Quang Dũng: Hương Giang hát dễ nghe hơn ...'xe chính chủ'

Quang Dũng: Hương Giang hát dễ nghe hơn ...'xe chính chủ'
TPO - Vị đạo diễn vui tính đã ví von rất hóm hỉnh khi ngồi trên ghế nóng và nghe người đẹp chuyển giới Hương giang trình diễn trong đêm Gala 6 của Vietnam Idol với chủ đề "Không tình ca".

> Dũng Khùng: Chưa có nhu cầu lấy vợ

Hương Giang trình diễn trong đêm Gala 6 của Vietnam Idol
Hương Giang trình diễn trong đêm Gala 6 của Vietnam Idol.
 

Với chủ đề Không tình ca, các thí sinh của Vietnam Idol đã có những thử nghiệm mới mẻ và làm mới bản thân mình, hát về quê hương, gia đình, xã hội thay vì những bài tình ca ủy mị và sướt mướt.

Hương Giang là người mở màn đêm diễn và cô nàng đã rất thông minh khi chọn ca khúc Taxi. Với chủ đề về những taxi trong thành phố đông đúc, ca khúc với tiết tấu sôi động vẫn đủ sức làm khuấy động khán phòng. Không quá gồng mình trong giọng hát mà chịu khó tư duy hơn trong cách xử lý ca khúc, Hương Giang đã biết cách làm cho giọng hát của mình hấp dẫn hơn theo như lời khen ngợi của giám khảo Mỹ Tâm.

Đạo diễn Dũng 'Khùng' thì nhận xét rất tếu táo: "Tôi nghe nhiều người bình luận rằng giọng hát của em hơi khó nghe, nhưng bản thân tôi thì thấy rằng giọng hát của Hương Giang còn dễ nghe hơn một số quy định mới đây của ngành giao thông".

Quy định mới của ngành giao thông mà đạo diễn Quang Dũng nhắc tới có lẽ ai cũng hiểu là quy định xe chính chủ mới ban hành và nhận về phản ứng trái chiều. Sự so sánh của Dũng 'Khùng' đã khiến hai vị giám khảo ngồi bên cạnh và cả khán giả bật cười thích thú.

Mặc dù Hương Giang đã có sự tiến bộ nhưng bị giám khảo khó tính Quốc Trung vẫn cho rằng cô dựng bài quá đơn giản khiến cách trình diễn bị đơn điệu. Tuy nhiên Quốc Trung cũng cho rằng Hương Giang đã tìm ra được cách hát của mình và cô nên phát huy trong các vòng tới.

Các thí sinh còn lại cũng đã có những tìm tòi mới lạ và thể hiện khá thành công trong đêm Gala 6.

Hoàng Quyên sau tuần suýt bị loại và được cứu bởi giám khảo đã dốc hết sức tập luyện cho màn trình diễn trong tuần này để đền đáp sự tin tưởng của ban giám khảo. Cô chọn ca khúc Giấc mơ của tôi và thể hiện rất nồng nàn, xúc cảm trên sân khấu sau khi nhận được sự chỉ dạy của diva Hồng Nhung về cạc biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt khi biểu diễn.

Cả ba vị giám khảo đều tin rằng với màn biểu diễn này, chắc chắn khán giả sẽ không bỏ rơi Hoàng Quyên mà sẽ tiếp tục nhắn tin bình chọn cho cô.

Điểm nhấn trong đêm Gala 6 có lẽ là Bảo Trâm khi cô chọn ca khúc Vòng tròn từng được diva Hồng Nhung thể hiện rất thành công. Tuy nhiên với cách xử lý thông minh và chịu khó tìm tòi rất kỹ càng về ý nghĩa của bài hát, Bảo Trâm đã thể hiện được phần nào đó nội dung ca từ và ý nghĩa của ca khúc, và ghi đậm dấu ấn rất khắc khoải trong lòng khán giả.

Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng đây là bài hát khó, đòi hỏi kỹ thuật nhưng Bảo Trâm đã hát rất chính xác. Anh còn chia sẻ mình từng là giám đốc sản xuất cho dự án Vòng tròn của Hồng Nhung nhưng khi nghe Bảo Trâm hát, anh lại muốn làm giám đốc sản xuất bài hát này cho Bảo Trâm.

Ca sĩ Mỹ Tâm cũng không tiếc lời khen ngợi Bảo Trâm và cho rằng nếu thiếu vắng Bảo Trâm trong các vòng sau sẽ là một điều đáng tiếc của Vietnam Idol để "nhắc khéo" khán giả hãy bình chọn cho cô.

Ba thí sinh còn lại là Cao Thanh Thảo My, Thanh Tùng và Ya Suy cũng đã làm hài lòng khán giả với màn trình diễn của mình tuy chưa có sự đột phá.

Cao Thanh Thảo My tuy không có lợi thế về giọng hát nhưng là hình mẫu ca sĩ giải trí rất phù hợp với sân khấu ca nhạc. Thể hiện ca khúc Trả lại cho em, đạo diễn Dũng 'Khùng' cho rằng Thảo My tuy còn nhỏ tuổi nhưng thể hiện cảm xúc trong ca khúc rất vừa phải, không bị làm quá như các ca sĩ khác khi thể hiện bài hát này.

Chàng vận động viên Thanh Tùng chọn bài hát Lời ru cho con để hát tặng mẹ của anh cũng có mặt tại trường quay để cổ vũ cho con trai. Trong khi đó Ya Suy chọn Chào buổi sáng để thể hiện sự dễ thương và trong sáng của mình. Hai chàng trai còn lại của Vietnam Idol mỗi người đều có lợi thế để thu hút khán giả bình chọn cho mình. Tuy nhiên khán giả vẫn đang mong chờ sự đột phá hơn nữa ở Thanh Tùng và Ya Suy.

Đêm công bố kết quả Gala 6 của Vietnam Idol vào tuần sau sẽ có 2 thí sinh phải chia tay chương trình do tuần trước Hoàng Quyên đã được ban giám khảo cứu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG