Bán kết The Voice: Dễ đoán những cái tên bị loại

Bán kết The Voice: Dễ đoán những cái tên bị loại
Khó có sự đột biến nào về kết quả trong đêm bán kết sẽ diễn ra tối nay 30-12. Bởi gần như mọi sự đã an bài cho những cái tên phải ra về.

Bán kết The Voice: Dễ đoán những cái tên bị loại

> 'Gái điên' Đinh Hương nổi loạn trong MV mới
> Giọng hát Việt và cuộc 'lật đổ' đúng lúc
> Mr. Đàm 'tung hoa' quá đà khi khen Đinh Hương

Khó có sự đột biến nào về kết quả trong đêm bán kết sẽ diễn ra tối nay 30-12. Bởi gần như mọi sự đã an bài cho những cái tên phải ra về.

Đêm bán kết có sự góp mặt của 8 thí sinh đến từ 4 đội Thu Minh (Hương Tràm, Trúc Nhân); Trần Lập (Kiên Giang, Kim Loan); Hồ Ngọc Hà (Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương); Đàm Vĩnh Hưng (Xuân Nghi, Đồng Lan). Ở mỗi đội, 50% số điểm của HLV và 50% sự lựa chọn của khán giả thông qua tin nhắn bình chọn sẽ quyết định thí sinh nào ở mỗi đội bước tiếp vào đêm Chung kết cuối cùng của The Voice Vietnam 2012

Có những ví von rằng, chỉ với phát hiện mang tên Hương Tràm, The Voice Vietnam đã đủ thành công
Có những ví von rằng, chỉ với phát hiện mang tên Hương Tràm, The Voice Vietnam đã đủ thành công .

Đội Thu Minh: Hương Tràm sẽ đi tiếp

Hai thí sinh đội Thu Minh có sự chênh nhau khá lớn. Hương Tràm là thí sinh duy nhất đứng đầu bình chọn các tuần tại vòng liveshow ở The Voice. Ngay từ khi bắt đầu xuất hiện, Hương Tràm đã là một hiện tượng.

Thậm chí có những ví von rằng, chỉ với “phát hiện mang tên Hương Tràm”, The Voice Vietnam đã đủ thành công. Bởi trước khi đến với The Voice, chưa ai biết Tràm. Và những gì cô gái này thể hiện trên sân khấu đến giờ này khiến người ta phải nể phục.

17 tuổi, chưa qua bất cứ trường lớp nào về thanh nhạc. Nhưng Hương Tràm sở hữu một giọng hát nội lực và giàu cảm xúc. Chỉ xin lấy một ví dụ nhỏ, Tràm hát ca khúc Anh cùng tông với Hồ Quỳnh Hương. Ở những nốt cao nhất bài, Hương Hồ phải dùng giọng giả thanh để lên thì Hương Tràm lại băng băng tiến bằng giọng thật.

Tuổi trẻ, thường có bất lợi về độ trải nghiệm khi hát pop ballad. Nhưng Hương Tràm thì khác. Cô thể hiện các bản ballad rất nồng nàn. Tất cả đều nhuần nhuyễn và giàu cảm xúc. Điều đó chỉ có thể được lý giải bằng chính sự giàu xúc cảm trong con người cô.

Với bất cứ bài hát nào, câu chuyện nào, cô cũng có thể hoá thân vào được và truyền tài cảm xúc đến người nghe. Lợi thế này không phải ca sĩ nào cũng có. Chính vì thế, Hương Tràm tuy là một “giọng hát khủng” tại The Voice nhưng chưa bao giờ người nghe cảm thấy bức bối trong các phần trình diễn của cô.

Trước đối thủ Trúc Nhân, rõ ràng Hương Tràm có lợi thế hơn rất nhiều. Tràm trẻ, có giọng hát, có nhan sắc và hơn hết có được sự yêu mến của công chúng. Ngay từ đầu người ta đã mặc định khoác chiếc áo quán quân The Voice lên người Tràm.

Huấn luyện viên của Trúc Nhân, Thu Minh từng quả quyết Trúc Nhân là điểm nhấn của Giọng hát Việt. Thế nhưng bấy nhiêu không đủ để Trúc Nhân vượt qua Hương Tràm
Huấn luyện viên của Trúc Nhân, Thu Minh từng quả quyết Trúc Nhân là điểm nhấn của Giọng hát Việt. Thế nhưng bấy nhiêu không đủ để Trúc Nhân vượt qua Hương Tràm.

Cũng là một thí sinh khá xuất sắc trong số 8 gương mặt góp mặt ở bán kết The Voice, Trúc Nhân là giọng nam tạo được sự đa màu sắc trên sân khấu hơn bất cứ ai. Nhân có chất quái trong mình nên luôn chọn những bài hát khá khó của các giọng diva nữ để hát.

