Cù Trọng Xoay thành MC 'sang chảnh'

Cù Trọng Xoay thành MC 'sang chảnh'
TPO - Gương mặt ấn tượng của nhiều chương trình trên sóng truyền hình, chàng kỹ sư hóm hỉnh Đinh Tiến Dũng được biết đến với nick Cù Trọng Xoay sẽ trở lại với khán giả truyền hình trong vai trò MC "Nhà sáng chế".

Từng thành công với series chương trình sáng tạo dành cho thiếu nhi "Khoa học vui" (1997) và cuộc thi sáng tạo robot dành cho sinh viên "Robocon" (2002) và năm nay, VTV2 tiếp tục khởi động series "Nhà sáng chế" mua bản quyền từ chương trình nổi tiếng của Úc - "The New Inventors".

Theo nhà báo Nhật Hoa, phụ trách "The New Inventors" phiên bản Việt cho biết: "Thành công của The New Inventor tại Úc là nhờ kích thích niềm đam mê sáng tạo để vượt qua những trở ngại cuộc sống của người dân nước này. Chúng tôi hy vọng phiên bản Việt với tên gọi Nhà Sáng Chế sẽ mang lại những điều thực sự có ý nghĩa cho những khán giả yêu sáng tạo tại Việt Nam".

Cù Trọng Xoay thành MC 'sang chảnh' ảnh 1

Chương trình sẽ mời 3 nhà sáng chế tới tham dự ở trường quay để trò chuyện, trao đổi về những sáng chế nguyên mẫu của họ với hội đồng giám khảo là những kỹ sư, nhà khoa học và các chuyên gia thiết kế, chuyên gia kinh tế trong mỗi lần lên sóng.

Mỗi sáng chế sẽ được hội đồng GK phân tích, bình luận và đưa ra các gợi ý để hoàn thiện. Mỗi chương trình sẽ có một nhà sáng chế nhận Cúp và nhận phần thưởng trị giá 20 triệu đồng.

Giải thưởng sáng chế của năm có trị giá lên tới 400 triệu đồng, ngoài ra chương trình cũng sẽ trao giải Nhà sáng chế do khán giả bình chọn và giải thưởng Nhân văn cho sáng chế hướng tới cộng đồng.

Cù Trọng Xoay thành MC 'sang chảnh' ảnh 2

Diễn viên Mai Thu Huyền cùng công ty của mình là đơn vị phối hợp thực hiện và quảng bá chương trình này cho biết: "Với 26 chương trình được sản xuất trong năm 2012 và 2013 sẽ lên sóng đều đặn vào 21h thứ 2 và thứ 6 hàng tuần trên VTV2, phát lại trên VTV3, chúng tôi kỳ vọng, Nhà Sáng Chế phiên bản Việt không chỉ hướng tới các nhà sáng chế mà còng mong muốn thu hút sự tham gia của tất cả cộng đồng người Việt đang sinh sống ở khắp nơi trên thế giới".

N.Đinh

Theo Viết
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.