'Bóng tối' sau những mối tình nghệ sĩ

'Bóng tối' sau những mối tình nghệ sĩ
Khi không còn bên nhau, không còn đi chung một con đường, nhiều người đã không thể xử sự với nhau một cách nhân văn hơn, để môi trường nghệ thuật giải trí Việt không sặc mùi "Tình - Tiền" như hiện nay.

Một khi sự việc chưa ngã ngũ trắng đen, phải trái, hẳn không ít người sẽ có nhận định: "Không có lửa làm sao có khói" và "Tại anh tại ả, tại cả đôi bên". Ai cũng biết, mối quan hệ "tình ái" giữa ông bầu và ca sĩ sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho ai, bởi vậy không thể một mực đổ lỗi cho "ông bầu". Điều đáng buồn là cách xử sự giữa các nghệ sĩ với nhau.

Chuyện lừa tiền - gạ tình

Giới showbiz Việt vừa được một phen dậy sóng khi thông tin về việc ca sĩ Lan Trinh gửi đơn tố cáo ông bầu Hoàng Vũ từng gạ tình, lừa tiền cô tràn lan trên các mặt báo. Để "tự vệ", ông bầu Hoàng Vũ đã tung ra hàng loạt hình ảnh, thư từ chứng minh việc anh ta có quan hệ tình cảm với Lan Trinh là do cô này nhiều lần "chủ động" bày tỏ và đây là mối quan hệ trong sáng, có ý định hướng tới hôn nhân.

Trong một diễn biến khác, ông bầu Hoàng Vũ còn "điểm mặt chỉ tên" nhiều bóng hồng trong làng giải trí Việt, trong số đó có các diễn viên, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng. Nhiều người đang băn khoăn, điều gì sẽ xảy ra khi tấm màn bí mật về tình ái trong làng giải trí Việt được vén lên giữa ánh sáng... ban ngày như thế?

Đầu tiên phải nói ngay rằng, một khi "chuyện tình" đã trở thành quá khứ, thì dù có tốt đẹp thế nào mà phơi cả lên mặt báo như thế cũng là điều không hay và bất lợi. Bởi giờ đây, mỗi người đều đã có cuộc sống riêng. Vì hầu hết những người dính líu đến xìcăngđan tình ái liên quan đến ông bầu Hoàng Vũ đều là nghệ sĩ, một số người rất nổi tiếng nên nó mới lập tức trở thành "cơn bão" như hiện nay.

Chỉ trong vài ngày sau khi Lan Trinh tố cáo ông bầu Hoàng Vũ, danh tính hàng loạt người đẹp, diễn viên, ca sĩ từng dính líu tới chuyện yêu đương của ông bầu Hoàng Vũ đã được công khai. Ngay lập tức, Hoàng Vũ được tấn phong cho danh hiệu "Đông - Gioăng số 1 của showbiz Việt".

Trong danh sách được ông bầu chính thức tiết lộ và thừa nhận với báo chí mấy ngày qua, ngoài người vợ chính thức có cưới hỏi đàng hoàng là ca sĩ Vi Thảo, khi xưa có diễn viên Võ Sông Hương từng nổi tiếng với phim "Bông hoa rừng Sác", Hoa hậu điện ảnh 1991 Hương Giang, siêu mẫu Bảo Hòa, mới đây còn có diễn viên Ngân Khánh, "quán quân" Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình Tp HCM 2006 Phương Trinh, hot girl Trúc Linh, nhiều tấm hình "thân mật với hotgirl" Thủy Top và cuộc tình gắn liền với xìcăngđan với Lan Trinh.

Có lẽ điều khiến dư luận bất ngờ nhất, đó là khi ca sĩ Mỹ Tâm được nhắc tới trong danh sách này. Ông bầu Hoàng Vũ còn không ngần ngại cho biết hiện mình đang giữ một chiếc máy ghi âm ghi lại cuộc hội thoại đầy "tình cảm" giữa 2 người thuở còn mặn nồng bên nhau, tuy thời gian ấy có ngắn ngủi. Bởi thế, hiện nay hàng ngàn con mắt đang đổ dồn về phía Mỹ Tâm, chờ đợi một sự lên tiếng "phủ nhận" của cô.

Xưa nay, Mỹ Tâm được tiếng là ca sĩ không dính líu gì tới các xìcăngđan diễn ra trong giới. Cô cũng khá gay gắt trước những thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến tên tuổi và hình ảnh của cá nhân mình. Còn nhớ, trong vụ lùm xùm với nhạc sĩ Hà Dũng vài năm trước, Mỹ Tâm không ngại ngần lên báo phản ứng dữ dội trước thông tin nhạc sĩ Hà Dũng từng giúp đỡ cô về cả nghệ thuật lẫn tiền bạc.

Mỹ Tâm không ngần ngại tuyên bố rằng, nhạc sĩ Hà Dũng đang cố tình "diễn kịch" với bàn dân thiên hạ. Vậy mà trong tuần qua, mặc dù bị nêu đích danh tên tuổi tràn lan khắp các mặt báo, nhưng vẫn chưa thấy Mỹ Tâm lên tiếng gì về chuyện này. Quả thực, Mỹ Tâm đang gặp "khó", bởi cách đây 10 năm, "họa mi" từng lên báo kể lể không ít điều bất lợi về Hoàng Vũ, thậm chí còn gọi anh là "kẻ tự xưng là nghệ sĩ, từng đi lừa tình và tống tiền không ít diễn viên, ca sĩ", thì giờ đây Mỹ Tâm sẽ phải đối mặt với chuyện này thế nào khi Hoàng Vũ nói rằng anh ta đang nắm giữ "bằng chứng tình yêu" với Mỹ Tâm.

