Chưa thành Giọng hát Việt đã 'chảnh'

Chưa thành Giọng hát Việt đã 'chảnh'
TPO - Thái độ đột ngột hủy cuộc giao lưu trực tuyến của Hương Tràm và Kiên Giang đang khiến khán giả bức xúc và phải xem lại về sự tung hô của mình dành cho các 'ngôi sao tương lai' ở những cuộc thi.

Ngay trước thềm đêm chung kết cuộc thi Giọng hát Việt vào chủ nhật tới, một trang báo điện tử đã tổ chức một cuộc giao lưu trực tuyến với khách mời là bốn thí sinh xuất sắc nhất để tạo cơ hội cho khán giả được giao lưu, trao đổi và hiểu hơn về những 'ngôi sao tương lai' mà họ đang rất yêu quý và hy vọng.

Tuy nhiên, thí sinh nhỏ tuổi nhất Hương Tràm đã không đến với cuộc giao lưu và cũng không hề có lời giải thích, mặc dù cô là thí sinh được quan tâm nhất và nhận được vô số câu hỏi. Hương Tràm không nghe điện thoại của ban tổ chức và mãi đến khi gần kết thúc mới cáo ốm.

Tệ hơn cả Hương Tràm, giọng ca bán cổ điển Kiên Giang mặc dù trước đó đã nhận lời với ban tổ chức nhưng đến khi người của ban tổ chức gọi điện còn không thèm bắt máy và cũng không để lại lời giải thích nào. Ngay đến người đại diện của The Voice muốn gọi cho anh mà cũng phải "bó tay".

Hương Tràm rất được yêu mến và kỳ vọng nhưng lại hành xử trẻ con
Hương Tràm rất được yêu mến và kỳ vọng nhưng lại hành xử... trẻ con.

Trong khi đó, Đinh Hương - một thí sinh cũng rất được yêu thích của đội Hà Hồ và Xuân Nghi - "ngựa chiến" của đội Mr. Đàm đã có mặt từ sớm và nhiệt tình giao lưu với khán giả.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi về việc đi hay ở của Đinh Hương và Xuân Nghi, nhưng sự "biết điều" và thân thiện của hai nữ thí sinh này đã ghi điểm và điều đó chắc chắn là một lợi thế của họ trong chặng đua nước rút tới ngôi vị quán quân khi chiếm được cảm tình của khán giả.

Một điểm đặc biệt của cuộc thi The Voice đó là các thí sinh của cuộc thi trước khi xuất hiện ở sân chơi này đã từng đi hát và biểu diễn ở các tụ điểm, sân khấu lớn nhỏ.

Chính vì thế trong quá trình tham gia cuộc thi, họ vẫn được phát triển nghề nghiệp bình thường mà không chịu sự quản lý chặt chẽ như thí sinh ở các cuộc thi khác như Vietnam Idol hay Sao Mai Điểm Hẹn...

Dù đã có kinh nghiệm biểu diễn nhưng chắc chắn sự quan tâm của công chúng đối với họ chỉ trở nên cuồng nhiệt thực sự khi các thí sinh này đặt chân vào cuộc thi The Voice. Nhiều người từ vô danh vụt sáng trở thành ngôi sao chỉ trong một đêm.

Chính bởi vậy, những người chưa quen với danh vọng và chưa thực sự có bản lĩnh nghệ thuật của một nghệ sĩ đích thực thì rất dễ rơi vào ảo vọng.

Hương Tràm là thí sinh được yêu quý nhất của đội Thu Minh và được kỳ vọng sẽ giành ngôi quán quân, nhưng cách hành xử trẻ con của cô đã gây thất vọng với những người yêu quý cô.

Chắc không cần phải nhắc lại với Hương Tràm một điều rằng trước cuộc thi The Voice, không ai biết đến cô là ai. The Voice đã cho cô quá nhiều và cái được lớn nhất của Hương Tràm chính là sự yêu mến của khán giả.

Huấn luận viên của Hương Tràm, một nữ ca sĩ vô cùng bản lĩnh có lẽ cũng cần phải hướng dẫn thêm cho học trò của mình cách ứng xử với công chúng!

Trong khi đó, chàng ca sĩ bán cổ điển Kiên Giang nếu so với mặt bằng thí sinh trong đội của Trần Lập thì việc anh được vào vòng chung kết chưa từng thuyết phục.

Nhưng Kiên Giang có được ngày hôm nay là do đâu? Chính là do khán giả bất ngờ dành tình cảm cho anh trong các liveshow gần cuối chương trình. Vậy mà cách Kiên Giang đối đáp lại những người đã từng yêu quý và bình chọn cho mình thật thất vọng.

Cách hành xử của Hương Tràm và Kiên Giang đang khiến khán giả vô cùng chán nản về suy nghĩ và thái độ của lớp ca sĩ trẻ đang lên.

Còn nhớ, cách đây không lâu, giọng ca của đại ngàn Siu Black đã không ngại ngần "vỗ mặt" đàn em, cũng là một thí sinh của The Voice ngay trên sân khấu, khi nữ thí sinh này song ca cùng chị Siu trong một ca khúc nhưng lại hát quá to để lấn át bạn diễn và không biết thể hiện thái độ kính trọng với đồng nghiệp đàn chị.

Câu chuyện về cách hành xử và thái độ ngôi sao của các ca sĩ trẻ chắn chắn sẽ còn phải bàn nhiều nếu công chúng giành tình cảm quá lớn và "mù quáng" cho các thí sinh ở các cuộc thi hát trên truyền hình.

Theo Viết
MỚI - NÓNG