Vietnam Idol: Yếu, thiếu và sự cố quên lời

Vietnam Idol: Yếu, thiếu và sự cố quên lời
Ba giám khảo đã thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu của từng thí sinh trong gala tối 16-11.

> Nóng bỏng TOP 7 Vietnam Idol tối 16 - 11
> Thí sinh Idol từng chê Bảo Anh là 'thảm họa' bị loại

Tối 16-11, top 7 thí sinh Vietnam Idol bước vào đêm gala 4 với chủ đề Những ca khúc của Đức Trí và Lưu Thiên Hương. Trong đó, có 4 thí sinh thể hiện sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí là Bảo Trâm, Ya Suy, Thảo My và Hương Giang. Ba người còn lại là Thanh Tùng, Anh Quân và Hoàng Quyên hát các tác phẩm của Lưu Thiên Hương.

Trong đêm này, hầu hết các thí sinh đều khiến người xem có cảm giác họ không vượt qua được cái bóng của chính mình trong những tuần trước đó. Đây cũng là đêm gala mà 7 thí sinh phải nhận nhiều lời chê nhất từ 3 giám khảo Quốc Trung, Mỹ Tâm, Nguyễn Quang Dũng.

Thậm chí, không có màn trình diễn nào được đánh giá là hoàn hảo, đủ khiến cả giám khảo lẫn khán giả phải "phát sốt" hoặc quá thích thú.

Là người mở màn đêm thi, Bảo Trâm được rất nhiều người kỳ vọng, bởi cô từng được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đánh giá như một ứng viên nặng ký của ngôi vị thần tượng năm nay.

Bảo Trâm cho biết, cô rất băn khoăn khi chọn lựa biểu diễn một trong hai ca khúc của nhạc sĩ Đức Trí là Khi giấc mơ về và Bóng mây đời tôi.

Đây là hai bài từng được các đàn chị Phương Thanh, Hồng Nhung thể hiện quá thành công, nên là áp lực không nhỏ với cô gái này nếu muốn làm mới để người xem không có sự so sánh. Cuối cùng, Bảo Trâm chọn trình bày bài hit của "chị Chanh".

Ưu điểm của Bảo Trâm là giọng hát trong trẻo, cao vút và có khả năng xử lý giọng gió tốt. Thế nhưng, ngay từ đoạn thứ hai của bài thi, Bảo Trâm bị quên lời nên lúng túng trong tích tắc.

Sự cố này sau đó được nhạc sĩ Đức Trí giải thích, Khi giấc mơ về có phần lời dài và lê thê, đến anh là tác giả còn không thể nhớ hết, buộc anh phải cắt bớt để Bảo Trâm hát không bị quá thời lượng cho phép. Vì vậy, việc cô hơi run và không nhớ được lời bài hát cũng nên nhận được sự thông cảm của khán giả.

Tuy nhiên, các giám khảo lại không đánh giá ở khía cạnh Bảo Trâm quên lời, mà họ nhận thấy, cô biểu diễn thiếu tập trung. Nhạc sĩ Quốc Trung cảm giác "đang xem một người đi trên dây, lúc nào cũng nguy hiểm và run sợ".

Anh nhắc nhở, Bảo Trâm cần chú ý hơn để bắt được không khí của sân khấu ngay từ đầu. Trong khi đó, Mỹ Tâm cần ở cô gái này sự uyển chuyển và say mê hơn nữa.

Ya Suy gần như bị chê nhiều nhất trong gala 4. Ảnh: Ân Nguyễn
Ya Suy gần như bị chê nhiều nhất trong gala 4. Ảnh: Ân Nguyễn.

Không tập trung và thiếu tự tin cũng là lỗi chủ yếu của các thí sinh trong đêm gala 4, đặc biệt là 3 gương mặt nam.

Vận động viên wushu Thanh Tùng bốc thăm trúng phần thi là ca khúc của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Anh chọn Chàng sơ mi khá hợp giọng và cũng hợp với phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn từ trước đến nay. Song, phần biểu diễn của anh lại bị giám khảo Quốc Trung đánh giá "chưa tự tin lắm với chiếc áo sơ mi của mình".

Ca sĩ Mỹ Tâm thì thấy giọng hát của Thanh Tùng chưa có sự bứt phá để giúp bài hát có được ấn tượng mạnh hơn.

Anh Quân với ca khúc Người hát tình ca (Lưu Thiên Hương) chọn tone hơi cao nên nghe không tình cảm và xử lý không "nuột" ở khúc lên cao. Ngay lập tức, anh bị "họa mi tóc nâu" phát hiện ra chỉ thể hiện tốt ở một nốt cao, còn 4 nốt còn lại đều bị chênh.

Theo cô, lý do duy nhất là vì anh thiếu tập trung và sự tự tin. Riêng nhạc sĩ Quốc Trung thì "xoáy" vào vấn đề tạo dựng một phong cách riêng biệt để không lẫn lộn với ai, nếu Anh Quân thực sự mong muốn đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

Người bị chê bai nặng nề nhất trong số 3 chàng trai là Ya Suy. Thí sinh dân tộc Chu Ru hát ca khúc Anh sẽ nhớ mãi của Đức Trí quá mờ nhạt, gần như đang... đọc và không hề có cảm xúc. Ya Suy lý giải, anh chưa từng biết ca khúc này trước đó, và chỉ bắt đầu nghe khi đã chọn lựa nó để thi thố.

Chính điều này khiến màn biểu diễn của Ya Suy thất bại hoàn toàn. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thổ lộ, nghe Ya Suy hát mà anh có một cảm xúc rất... kỳ lạ. Cả Dũng "Khùng" lẫn Quốc Trung đều "hồi hộp như là Ya Suy đang đứng trên bờ vực và sắp bước thêm bước nữa".

"Em quá run và thiếu tự tin. Em nên đột phá, nếu thành công thì em sẽ tự tin hơn và lúc đó em sẽ đứng vững trên đỉnh cao chứ không 'nhấp nhổm' bên bờ vực thế này", giám khảo Quang Dũng khuyên.

Người đặc biệt dành nhiều tình cảm cho Ya Suy từ trước đến nay - ca sĩ Mỹ Tâm - tỏ ra rất khó khăn khi phải nhận xét thẳng thừng. Ban đầu, cô "không biết nói gì", nhưng sau đó lại dành cho Ya Suy một loạt lời chê: "Bản phối không hợp với em. Em hát rời rạc, chới với, chênh, phô, cảm giác nghe rất hồi hộp. Em không có sự tinh tế và thiếu tập trung".

Hoàng Quyên có phần thi khá tròn trịa. Ảnh: Ân Nguyễn
Hoàng Quyên có phần thi khá tròn trịa. Ảnh: Ân Nguyễn.

Điểm sáng trong đêm thi vẫn là người giữ được phong độ từ đầu cuộc thi đến nay - thí sinh Hoàng Quyên. Trong gala 4, cô gái gốc Thái Nguyên trình bày Hẹn gặp lại anh của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tương đối tròn trịa.

Giọng hát nhiều cảm xúc và cách xử lý điêu luyện của Hoàng Quyên giúp ca khúc có hơi thở mới, khiến tác giả cũng rất thích.

Tuy vậy, màn này bị cho là quá an toàn, không có gì đột phá so với chính Hoàng Quyên ở các đêm thi trước. Các giám khảo có cùng nhận định rằng Quyên nên chọn một bài có âm vực cao hơn, hoặc phá cách ở đoạn sau thì sẽ gây ấn tượng mạnh.

Hai cô gái còn lại là Thảo My và Hương Giang, mỗi người nhận được những nhận xét khác nhau. Miss Teen với Từng ngày dài mang đến không khí tươi trẻ, sinh động cho sân khấu.

Trong khi đó, thí sinh chuyển giới bị chê kịch liệt về giọng hát khi thể hiện Vì em yêu anh. Cả Mỹ Tâm, Quốc Trung đều khuyên Hương Giang nên gạt bỏ tất cả những thứ không liên quan sang một bên để rèn luyện thanh nhạc, không làm phụ lòng khán giả đã nhắn tin bình chọn cho cô.

Theo Ngoisao

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.