Vietnam Idol 2012: Bất ngờ với các tiết mục hát đôi

Vietnam Idol 2012: Bất ngờ với các tiết mục hát đôi
“Bất ngờ” và “thành công” là hai từ thường xuyên được ba giám khảo Vietnam Idol 2012 sử dụng để tán thưởng các tiết mục hát đôi của Top 4 trong đêm chung kết 7, vừa diễn ra vào tối 28-12.

Vietnam Idol 2012: Bất ngờ với các tiết mục hát đôi

Quang Dũng: Hương Giang hát dễ nghe hơn ...'xe chính chủ'
> Quán quân Vietnam Idol 2008 tung MV giáng sinh

“Bất ngờ” và “thành công” là hai từ thường xuyên được ba giám khảo Vietnam Idol 2012 sử dụng để tán thưởng các tiết mục hát đôi của Top 4 trong đêm chung kết 7, vừa diễn ra vào tối 28-12.

Phần thi hát đôi luôn là điểm nhấn ấn tượng của các kỳ Vietnam Idol. Tại mùa giải năm 2010, khán giả từng chứng kiến những màn kết hợp thú vị của Uyên Linh - Văn Mai Hương, Uyên Linh - Lân Nhã, Văn Mai Hương - Lều Phương Anh...

Trong đêm chung kết 7 với chủ đề Đêm hát đôi vừa qua, không phụ lòng mong đợi của khán giả, Top 4 Vietnam Idol 2012 cũng đã đem tới những màn trình diễn song ca ấn tượng, bất ngờ và nhiều màu sắc.

Được đánh giá là thuộc “chiếu dưới” của Top 4 năm nay, nhưng Ya Suy và Hương Giang vẫn tự tin và biết làm mới mình. Trong khi đó, hai “giọng ca vàng” Hoàng Quyên và Bảo Trâm biết tiết chế để vừa có thể nâng bạn diễn, vừa phô được nét đẹp riêng trong giọng ca.

Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn và ca sĩ Lệ Quyên, người giữ vai trò cố vấn cho các thí sinh trong đêm thi hát đôi này, đã giúp cho Top 4 thể hiện thành công “tinh thần” của các tiết mục song ca là góp phần nâng hai giọng hát cùng nhau thăng hoa.

Thể hiện trở lại những ca khúc từng ghi nhiều dấu ấn đặc biệt trong làng nhạc Việt thời gian gần đây như Tình về nơi đâu(sáng tác: Dương Khắc Linh - Thanh Bùi), Khúc giao mùa (Huy Tuấn), Bay (Nguyễn Hải Phong) và Thềm nhà có hoa(Thanh Tâm), nhưng mỗi thí sinh của Top 4 đều biết “thổi hồn”, đem cá tính của mình vào từng phần trình diễn kết hợp.

Top 4 Vietnam Idol 2012 đã có đêm thi song ca thành công
Top 4 Vietnam Idol 2012 đã có đêm thi song ca thành công.
 

Sau nhiều tuần thi với phong độ trồi sụt thất thường, chàng trai duy nhất của Top 4 Ya Suy đã “ghi điểm” trong lòng khán giả và đặc biệt là giám khảo Mỹ Tâm, khi biết biến hóa trong mỗi tiết mục.

Giọng ca người dân tộc Chu Ru này đã phát huy được “cái duyên” riêng của mình trên sân khấu, khi thì nam tính, trữ tình với Hương Giang, lúc lại khiêm nhường nhưng không kém phần tinh tế bên Bảo Trâm.

Ya Suy nam tính, trữ tình với Hương Giang trong ca khúc Tình về nơi đâu
Ya Suy nam tính, trữ tình với Hương Giang trong ca khúc Tình về nơi đâu.
Chàng trai người Chu Ru khiêm nhường nhưng không kém phần tinh tế bên Bảo Trâm với ca khúc Khúc giao mùa
Chàng trai người Chu Ru khiêm nhường nhưng không kém phần tinh tế bên Bảo Trâm với ca khúc Khúc giao mùa.
 

Trong khi đó, Hoàng Quyên trình diễn hết mình và luôn biết cách vừa làm nổi bật phong cách của mình, vừa hòa quyện và tôn vinh giọng ca của bạn diễn khi kết hợp với Hương Giang và Bảo Trâm.

Tiết mục song ca của Hoàng Quyên và Bảo Trâm trong ca khúc Bay, với phần phối khí và dựng bài đầy sáng tạo, đã không phụ lòng kỳ vọng của khán giả và được giám khảo Quang Dũng đánh giá là “tiết mục xuất sắc nhất” đêm thi.

Hoàng Quyên và Bảo Trâm trình diễn ca khúc Bay mới lạ và hấp dẫn
Hoàng Quyên và Bảo Trâm trình diễn ca khúc Bay mới lạ và hấp dẫn.
 

Bên cạnh đó, Hoàng Quyên một lần nữa được khen ngợi khi kết hợp với Hương Giang trong ca khúc được phối theo phong cách acoustic Thềm nhà có hoa và cũng được đạo diễn Quang Dũng nhận xét là “tiết mục đáng yêu nhất”.

Hoàng Quyên và Hương Giang cá tính khi cùng nhau thể hiện ca khúc Thềm nhà có hoa
Hoàng Quyên và Hương Giang cá tính khi cùng nhau thể hiện ca khúc Thềm nhà có hoa.
 

Sau 4 tiết mục dự thi thành công, đêm chung kết 7 được khép lại bằng một “tiết mục” đặc biệt khi cả ba giám khảo và khán giả cùng đứng dậy hát mừng sinh nhật cho thí sinh Hương Giang, đem lại khoảnh khắc ngoài lề thú vị và giàu cảm xúc cho chương trình.

Hương Giang mừng sinh nhật ngay trên sân khấu chung kết 7 Vietnam Idol 2012
Hương Giang mừng sinh nhật ngay trên sân khấu chung kết 7 Vietnam Idol 2012.
 

Kết thúc đêm chung kết 7 này, trong đêm công bố kết quả sẽ diễn ra vào tối 4.1 tới, chỉ còn lại 3 thí sinh có thể đi tiếp vào vòng trong và tiến thêm một bước gần hơn nữa đến danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt mới này.

Theo Hiền Nhi
Ảnh: Ân Nguyễn
Thanh Niên

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG