Nhạc sĩ 'con đường màu xanh' tiết lộ về bạn gái Giáng Tiên

Trịnh Nam Sơn và bạn gái Giáng Tiên trong ngày về nước chuẩn bị cho tour diễn xuyên Việt.
Trịnh Nam Sơn và bạn gái Giáng Tiên trong ngày về nước chuẩn bị cho tour diễn xuyên Việt.
Người phụ nữ có cái tên đặc biệt này đã ở bên nhạc sĩ 'Con đường màu xanh' hơn 10 năm qua.

> Bộ VH-TT-DL mời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ra Hà Nội làm việc vụ 'khoá môi'

Đáp chuyến bay về nước cách đây 2 ngày để chuẩn bị cho tour xuyên Việt đầu tiên tại quê nhà, nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn không đi một mình mà luôn có một người phụ nữ xinh đẹp đồng hành.

Khi được hỏi về người này, anh chỉ cười e dè bởi anh nghĩ "cuộc đời anh không có gì đáng nói", ngoài chuyện âm nhạc. Tuy nhiên, sau những phút ngập ngừng, nhạc sĩ nổi tiếng cũng chịu tiết lộ về người phụ nữ đã gắn bó bên anh hơn 10 năm qua mà không cần một tờ giấy hôn thú.

Trịnh Nam Sơn kể, Giáng Tiên (tên bạn gái anh) chuyển sang Mỹ sống vào khoảng năm 1988. Cả hai quen nhau khi cùng làm việc trong lĩnh vực bất động sản.

Tác giả Con đường màu xanh được khán giả biết đến với vai trò nhạc sĩ, ca sĩ, nhưng ngành nghề anh đang làm lại là chuyên viên thẩm định và tài trợ địa ốc.

"Giáng Tiên từng là một nhạc công chơi dương cầm, hiểu biết nhiều về âm nhạc, thậm chí còn viết cả thơ, văn. Cũng nhờ có điều đó mà cô ấy luôn thông cảm cho tâm hồn nghệ sĩ của tôi. Những bài hát của tôi sau này như Việt Nam non sông gấm hoa, Mây và dòng sông, Cội nguồn... đều do Giáng Tiên viết lời", Trịnh Nam Sơn chia sẻ về người tình.

Có bạn gái thấu hiểu, cuộc sống nghệ thuật và đời thực của anh mới giữ được trạng thái cân bằng. Trong "kho" sáng tác của Trịnh Nam Sơn, anh còn viết riêng ca khúc tên Giáng Tiên để tặng cho chính bạn gái mình.

Hơn 10 năm ở bên, Trịnh Nam Sơn và bạn gái vẫn không quyết định đi đến hôn nhân. Nhạc sĩ nổi tiếng cho biết, anh luôn ở tâm thế sẵn sàng nếu như người phụ nữ yêu cầu anh ký vào tờ giấy để trở thành vợ chồng. Thế nhưng, cả hai đều không coi trọng tờ giấy hôn thú.

Anh tâm sự: "Quan trọng là tình cảm của hai người với nhau thế nào thôi, chứ thực ra, tôi không hề khó khăn trong vấn đề hôn nhân. Tôi trân trọng người phụ nữ thẳng thắn nên hiện tại, tôi hạnh phúc khi có một người ở bên và có sự đồng cảm với mình".

Vì tình yêu sâu đậm mà nhạc sĩ nổi tiếng còn dành tặng cho bạn gái ca khúc
Vì tình yêu sâu đậm mà nhạc sĩ nổi tiếng còn dành tặng cho bạn gái ca khúc "Giáng Tiên".

Nổi tiếng đã nhiều năm qua nhưng những thông tin về chuyện đời tư của Trịnh Nam Sơn rất ít xuất hiện trên mặt báo. Lý giải về điều này, nhạc sĩ hóm hỉnh đùa "khán giả không biết vì tôi giấu giếm giỏi".

Anh tự hào khoe rằng, cô con gái riêng của anh với người vợ trước đang có một cuộc sống tự lập bằng nghề phóng viên. Dù con không nối nghiệp nghệ thuật của anh, nhưng Trịnh Nam Sơn hài lòng khi con gái đã có một hướng đi phù hợp.

Trái ngược với hình ảnh người đàn ông lãng du phớt tình trong những ca khúc Dĩ vãng, Về đây em, Nhớ, Quên đi tình cũ, Nuối tiếc, Bay xa... ở ngoài đời, Trịnh Nam Sơn tự nhận mình là người đàn ông mẫu mực trong cuộc sống và công việc.

Anh cho biết: "Không phải người nào viết nhạc hay cũng có tính đa tình đâu. Tôi cũng chỉ có 1-2 mối tình sâu đậm mà thôi. Tôi quan niệm, tình yêu là chữ duyên nên tôi luôn thoải mái và nghĩ đến những điều tích cực và tươi đẹp dù tình cảm có gặp trắc trở đến đâu đi nữa".

Trong các sáng tác của mình, Trịnh Nam Sơn tiết lộ, nó chỉ chứa đựng một phần trong thế giới cảm xúc của anh, còn hầu hết, đó là những chuyện anh tưởng tượng hoặc từng xảy ra với bạn bè xung quanh.

Anh kể, ca khúc Về đây em được anh viết trong thời gian ở Alaska vào mùa đông giá rét. Vì quá cô đơn trước không gian lạnh lẽo ở nơi này mà anh mới có những khao khát về tình yêu.

Còn với ca khúc Con đường màu xanh, anh cho rằng, tình yêu không phải lúc nào cũng yên ả. Bởi vậy, hãy cứ cho rằng phía trước mặt là một con đường màu xanh với niềm hy vọng tươi sáng để con người có thể có vượt qua khó khăn một cách dễ dàng.

Trong tour xuyên Việt, nhạc sĩ nổi tiếng cho biết, bạn gái anh không thích xuất hiện trên sân khấu, mà thích đứng ở phía sau để hỗ trợ anh
Trong tour xuyên Việt, nhạc sĩ nổi tiếng cho biết, bạn gái anh không thích xuất hiện trên sân khấu, mà thích đứng ở phía sau để hỗ trợ anh.

Tour xuyên Việt với tên Con đường màu xanh của nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn sẽ diễn ra tại Hà Nội (16-11), Hải Phòng (23-11), Đà Nẵng (24-11) và TP HCM (30-11).

Các khách mời Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung, Khánh Hà, Lê Hiếu, Nam Khánh sẽ cùng với anh thể hiện những sáng tác nổi tiếng, từng một thời khiến công chúng say đắm. Toàn bộ kịch bản chương trình đều được Trịnh Nam Sơn thực hiện.

Nói về tour xuyên Việt đầu tiên của mình tại quê nhà, nhạc sĩ nói: "Tôi rất vui, hồi hộp xen lẫn sự mong đợi. Thời điểm này, tôi không còn hot như trước nhưng hy vọng sự xuất hiện của tôi sẽ làm hâm nóng lại tình cảm của mọi người.

Thời xưa, tôi 'tóc ngang bờ vai', còn giờ thì 'tóc gió thôi bay'. Dù vậy, tôi vẫn còn 'nhan sắc'. Nhiều người bảo, cái vẻ lãng tử đã dần mất đi theo tuổi tác và thời gian, nhưng chắc chắn tôi hiện tại có những thay đổi đáng để khán giả mong đợi".

Theo Quỳnh Như
ngoisao.net

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG