất nhiều những giọt nước mắt đã rơi. Hàng vạn khán giả yêu mến anh và Bức Tường đã không ngăn nổi cảm xúc khi phải chia tay với thần tượng trong đêm diễn cuối cùng.

Tuy nhiên, đó là chuyện của một thời đã xa. Còn giờ đây, có lẽ họ vẫn sẽ khóc, nhưng không phải vì tiếng hát Trần Lập của một thời đã xa.

Theo Xzone/TTTĐ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG