The Voice: Đâu chỉ Trúc Nhân bị loại đáng tiếc!

The Voice: Đâu chỉ Trúc Nhân bị loại đáng tiếc!
TPO - Trong một cuộc thi âm nhạc, chuyện người đi kẻ ở còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đâu chỉ ở một quyết định của huấn luận viên. Thực tế có nhiều thí sinh bị loại sớm nhưng vẫn thành công.

> Lộ diện Top 4 Giọng hát Việt

Format của The Voice hấp dẫn ở chỗ số phận thí sinh do cả khán giả và huấn luận viên quyết định. Khi huấn luận viên tiên đoán được lượng bình chọn của khán giả đối với thí sinh của mình, họ sẽ điều chỉnh điểm số dành cho từng người để người có tiềm năng nhất được tiếp tục cuộc chơi.

Đó chính là yếu tố gây ra nhiều bất ngờ và những phản ứng trái chiều, mà trường hợp của Trúc Nhân trong đêm bán kết The Voice tối 30-12 là ví dụ điển hình.

Thực tế, nếu theo dõi The Voice Mỹ qua ba mùa sẽ thấy có những thí sinh nhận được sự chú ý rất lớn ngay từ khi xuất hiện. Dường như, họ được mặc định khoác lên người chiếc áo quán quân, nhưng kết cục lại dừng cuộc chơi nhanh chóng!

Chàng ca sĩ Jesse Campbell được kỳ vọng trở thành quán quân The Voice US mùa thứ 2 nhưng đã bị C. Aguilera loại không thương tiếc
Chàng ca sĩ Jesse Campbell được kỳ vọng trở thành quán quân The Voice US mùa thứ 2 nhưng đã bị C. Aguilera loại không thương tiếc.

Tại The Voice mùa thứ hai, nam ca sĩ nghiệp dư Jesse Campbell, ngay khi mới xuất hiện, đã trở thành tâm điểm của dư luận với giọng hát cao vút trời phú cực kỳ truyền cảm và điêu luyện. 

Trước khi tham gia The Voice, Campbell từng là ca sĩ, đã phát hành album với tựa đề Never Let You Go. Album này đứng thứ 53 trên bảng xếp hạng Album R&B của Billboard với hai bài hit là When U Cry, I CryBaby, Baby, Baby. Anh cũng từng thu âm một ca khúc nhạc phim.

Tại vòng giấu mặt, Campbell thể hiện ca khúc A song for you của Leon Russell và được cả bốn huấn luận viên cùng quay lại ngay khi anh mới chỉ hát được khoảng 25 giây. Với sự thuyết phục rất ngọt ngào của Christina Aguilera, Campbell chọn vào đội của cô trong sự tiếc nuối của các huấn luận viên còn lại.

Với giọng hát đầy cảm xúc và nghệ thuật, Campbell được đánh giá là đối thủ đáng gờm của bất kỳ thí sinh nào muốn vươn tới ngôi vị quán quân. Câu chuyện của ông bố độc thân cùng con gái sống qua ngày trên chiếc xe tải tạm bợ đến với The Voice cùng ước mơ đổi đời cũng đã lấy được nhiều cảm tình và nước mắt của khán giả.

Tại vòng Đối đầu, Campbell gặp đối thủ nặng ký khác là chàng trai Anthony Evans. Với sự tương xứng trong giọng hát và đẳng cấp kỹ thuật, cả hai đã cống hiến cho khán giả một màn biểu diễn xuất sắc khi thể hiện ca khúc If I Ain't Got You của diva Alicia Keys.

Đây được coi là màn biểu diễn xuất sắc nhất The Voice mùa thứ hai Mỹ. Mặc dù cả hai đều làm rất tốt, nhưng với sự dày dặn kinh nghiệm và giọng hát vượt trội, Campbell tiếp tục được C. Aguilera tin tưởng chọn vào vòng trong. Nhiều khán giả càng tin tưởng vào khả năng giành ngôi quán quân của Campbell.

