Nhà sư 'khóa môi' Mr Đàm có thể bị loại khỏi Tăng đoàn

Nhà sư 'khóa môi' Mr Đàm có thể bị loại khỏi Tăng đoàn
Vị thượng tọa cho biết hành động của nhà sư ảnh hưởng lớn đến uy tín của Giáo hội, của tăng ni, phật tử và sẽ bị xử lý thích đáng.

Nhà sư 'khóa môi' Mr Đàm có thể bị loại khỏi Tăng đoàn

> Mr Đàm 'khóa môi' sư thày khiến dư luận 'dậy sóng'

> Mr Đàm gây sốc bằng cách hôn... sư thày

Vị thượng tọa cho biết hành động của nhà sư ảnh hưởng lớn đến uy tín của Giáo hội, của tăng ni, phật tử và sẽ bị xử lý thích đáng.

Bức ảnh Sư Thích Pháp Định và Mr. Đàm hôn nhau được lan truyền nhanh trên mạng
Bức ảnh Sư Thích Pháp Định và Mr. Đàm hôn nhau được lan truyền nhanh trên mạng.
 

Thượng tọa Thích Bửu Chánh, Phó Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai, trụ trì thiền viện Phước Sơn cho biết sẽ họp tăng chúng và xử lý nghiêm nhà sư "khóa môi" ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Cách đây ít ngày, hình ảnh Mr. Đàm hôn một nhà sư thay lời cảm ơn đã mua chai rượu của anh để đóng góp cho một chương trình từ thiện đã lan truyền nhanh trên mạng.

Thượng tọa Thích Bửu Chánh cho biết: "Sư Pháp Định xin phép tôi về TP HCM có việc riêng. Sư không nói rõ là đi dự buổi đấu giá từ thiện do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức. Nếu biết thì tôi đã ngăn cản. Tôi vô cùng sửng sốt khi hay tin báo chí phản ánh về những hành vi, lời nói và việc làm không chuẩn mực với tư cách một tu sĩ phật giáo của sư Pháp Định. Việc làm của sư là sai trái nghiêm trọng, không chỉ vi phạm giới luật Phật chế, mà còn ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội, của tăng ni, phật tử. Ngay sau khi biết tin, tôi đã cho gọi sư Thích Pháp Định trở về thiền viện, yêu cầu nhận khuyết điểm, viết kiểm điểm, tường trình sự việc và phải sám hối, xin lỗi chư tăng ni, Phật tử và bạn đọc”, Thượng Tọa Thích Bửu Chánh chia sẻ.

Thượng tọa Thích Bửu Chánh cho biết sáng 7/11 sẽ họp để tiến hành kỷ luật nhà sư Thích Pháp Định theo đúng luật Phật chế
Thượng tọa Thích Bửu Chánh cho biết sáng 7/11 sẽ họp để tiến hành kỷ luật nhà sư Thích Pháp Định theo đúng luật Phật chế.
 

Về hình thức xử lý, theo lời Thượng tọa Thích Bửu Chánh, vào sáng nay, 7-11 sẽ họp toàn thể tăng chúng thiền viện Phước Sơn để tiến hành kỷ luật theo đúng luật Phật chế. "Sau khi tiến hành các biện pháp xử lý thích hợp với giới luật nhà Phật, nếu sư Pháp Định không biết phục thiện, tiếp tục tái phạm, chúng tôi sẽ có văn bản chính thức đề nghị Giáo hội Phật Giáo khai trừ ra khỏi Tăng đoàn.

Trước mắt, với tư cách là người có trách nhiệm liên đới, chúng tôi xin thành tâm sám hối Chư tôn đức lãnh đạo các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam, xin lỗi Chư tăng ni, Phật tử và bạn đọc. Rất mong quý Ngài cũng như quý vị niệm tình hoan hỷ cho sự cố ngoài ý muốn này. Chúng tôi hứa sẽ xử lý thích đáng trường hợp của sư Pháp Định”, Thượng tọa Thích Bửu Chánh nhấn mạnh.

Theo Kiến Thức

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.