Những diễn viên đoạt Oscar nhờ vai đồng tính

Những diễn viên đoạt Oscar nhờ vai đồng tính
Kể từ khi vai diễn đồng tính của Peter Finch trong "Sunday Bloody Sunday" (1971) được đề cử Oscar, vấn đề từng được coi là nhạy cảm này không những không bị né tránh mà còn là chiếc vé để giành được tượng vàng Oscar.

Christopher Plummer trong "Beginners"

Những diễn viên đoạt Oscar nhờ vai đồng tính ảnh 1

Với vai diễn một người đồng tính trong phim "Beginners", diễn viên 82 tuổi Christopher Plummer đã giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 8.

Charlize Theron

Những diễn viên đoạt Oscar nhờ vai đồng tính ảnh 2

Charlize Theron cũng nhận một tượng vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn nữ sát thủ đồng tính trong phim "Monster" năm 2004.

Peter Finch trong phim "Sunday Bloody Sunday"

Những diễn viên đoạt Oscar nhờ vai đồng tính ảnh 3

Peter Finch đã được đề cử giải Oscar cho vai diễn bác sỹ đồng tính Daniel Hirsh trong phim "Sunday Bloody Sunday". "Sunday Bloody Sunday" kể lại chuyện tình tay ba giữa một người đàn ông trẻ tên Bob Elkin với một phụ nữ trẻ Alex Greville và bác sỹ đồng tính Daniel Hirsh (do Peter Finch đóng).

William Hurt trong phim "Kiss of the Spider Woman"

Những diễn viên đoạt Oscar nhờ vai đồng tính ảnh 4

Người đầu tiên nhận giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn đồng tính là William Hurt. Trong bộ phim "Kiss of the Spider Woman", vai anh chàng đồng tính chuyên trang trí tủ kính tại các cửa hàng quần áo giúp Hurt giành được tượng vàng tại Oscar 1986.

Hilary Swank trong phim "Boy Don’t Cry"

Những diễn viên đoạt Oscar nhờ vai đồng tính ảnh 5

Cũng nhờ vai đồng tính, Hilary Swank mang về một tượng vàng Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 1999. Trong phim "Boy Don’t Cry", Swank vào vai Brandon Teena, một cô bé chuyển giới yêu người bạn gái Lana Tisdel. Đây cũng là vai diễn chuyển giới đầu tiên giành tượng vàng Oscar.

Nicole Kidman trong phim "The Hours"

Những diễn viên đoạt Oscar nhờ vai đồng tính ảnh 6

"Thiên nga nước Úc" Nicole Kidman giành được 3 đề cử và chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim "The Hours" (2002). Trong phim Kidman vào vai nhà văn đồng tính nổi tiếng người Anh, Virginia Woolf.

Philip Seymour Hoffman trong "Capote"

Năm 2006, nam diễn viên Philip Seymour Hoffman giành thắng lợi ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar với vai diễn trong "Capote". Trong phim, Hoffman vào vai một nhà văn đang đi tìm kiếm tài liệu cho cuốn sách mới và cuối cùng phải lòng một kẻ giết người hàng loạt.

Penelope Cruz

Những diễn viên đoạt Oscar nhờ vai đồng tính ảnh 7

Lễ trao giải Oscar 2009 chứng kiến hai tượng vàng cho Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đều thuộc về vai diễn đồng tính. Nữ diễn viên Penelope Cruz giành thắng lợi với vai Maria Elena, một người lưỡng tính trong mối tình tay ba của "Vicky Cristina Barcelona"

Sean Penn "Milk"

Những diễn viên đoạt Oscar nhờ vai đồng tính ảnh 8

Còn Sean Penn giành tượng vàng với vai diễn trong nhà hoạt động xã hội đồng tính Harvey Milk trong "Milk".

Theo vnmedia

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.