Sự mạo hiểm này ban đầu chưa được đánh giá cao. Nhưng đến liveshow 7 và 9 Trúc Nhân đã bật lên hẳn bởi sự hoàn thiện hơn về cách hát. Những ca khúc như Một mình, Giọt mưa thu, Đông của Trúc Nhân đều nhận được những lời tán thưởng từ phía khán giả và các huấn luyện viên. Huấn luyện viên của Trúc Nhân, Thu Minh từng quả quyết: “Giọng hát Việt có một Trúc Nhân như em thì đây là điểm nhấn của Giọng hát Việt”.

Thế nhưng bấy nhiêu không đủ để Trúc Nhân vượt qua Hương Tràm.

Xét về mọi mặt: giọng hát, sức hấp dẫn khán giả, và khả năng phát triển, Trúc Nhân đều thua Hương Tràm. Do đó, sẽ không có bất ngờ nào khi Trúc Nhân phải là người dừng bước tại vòng bán kết.

Đội Trần Lập: Kiên Giang tiếp tục “phù phép” tin nhắn

Xét trên tương quan giữa các đội thì đội Trần Lập đang ở thế yếu nhất. Đội hình này hiện còn lại hai giọng ca không có nhiều sức hút từ phía khán giả. Kim Loan, thí sinh 37 tuổi đến từ Đồng Nai là một trong những giọng hát khủng nhất The Voice năm nay xét trên tiêu chí chất giọng.

Chị có một giọng hát thiên bẩm giống Siu Black. Giọng khoẻ và có thể hát được tất cả các thể loại nhạc. Nhưng Kim Loan lại có hạn chế lớn là không được học hành đào tạo bài bản nên ở tuổi chị, rất khó để cập nhật các xu hướng nhạc mới.

Kim Loan, thí sinh 37 tuổi đến từ Đồng Nai là một trong những giọng hát khủng nhất The Voice năm nay. Nhưng chị lại gặp hạn chế về tuổi tác
Kim Loan, thí sinh 37 tuổi đến từ Đồng Nai là một trong những giọng hát khủng nhất The Voice năm nay. Nhưng chị lại gặp hạn chế về tuổi tác.

Kim Loan chọn sở trường cho mình là rock. Và chị thực sự đốt cháy sân khấu với những phần trình diễn ở thể loại này với chất giọng đầy máu lửa của mình. Nhưng không phải bất cứ khi nào cũng có thế hát rock. Khi rời bỏ rock, Kim Loan trở nên lúng túng với các thể loại nhạc khác.

Và hơn hết ở tuổi 37, sức hút về ngoại hình không còn nữa. Chỉ với giọng hát Kim Loan sẽ khó có thể đấu lại được các thí sinh trẻ. Trong đêm bán kết này, gần như chắc chắn Kim Loan không thể lật ngược tình thế.

Nói vậy là bởi đối thủ của chị là Kiên Giang. Không phải Kiên Giang là giọng ca đình đám hơn Kim Loan. Kiên Giang có lẽ là thí sinh kém nhất trong 8 thí sinh góp mặt ở bán kết The Voice năm nay. Thường xuyên hát phô, chênh. Giọng hát cũng không có gì đặc biệt. Chất bán cổ điển như anh sở hữu, kiếm được cả trăm, vạn người tại các trường âm nhạc.

Kiên Giang có lẽ là thí sinh kém nhất trong 8 thí sinh góp mặt ở bán kết The Voice năm nay. Thế nhưng anh lại là thí sinh gây sốc khi liên tục nhận được bình chọn cao nhất của đội Trần Lập
Kiên Giang có lẽ là thí sinh kém nhất trong 8 thí sinh góp mặt ở bán kết The Voice năm nay. Thế nhưng anh lại là thí sinh gây sốc khi liên tục nhận được bình chọn cao nhất của đội Trần Lập.

Giọng nam của đội Trần Lập cũng sở hữu một ngoại hình khá bình thường và ở độ tuổi không còn có thể thành “hotboy” của giới trẻ. Thế nhưng Kiên Giang lại là thí sinh gây sốc khi liên tục nhận được bình chọn cao nhất của đội Trần Lập.

Chiến thắng của Kiên Giang trong hai liveshow liên tiếp gần đây khiến người ta đặt dấu hỏi. Nhưng với Trần Lập có thể đó lại là điều may mắn. Bởi sự đảm bảo vàng này chí ít sẽ giúp anh có một chút tự tin trên con đường chinh phục ngôi quán quân The Voice trước các đối thủ quá lớn ở ba đội còn lại.

Đội Hà Hồ: Bùi Anh Tuấn sẽ hạ gục Đinh Hương?

Bùi Anh Tuấn và Đinh Hương là hai tạng khác nhau hoàn toàn trong đội Hà Hồ. Bùi Anh Tuấn là thí sinh chưa bao giờ hát tiếng Anh, Đinh Hương lại là thí sinh chuyên trị các ca khúc nước ngoài.

Ở The Voice, Bùi Anh Tuấn được biết đến như một “bạch mã hoàng tử” hút các cô gái thì Đinh Hương lại được ví như một nữ hoàng sân khấu. Cuộc đua giành tấm vé đi tiếp vào chung kết giữa hai thí sinh này lại càng gay cấn hơn khi ở liveshow 10 vừa qua, Đinh Hương lần đầu vượt qua Bùi Anh Tuấn về tin nhắn.

Bất cứ phần trình diễn nào của Bùi Anh Tuấn cũng là tuyệt vời nhất với các cô gái trẻ. Chỉ cần có sức mạnh này thôi cũng đã là quá đủ để Bùi Anh Tuấn chiến thắng
Bất cứ phần trình diễn nào của Bùi Anh Tuấn cũng là tuyệt vời nhất với các cô gái trẻ. Chỉ cần có sức mạnh này thôi cũng đã là quá đủ để Bùi Anh Tuấn chiến thắng.

Cho đến đêm bán kết, Bùi Anh Tuấn là thí sinh có phong độ khá ổn định. Tất cả những phần trình diễn của thí sinh này chưa bao giờ quá ấn tượng nhưng cũng không để mắc lỗi lớn trên sân khấu. Đó là về mặt chuyên môn.

Còn trên góc độ khán giả, những người đã bỏ tiền ra vote cho Bùi Anh Tuấn thì bất cứ bài hát nào thí sinh này hát cũng là tuyệt vời nhất. Chỉ cần có sức mạnh này thôi cũng đã là quá đủ với Bùi Anh Tuấn.

Đinh Hương tuy có chút hy vọng khi dẫn đầu bình chọn trong liveshow 10 vừa qua nhưng chính cô cũng không tự tin vào khả năng chiến thắng của mình trước Bùi Anh Tuấn khi cho rằng chiến thắng đó chỉ là may mắn. Quả thực cách biệt hơn 0,2% chẳng thấm tháp gì.

Tuy Đinh Hương là đồng hương Quảng Trị với Hồ Ngọc Hà, nhưng hơn ai hết Hà Hồ lại là ngôi sao giải trí, cô biết có được khán giả là có tất cả. Do đó khó có chuyện cô sẽ giành quyền của mình để chọn Đinh Hương.

Đội Đàm Vĩnh Hưng: Xuân Nghi sẽ thắng?

Tuy Xuân Nghi là thí sinh yếu thế hơn Đồng Lan trong liveshow 10 tuần trước. Nhưng đã đến lúc Đồng Lan dừng cuộc dạo chơi ở The Voice. Bởi không ai có thể đi cùng một người dạo chơi suốt cả chặng đường.

Không phủ nhận Đồng Lan là thí sinh cá tính nhất trong đội Đàm Vĩnh Hưng. Nhưng cá tính đó lại không phải là thứ Đàm Vĩnh Hưng kiếm tìm. Cá tính khiến Đàm Vĩnh Hưng xiêu lòng là thứ cá tính phải nương theo thị hiếu khán giả.

So sánh về tương quan, Xuân Nghi và Đồng Lan không ai hơn ai. Có thể Xuân Nghi nếu được chọn đi tiếp cũng chỉ nằm ở chính sự phổ thông hơn trong cách chọn bài
So sánh về tương quan, Xuân Nghi và Đồng Lan không ai hơn ai. Có thể Xuân Nghi nếu được chọn đi tiếp cũng chỉ nằm ở chính sự phổ thông hơn trong cách chọn bài.

Đồng Lan hợp hơn với các sân khấu phòng trà. Nơi có những đối tượng nghe chọn lọc. Còn ở sân khấu lớn như The Voice và sân khấu sau The Voice, Đồng Lan sẽ khó lòng tìm được khán giả cho mình. Bởi dòng nhạc cô hát khá kén người nghe.

So sánh về tương quan, Xuân Nghi và Đồng Lan không ai hơn ai.

Nhưng có thể Xuân Nghi nếu được chọn đi tiếp cũng chỉ nằm ở chính sự phổ thông hơn trong cách chọn bài. Nghi hát rất nhiều hit của các diva. Thêm vào đó về chất giọng Xuân Nghi hơn hẳn Đồng Lan. Tuy còn mắc lỗi kỹ thuật, nhưng thời gian sẽ khắc phục được. Chọn Xuân Nghi sẽ giúp Đàm Vĩnh Hưng vững tâm hơn cho cuộc chiến ở đêm chung kết.

Bởi so với các đối thủ còn lại Xuân Nghi không hề lép vế. Còn chuyện hậu thuẫn tin nhắn, chẳng quan trọng lắm là ai; khi đã là người cuối cùng của Đàm Vĩnh Hưng, thì bất cứ ai cũng sẽ nhận được sự hậu thuẫn hùng hậu về tin nhắn.

Theo VTC

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.