Thí sinh Idol từng chê Bảo Anh là 'thảm họa' bị loại

Thí sinh Idol từng chê Bảo Anh là 'thảm họa' bị loại
TPO - Là thí sinh có lợi thế do đã từng có kinh nghiệm biểu diễn trên các sân khấu ca nhạc nhưng Thanh Trúc vẫn không được khán giả bình chọn và phải nói lời chia tay VN Idol sau đêm gala 2.
Ya Suy, Thanh Trúc và Hồng Phước là top 3 nguy hiểm của tuần này (Ảnh: Ngoisao.net)
Ya Suy, Thanh Trúc và Hồng Phước là top 3 nguy hiểm của tuần này (Ảnh: Ngoisao.net).

Đêm công bố kết quả chương trình Vietnam Idol gala thứ 2 diễn ra tối qua đã gây khá nhiều bất ngờ cho khán giả khi top 3 thí sinh nguy hiểm của cuộc thi được MC Huy Khánh công bố lần lượt là Hồng Phước, Thanh Trúc và Ya Suy.

Ba vị giám khảo của chương trình tỏ ra khá bất ngờ trước kết quả của tuần nàu, tuy nhiên họ cũng tìm ra được những nguyên nhân xác đáng cho từng thí sinh khi họ bị lọt vào top nguy hiểm.

Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng trong số top 3 thí sinh lọt vào vòng nguy hiểm thì Thanh Trúc là bất ngờ lớn nhất vì cô đã có kinh nghiệm đi biểu diễn ở nhiều nơi, đó là lợi thế nhưng đồng thời cũng là bất lợi của cô bởi vì khoảng cách giữa những phòng trà, tụ điểm ca nhạc đến sân khấu lớn là rất xa nhau.

Ca sĩ Mỹ Tâm cũng cho rằng Thanh Trúc Trúc có tố chất nhất định để trở thành ca sỹ chuyên nghiệp, tuy nhiên vấn đề của thí sinh này đó là vẫn chưa xác định được một cách rõ ràng phong cách biểu diễn cho mình.

"Nếu em sôi động phải toát ra hết, nếu em sâu lắng thì em phải thật sự sâu sắc hơn. Em còn tỉnh táo trong cách biểu đạt, mình có thế mạnh gì thì mình phải tận dụng hết chứ đừng để dành vì chúng ta chỉ có một cơ hội để nắm bắt” - Mỹ Tâm phân tích sau khi Thanh Trúc biểu diễn ca khúc chia tay Lời của ánh mắt của nhạc sĩ Huy Tuấn.

Mặc dù rất tiếc nuối nhưng ba giám khảo Quốc Trung, Mỹ Tâm và Quang Dũng sau vài phút bàn luận vẫn phải quyết định chia tay Thanh Trúc mà không sử dụng quyền cứu thí sinh.

Đây có thể nói là kết quả bất ngờ khi Thanh Trúc được đánh giá khá cao về giọng hát và phong cách. Cô còn được so sánh là có hình ảnh khá giống với thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 Uyên Linh.

Tuy nhiên, trong quá trình tham gia cuộc thi, Thanh Trúc cũng gây ra một chút ồn ào trên mặt báo khi không ngần ngại gọi màn biểu diễn ca khúc Everytime của thí sinh Bảo Anh trong chương trình The Voice là "thảm họa".

Phát ngôn này đã gây ra phản ứng trái chiều và chính giám khảo Quang Dũng đã "nhắc khéo" Thanh Trúc rằng không nên tập trung vào những chuyện ngoài chuyên môn. Ngay sau đó, Thanh Trúc cũng lên tiếng xin lỗi Bảo Anh và khán giả vì phát ngôn thiếu cẩn trọng của mình.

Đêm công bố kết quả tối qua cũng diễn ra hết sức hồi hộp và đầy xúc động với chàng trai người dân tộc Ya Suy.

Với màn biểu diễn gây thất vọng và "thất bại" (theo lời nhận xét của nhạc sĩ Quốc Trung), việc nhận được ít tin nhắn bình chọn chắc chắn không nằm ngoài dự đoán của Ya Suy và bộ ba giám khảo.

Tuy nhiên với những ứng xử thông minh, khéo léo và chân thành của mình sau màn biểu diễn này, Ya Suy vẫn nhận được tình cảm của khán giả và họ đã quyết định cho anh chàng này thêm một cơ hội để sửa sai.

Vấn đề của Ya Suy đúng như Mỹ Tâm nói là hát quá bản năng mà chưa biết điều tiết và tập trung để không bị những yếu tố xung quanh tác động đến mình khi biểu diễn. Hy vọng sau cú "thoát chết" lần này, chàng trai dễ thương này sẽ biết "tỉnh giấc" đúng lúc và thể hiện được phong độ của mình.

Đêm gala tiếp theo của Vietnam Idol sẽ diễn ra với chủ đề Nhạc quốc tế.

Duy Nam

Theo Viết
MỚI - NÓNG