Nhưng thật bất ngờ, khi tới bán kết, Campbell bất ngờ bị C. Aguilera loại và chọn một thí sinh khác với lý do muốn tìm kiếm một thí sinh có đủ khả năng và sự biến hóa đa dạng để đi đường dài.

Quyết định này của nữ huấn luận viên xinh đẹp duy nhất của chương trình ngay lập tức gây sốc và bị "ném đá" tới tấp. Nhiều người cho rằng, đây là việc làm ngu ngốc nhất từ trước đến nay của C. Aguilera và nếu không có Campbell thì họ chẳng còn hứng thú xem The Voice nữa.

Vì quyết định này mà C. Aguilera đã mất đi một lượng fans lớn ở chương trình, trong khi đó Campbell phát biểu về quyết định của huấn luận viên: "Tôi không thất vọng, tôi cảm ơn tất cả vì đã có một trải nghiệm tuyệt vời".

Sau khi rời The Voice, Campbell được rất nhiều chương trình truyền hình ở Mỹ mời phỏng vấn và biểu diễn. Anh cũng góp mặt ở nhiều sự kiện quan trọng.

Cậu bé với tài năng không đợi tuổi Avery Wilson rất được khán giả yêu mến nhưng cũng phải về nhà sớm sau khi bị Cee Lo Green loại ở vòng knock-out
Cậu bé với tài năng không đợi tuổi Avery Wilson rất được khán giả yêu mến nhưng cũng phải về nhà sớm sau khi bị Cee Lo Green loại ở vòng knock-out.

Tại The Voice Mỹ mùa thứ ba mới kết thúc cách đây không lâu, một giọng ca da màu đỉnh cao khác cũng bị loại thẳng tay, là chàng trai Avery Wilson- vũ công chuyên nghiệp yêu ca hát.

Tại vòng giấu mặt, chân dung Avery Wilson được ban tổ chức khắc họa rất kỹ qua câu chuyện cha cậu bé 16 tuổi này phát hiện tài năng ca hát của con trai và khuyến khích Avery Wilson theo con đường ca hát.

Tại vòng Giấu mặt, Avery Wilson khiến tất cả kinh ngạc bởi tài năng vượt trội của mình khi thể hiện ca khúc Without You của ngôi sao da màu Usher.

Không lâu sau khi Avery Wilson cất giọng, cả bốn vị huấn luận viên đồng loạt quay lại và bước vào cuộc chiến giành giật chàng trai này về với đội của mình. Adam Lanvine phải thốt lên "bạn đúng là tài không đợi tuổi" và dùng những mỹ từ như tài năng, siêu sao, vượt trội để miêu tả về Avery Wilson.

Cee Lo Green thậm chí còn xuống nước và tự hạ thấp mình bằng cách nói rằng, "được làm việc với bạn sẽ hoàn thiện khả năng của tôi" để "chiêu dụ" cậu bé tài năng này về đội mình. Anh đã thành công vì Avery Wilson vốn thần tượng Cee Lo Green từ lâu.

Sau sự xuất hiện của Avery Wilson, nhiều khán giả và giới truyền thông không ngần ngại gọi Avery Wilson là "quán quân tương lai" của The Voice bởi giọng ca "hàng khủng" của mình.

Tuy nhiên, vào đến vòng Knock-out, mọi chuyện lại không hề dễ dàng với Avery Wilson khi anh phải thi đấu với chàng ca sĩ Cody Belew.

Avery Wilson chọn Yeah Yeah Yeah của Chris Brown để khuấy động sân khấu nhưng huấn luận viên Cee Lo Green cho rằng, đây là lựa chọn sai lầm vì Avery quá chú trọng vào vũ đạo mà quên đi giọng hát. Huấn luyện viên này đã "thẳng tay" loại chàng ca sĩ trẻ tuổi tài năng.

Sự ra đi của Avery Wilson thực sự để lại tiếc nuối cho khán giả theo dõi The Voice Mỹ. Tuy nhiên, có lẽ mùa thứ ba xuất hiện quá nhiều tài năng nên họ vẫn có thể tìm kiếm niềm an ủi ở các thí sinh khác.

Đó là giọng ca Amanda Brown, tuy nhiên chặng đường của nữ ca sĩ tài năng này cũng không thể chạm đến đích cuối cùng là ngôi vị quán quân.

Amanda Brown và Trevin Hunte đều là những giọng ca được kỳ vọng của The Voice US mùa thứ 3 nhưng đã sớm phải dừng chân
Amanda Brown và Trevin Hunte đều là những giọng ca được kỳ vọng của The Voice US mùa thứ 3 nhưng đã sớm phải dừng chân.

Ở vòng đối đầu với giọng nam cao Trevin Hunte, Amanda thể hiện xuất sắc, nhưng cũng không thể vượt qua đối thủ và bị Cee Lo Green loại khỏi cuộc thi. 

Tuy nhiên, do tài năng xuất sắc của Amanda nên cả ba vị huấn luận viên còn lại đều sử dụng quyền "cướp" thí sinh để mời Amanda về với đội của mình và cô đã chọn đội của Adam.

Amanda rất được yêu mến qua mỗi tuần bằng những tiết mục đỉnh cao của mình và nhiều người rất kỳ vọng vào sự lên ngôi của cô ca sĩ hát lót cho ngôi sao Adele. Tuy nhiên, Amanda cũng không đủ may mắn để lọt vào Top 6 của năm nay.

Tương tự như vậy, giọng ca Trevin Hunte từng khiến khán giả choáng váng với những màn cover các bản hit của các diva cũng được kỳ vọng sẽ lên ngôi quán quân của The Voice năm nay, nhưng cuối cùng vẫn phải sớm dừng chân.

Tại đêm bán kết The Voice Việt Nam mùa thứ nhất diễn ra tối qua, 30-12, chàng thí sinh tinh quái Trúc Nhân mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ cùng "team" là Hương Tràm, nhưng vẫn phải dừng chân sau khi không được huấn luận viên Thu Minh cứu.

Tỷ lệ bình chọn của khán giả giữa Hương Tràm - Trúc Nhân suýt soát nhau nhưng Thu Minh đã ưu ái dành cho Hương Tràm 55 điểm (trong tổng số 100 điểm) để đưa cô gái này vào chung kết.

Việc Trúc Nhân phải dừng chân đã gây ra một làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng và nhiều so sánh giữa Trúc Nhân - Hương Tràm được đưa ra. Bản thân huấn luận viên Thu Minh ngay sau đêm thi kết thúc cũng chủ động chia sẻ trên trang facebook cá nhân rằng: "Sorry mọi người, có ai muốn ném đá thì ném đi".

Thu Minh đã có quyết định rất khó khăn khi loại Trúc Nhân
Thu Minh đã có quyết định rất khó khăn khi loại Trúc Nhân.

Phản pháo lại những "cơn mưa đá" sau chia sẻ trên trang cá nhân, Thu Minh cho rằng, cô chọn Hương Tràm là có ly do riêng của mình. Hơn nữa, việc chọn ai, loại ai là Thu Minh căn cứ vào cả quá trình chứ không phải chỉ một đêm thi.

Trong khi cư dân mạng vẫn đang sôi sục thay cho Trúc Nhân thì bản thân thí sinh này lại có vẻ rất bình thản. Ngay vào khoảnh khắc MC tuyên bố Hương Tràm được vào vòng trong, Trúc Nhân cũng không có vẻ gì là buồn bã mà còn nhảy cẫng lên chúc mừng đồng đội. Đó là một hành động rất đẹp, rất đàn ông của Trúc Nhân.

Hơn ai hết Trúc Nhân hiểu rằng việc có trở thành quán quân của The Voice hay không đâu còn quan trọng, bởi anh đã được quá nhiều đó là niềm tin, sự ủng hộ hết mình của khán giả. Con đường nghệ thuật của Trúc Nhân chắc chắn sẽ rộng mở sau khi dừng chân tại The Voice.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.