Siu Black nổi tiếng vẫn khỏa thân tắm suối

Siu Black nổi tiếng vẫn khỏa thân tắm suối
Dù đã trở thành người nổi tiếng được hàng triệu người biết đến, nhưng Siu Black vẫn giữ cho mình lối sống giản dị, nồng cháy, không màu mè của một người con Tây Nguyên.

Siu Black là người dân tộc Ba Na. Chị bảo, có đi đâu, giàu cỡ nào đi nữa thì dòng máu sôi nổi của người dân tộc vẫn luôn chảy mạnh mẽ trong con người chị. Siu tự hào về điều đó.

Do vậy, mỗi lần có dịp đi xa thăm thú nơi này nơi kia, chị lại gắng tìm kiếm những thứ thấm đẫm hồn cốt người vùng cao như là cồng, chiêng, gùi… mang về quán cà phê riêng tại Sài Gòn.

“Sưu tập được càng nhiều đồ của người dân tộc về trưng bày, tôi càng có cảm giác mình được sống ở nhà tại Tây Nguyên”, chị nói.

Siu Black không phải một mẫu "kiều nữ showbiz" vốn khá đông đảo hiện nay, nhưng chính sự sôi nổi, chân thật giữa chốn showbiz nhiều thị phi khiến khán giả luôn yêu mến, trân trọng, gọi chị là “Họa Mi của núi rừng Tây Nguyên". Rồi đến khi các cuộc thi bùng nổ, Siu lại gây ấn tượng với giọng cười hào sảng, phóng khoáng đậm chất núi rừng.

Nữ ca sĩ thổ lộ: "Nhờ ca hát, tôi có điều kiện ra khỏi làng, đi ra ngoài vùng đất Tây Nguyên tới nhiều nước, tiếp xúc nhiều nền văn hóa khác nhau. Nhưng khi về quê, dù nhà có đầy đủ nước máy, tôi vẫn thích đi lấy nước, giặt đồ ngoài suối - cách xa nhà 1 km".

Một hình ảnh đẹp về thiếu nữ vùng cao tắm suối. Ảnh: Sưu tầm, có tính chất minh họa

Một hình ảnh đẹp về thiếu nữ vùng cao tắm suối. Ảnh: Sưu tầm, có tính chất minh họa.

"Sau khi lấy nước xong, tôi để vào gùi cho khô ráo, rồi xuống suối tắm tát với chị em. Chúng tôi thường tắm không mặc gì cả ở khu vực dành cho phụ nữ. Cũng chả sợ người khác soi mói rình rập đâu, vì ở đây việc tắm suối là phong tục rồi, đàn bà một nơi đàn ông một nơi. Bây giờ tôi có quán cà phê ở Sài Gòn, ít về Tây Nguyên nên còn ít tắm suối đấy, trước kia về nhiều, tôi vẫn thường xuyên làm vậy", Siu Black hào hứng kể.

Trở thành người nổi tiếng, người ta luôn gắng chăm chút hình ảnh, giữ kẽ khi xuất hiện nhưng Siu thì khác, chị cho rằng, việc tắm suối, lấy nước rất đỗi bình thường. Chị không ngại hay xấu hổ trước người làng, người xóm.

“Tôi trở về Tây Nguyên, mọi người trong làng thường hỏi thăm bữa nay hát ở đâu, có khỏe không. Đó là một sự quen thuộc đáng yêu. Tôi không quên gốc gác của mình, tôi tự hào là người Ba Na. Dù đi đâu, tôi cũng có thể sống theo cách của 1 người dân tộc đích thực”.

Hỏi Siu Black, điều gì gắn bó với chị nhất – ngoài Tây Nguyên, nữ ca sĩ không ngần ngại chia sẻ: “Đó là anh Nguyễn Cường và những ca khúc của anh do Siu thể hiện”.

Chị kể, lần đầu tiên gặp nhạc sĩ Nguyễn Cường khi đang học lớp 12. “Khi nghe tôi hát xong, anh Nguyễn Cường đã bảo: 20 năm nữa không có một đứa nào có thể hát như cái con này. Lúc đó, tôi chưa hiểu nó là như thế nào. Nhưng có lẽ nó đúng và tôi nhớ hoài câu nói của lần đầu tiên gặp mặt này”.

Theo lời Siu Black, những ca khúc như Ly cà phê Ban mê, Em muốn sống bên anh trọn đời không phải viết riêng cho chị, mà được ca sỹ Y Moan hát đầu tiên. Tuy nhiên, Siu đã phối lại ca khúc trẻ trung hơn khiến nó trở thành thương hiệu của riêng chị.

“Anh Cường làm việc nghiêm túc, là người điềm đạm và thích tôi hãy thể hiện bài hát anh sáng tác theo kiểu của tôi, đừng giống ai hết. Tôi năng động lắm, anh ấy đưa bài là hiểu ngay. Bất kỳ bài hát nào của anh Nguyễn Cường, Siu Black có quyền sửa, còn người khác phải xem xét”, Siu Black bày tỏ bằng một nụ cười đúng chất "họa mi".

Theo GDVN

Theo Viết
MỚI - NÓNG