Hoàng Vũ còn kèm theo đoạn chia sẻ: "Thế mà, hồi năm 2000, khi tôi bất ngờ gặp nạn, bị một người vu khống là lừa đảo và báo chí đăng tải rầm rộ thông tin ấy, thì cô lại lạnh lùng chia tay và chối bỏ mối quan hệ với tôi. Bởi khi đó, cô đã bắt đầu nổi tiếng, được nhiều người biết tới nên sợ bị lây tiếng xấu. Cô nghe người ta đồn rằng tôi sẽ bị bắt. Tôi không trách việc cô bỏ tôi nhưng tôi không hiểu sao cô lại hùa theo người ta, lên báo nói tôi tống tiền, lừa tình và mạo nhận là nghệ sĩ? Ngay sau đó, tôi gọi điện thoại hỏi cô thì chỉ được nghe giải thích loanh quanh gì đó, tôi không nhớ nữa…".

Với những tiết lộ của Hoàng Vũ, giờ đây Lan Trinh không còn là tâm điểm của cơn bão nữa mà tâm bão đang nhằm vào ca sĩ danh tiếng Mỹ Tâm. Không biết cô ca sĩ đầy tài năng và bản lĩnh này sẽ đối mặt với chuyện này thế nào?

Sau những ngỡ ngàng, người ta bắt đầu đặt câu hỏi: "Vậy Hoàng Vũ là ai mà có khả năng chiếm được nhiều trái tim người đẹp đến thế?". Phải thừa nhận rằng, Hoàng Vũ là một chàng trai có tài, được học hành tử tế và sớm nổi tiếng (anh từng học để trở thành diễn viên trước khi học đạo diễn), từng dàn dựng nhiều vở kịch, trong số đó có những vở đoạt giải thưởng, có vở lập kỷ lục về sự đầu tư tốn kém như "Xin lỗi em chỉ là…" với kinh phí đầu tư lên tới 4 tỉ đồng.

Đạo diễn Hoàng Vũ cũng sớm lấn sân sang lĩnh vực ca nhạc và chính ở lãnh địa này mới nảy ra cái danh xưng "ông bầu" như một cách hiểu ngầm Hoàng Vũ rất có ảnh hưởng đến lĩnh vực nghệ thuật mà nhiều người đẹp đeo đuổi và ôm mộng. Gần đây, Hoàng Vũ thành lập công ty phát triển và quản lý ca sĩ, đồng thời thành lập nhóm nhạc Amigo G với ba thành viên ban đầu là Ngân Khánh, Phương Trinh, Lan Trinh.

Nhưng do những khúc mắc nội bộ mà nhóm nhạc này liên tục có sự thay đổi thành viên. Và điều "đặc biệt" ở chỗ, cả ba thành viên ban đầu của Amigo G đều lần lượt có dính líu đến chuyện yêu đương với ông bầu Hoàng Vũ. Đỉnh điểm là chuyện ca sĩ Lan Trinh quyết định "rũ áo ra đi". Việc ông bầu kiêm người tình trước đây không đồng ý và đòi bồi thường, đã dẫn tới việc cô đứng lên tố cáo Hoàng Vũ "lừa tiền, gạ tình" gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Người cũ 'bán đứng'

Cách đây ít lâu, xìcăngđan liên quan tới ca sĩ Phương Uyên - Giám đốc âm nhạc của The Voice vỡ lở gây xôn xao dư luận, cũng được cho là có nguyên nhân từ chuyện tình ái. Xưa nay, chuyện Phương Uyên có quan hệ tình cảm với người đồng tính hay không thì có lẽ, chỉ những người trong làng giải trí mới ngầm biết với nhau mà thôi. Chỉ đến khi nam ca sĩ Lê Minh - người bạn song ca một thuở của Phương Uyên - lên báo tiết lộ về mối tình kéo dài 10 năm giữa Phương Uyên và Á hậu cuộc thi Hoa hậu Tp.HCM 1989 Lý Mỹ Dung thì có vẻ như dư luận được một phen choáng váng.

"Đối với một người đa tình như chị Uyên thì không chỉ có một người thứ ba mà là rất nhiều người thứ ba. Từ xưa đến giờ chị Uyên vẫn được xem là người rất "đào hoa". Dù sống với Dung rồi nhưng vẫn có không ít người khác tự nguyện đến với chị. Mà tính của chị Uyên thì lại không muốn khiến ai bị buồn, ai chị cũng muốn che chở và bao bọc...", Lê Minh nói với báo chí.

Sau khi sự việc Phương Uyên lộ băng ghi âm dàn xếp kết quả The Voice, nhiều ánh mắt dồn về Lý Mỹ Dung. Trước đó, hai người đã chia tay sau nhiều năm gắn bó mà nguyên nhân được cho là Phương Uyên "có tình cảm" với thí sinh Thiều Bảo Trang.

Vậy là sau xìcăngđan "tình - tiền" với người đồng tính của ca sĩ lắm tật Cao Thái Sơn, "câu chuyện đồng tính" của nhạc sĩ Phương Uyên và cơn bão "Tình - Tiền" xoay quanh đạo diễn Hoàng Vũ và các người tình nghệ sĩ đã khiến showbiz Việt rối như canh hẹ.

Đến giờ, cảm nhận chung của nhiều khán giả yêu mến sân khấu là buồn và mất niềm tin. Bởi sau ánh hào quang của sân khấu, một đời sống thực sự của những người nghệ sĩ có quá nhiều uẩn khúc và bóng tối đã khiến hình ảnh họ đã "mất thiêng" trong lòng công chúng

Theo CAND

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG