Uyên Linh: Không thể nào chọn được đàn ông...

Uyên Linh: Không thể nào chọn được đàn ông...
Ca sĩ trẻ Uyên Linh đang chuẩn bị cho liveshow đúng vào ngày cuối năm (30-12) diễn ra ở Hà Nội, mang tên “Người hát tình ca” ở Hà Nội. Cô đã trò chuyện về ca hát và cuộc sống, tình yêu.

Uyên Linh: Không thể nào chọn được đàn ông...

> Uyên Linh phẫn nộ khi bị bôi xấu
> Uyên Linh: Idol mà không biết đọc nốt nhạc

Ca sĩ trẻ Uyên Linh đang chuẩn bị cho liveshow đúng vào ngày cuối năm (30-12) diễn ra ở Hà Nội, mang tên “Người hát tình ca” ở Hà Nội. Cô đã trò chuyện về ca hát và cuộc sống, tình yêu.

Uyên Linh: Không thể nào chọn được đàn ông... ảnh 1

Người ta thường nói, giải thưởng của cuộc thi chỉ là bệ phóng cho người ca sĩ đó. Còn đằng sau giải thưởng đó, hướng đi cũng như con đường mà ca sĩ đó đi mới là quan trọng. Có rất nhiều nhận xét Uyên Linh thụt lùi so với Văn Mai Hương. Uyên Linh nghĩ sao?

Đương nhiên khi 2 thí sinh cùng bước ra khỏi một cuộc thi, lúc nào họ cũng bị nhận xét, so sánh. Văn Mai Hương có sự hoạt động, thị trường âm nhạc riêng và tôi cũng có thị trường biểu diễn riêng. Nếu như ai thật sự quan tâm thì sẽ thấy, những chỗ Uyên Linh hát sẽ không có Văn Mai Hương và những chỗ Văn Mai Hương hát thì không có Uyên Linh.

Nếu như Uyên Linh có thể kiêu căng một chút xíu thì những chương trình như: “Không gian âm nhạc”, “Giấc mộng đêm hè”, “Cầm tay mùa hè”… đều bán vé rất tốt, và tôi có thể tự hào về điều đó. Nên tôi không thấy có gì phải buồn hay để ý đến những sự so sánh nào đó.

Nhiều bạn trẻ đã được nhận xét là có phong cách giống Uyên Linh, chỉ mới 2 năm nhưng dường như Uyên Linh đã có ảnh hưởng đối với các bạn trẻ. Chị có mừng vì điều đó?

Theo tôi không ai ảnh hưởng của ai, mà những bạn trẻ đó, những người thế hệ như chúng tôi, đều bị ảnh hưởng từ âm nhạc châu Âu, châu Mỹ thì đúng hơn. Chứ nói thế nghe có vẻ lớn lao quá, tôi không dám nhận (cười).

Ngay khi bước ra từ cuộc thi, Uyên Linh đã được nhạc sĩ Quốc Trung chọn và hợp tác. Vậy sau 2 năm hợp tác, Uyên Linh thấy mình thay đổi như thế nào?

Tự chính bản thân tôi, tôi thấy mình thay đổi rất nhiều, đặc biệt là thay đổi về tư duy âm nhạc. Từ cách tiếp cận, cách hát, cách thể hiện đến sự tự tin, mà không còn phải quá lo sợ mình hát quá dở, hát không kỹ thuật, ăn mặc xấu… Với tôi, sau 2 năm, đó là những kinh nghiệm quý báu mà tôi có được.

Nhưng gần đây có nhiều nhận xét nói rằng, phong cách ăn mặc của Uyên Linh có vẻ đang tạo nên “thảm họa”...

Nói thật, tôi không quan tâm, tôi thấy thật sự phù phiếm. Bởi tôi nghĩ sự đẹp đẽ, và những bộ đồ đắt tiền nên để dành cho những người khác, còn đối với tôi, chỉ cần ăn mặc lịch sự là đủ, tôi không quá tập trung vào cách ăn mặc. Nếu như có ai đó chê tôi mặc xấu tôi cũng không lấy làm buồn, chỉ đến khi tôi bị chê hát dở, lúc đó tôi mới cảm thấy buồn. Nói như nhạc sĩ Quốc Trung, càng đầu tư càng… thảm họa, cho nên tôi vẫn giữ phong cách của riêng tôi.

Nhưng thường khi ca sĩ đã có một chút tên tuổi thì càng ý thức mình cần làm gì đó để hình ảnh của mình đẹp hơn trong mắt công chúng?

Tôi nghĩ dù có đẹp, có long lanh đến mấy đi chăng nữa, rồi thì cũng không để làm gì. Chỉ có những cảm xúc, những kỷ niệm mới là cái để cho khán giả nhớ về mình.

Uyên Linh nói rằng, Uyên Linh là người dễ chia sẻ, nhưng đằng sau đó lại có rất nhiều thông tin nói là, Uyên Linh khó gần, kiêu, chảnh... - Theo tôi đó là những cảm nhận cá nhân. Mỗi người một tính, có người tính thẳng, có người tính mềm mỏng, có người tính khéo, có người tính thô bạo… tôi nghĩ cái đó mới tạo nên cuộc sống.

Nếu như những tính cách này không vi phạm vào thuần phong mỹ tục, thì tôi nghĩ nên để cho nó tự nhiên, cho cuộc sống đa dạng. Chứ không nên lúc nào cũng mong muốn một người hiền lành, ngoan ngoãn, dễ thương, vì như thế vô hình chung chúng ta đang áp đặt cái tôi lên người khác, làm cho thui chột cá tính cũng như những người đó sẽ không dám nói ra những điều họ suy nghĩ.

Tôi dễ chia sẻ thật mà. Cuộc sống của tôi đơn giản lắm, tôi cứ đi diễn là về nhà ngay, không đi chơi với ai. Tôi không đi chơi đêm, không đi bar, tôi chỉ có những người bạn từ 10 năm nay và khi nào rảnh rỗi tôi lại cùng họ đi cà phê thư dãn.

Chia sẻ một chút về tình yêu nhé. Với một người cá tính, sắc sảo như Uyên Linh, bạn muốn mẫu người đàn ông thế nào?

(Cười). Có 2 tính cách, một là người đàn ông phải có cá tính, tài năng hơn tôi, hai là người đàn ông đó phải hiền như cục đất mới có thể đến gần tôi được.

Hiện Uyên Linh đã tìm được người đàn ông như thế?

Ôi, tôi không thể nào chọn được và cũng chưa muốn tìm, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng nhất là người đàn ông đó phải chia sẻ được công việc hiện tại của tôi. Vì, với công việc bây giờ, tôi quá bận, khó để gặp được nha,.

Hãy tiết lộ một chút về dự án âm nhạc cho năm tới của bạn?

Uyên Linh sẽ ra mắt 2 album, một album gồm những ca khúc nhạc trữ tình mà mọi người vốn nghĩ đó là sở trường của Uyên Linh. Và một album gồm những ca khúc sôi động.

Xin cảm ơn Uyên Linh!

Theo Dân Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".