Hương Tràm - Dấu ấn quán quân The Voice

Hương Tràm - Dấu ấn quán quân The Voice
TPO –Với màn trình diễn xuất sắc trong đêm chung kết (13-1), Phạm Thị Hương Tràm đã trở thành quán quân mùa thứ nhất của cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt.

> 'Chát' cùng bốn Giọng hát Việt trước đêm quyết định

> Ca sĩ Hương Tràm: Sẽ không bị cám dỗ… nhiều

Dấu ấn người thắng cuộc

Đêm chung kết Giọng hát Việt đến tận 21h20 mới bắt đầu, nhưng khán giả vẫn chật kín nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TPHCM, để chứng kiến và chờ đợi các màn biểu diễn bùng nổ của bốn thí sinh xuất sắc nhất The Voice mùa thứ nhất.

Mở màn đêm chung kết là tiết mục kết hợp giữa DJ sôi động và violin réo rắt chào đón sự xuất hiện đặc biệt của bốn vị huấn luận viên là Trần Lập, Thu Minh, Hà Hồ, Mr. Đàm. Bốn huấn luận viên xuất hiện trong trang phục áo dài khiến các fans vô cùng thích thú, reo hò không ngớt.

MC Phan Anh công bố thể thức bình chọn và kêu gọi khán giả bình chọn cho các thí sinh. Trong đó, một chi tiết đáng chú ý là lượt xem các clip màn trình diễn của thí sinh trên website của chương trình sẽ được tính bằng hai tin nhắn mỗi lượt.

Bốn vị huấn luận viên xuất hiện trong tà áo dài truyền thống
Bốn vị huấn luận viên xuất hiện trong tà áo dài truyền thống.

Đêm chung kết, các thí sinh trình diễn ba tiết mục: một ca khúc tiếng Anh, một ca khúc tiếng Việt và song ca cùng huấn luận viên. Và tất nhiên, màn biểu diễn của thí sinh The Voice Mỹ mùa thứ hai là Jesse Campbell (đội huấn luận viên Christina Aguilera) không nằm ngoài sự háo hức chờ đợi của khán giả.

Đinh Hương và Hương Tràm là hai thí sinh được chờ đợi nhất đêm diễn. Hai thí sinh xinh đẹp này đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn thực sự “đã mắt, đã tai”.

Hương Tràm đã có một đêm chung kết vô cùng thành công khi biến hóa trong ba phong cách hoàn toàn khác nhau ở ba màn trình diễn.

Ở tiết mục mở đầu, Hương Tràm đã khiến khán giả bất ngờ, khi chọn Trên đỉnh Phù Vân – ca khúc cực kỳ “khó nhằn”, từng được thể hiện rất thành công qua giọng ca của diva Mỹ Linh.

Bản lĩnh sân khấu đã được Thu Minh tôi luyện giúp Hương Tràm dồn hết nội lực vào ca khúc đòi hỏi kỹ thuật và cảm xúc này. Thật bất ngờ khi một cô gái 17 tuổi như Hương Tràm có thể mang vào bài hát cảm xúc da diết và ám ảnh. Màn trình diễn của cô thực sự để lại ấn tượng mạnh mẽ và khiến khán giả cũng như các huấn luận viên cảm thấy như “nổi da gà”.

Thu Minh và Hương Tràm thể hiện ca khúc Đường cong trên sân khấu
Thu Minh và Hương Tràm thể hiện ca khúc Đường cong trên sân khấu.

Công bằng mà nói, so với Mỹ Linh, sự thể hiện của cô gái trẻ này vẫn chưa thật sự vượt qua cái bóng của đàn chị. Nhưng, với sự liều lĩnh, dám thử thách bản thân và một giọng ca cũng như tâm hồn âm nhạc tinh tế, Hương Tràm đã khiến khán giả hài lòng với sự mới mẻ mà cô mang tới cho ca khúc.

Thoát khỏi vẻ day dứt, ma mị ở Trên đỉnh Phù Vân, Hương Tràm hóa thân thành diva da màu bốc lửa và thoải mái trên sân khấu trong ca khúc Queen of the Night.

Mái tóc xoăn được đánh xù, diện váy dạ hội ánh bạc lấp lánh, giọng ca khàn đặc đầy tự tin, Hương Tràm thực sự đốt cháy sân khấu và mang về tinh thần của những nữ diva với sự hỗ trợ của dàn đồng ca ấn tượng.

Tất cả khán giả đều chờ mong màn song ca giữa Hương Tràm và huấn luận viên Thu Minh. Cặp đôi giọng ca xinh đẹp này đã khiến sân khấu không thể đứng yên với bản hit quen thuộc Đường cong của Thu Minh.

Ca khúc được dàn dựng và biểu diễn theo bản phối remix rất sôi động đã tạo cơ hội cho Hương Tràm và Thu Minh tung hứng ăn ý và ngẫu hứng trên sân khấu để khoe giọng hát đầy nội lực.

Không hề kém cạnh huấn luận viên của mình, Hương Tràm có những đoạn phiêu riêng cực kỳ bốc và nội lực, chứng tỏ bản lĩnh của giọng ca 17 tuổi.

Đinh Hương đẹp lộng lẫy trên sân khấu
Đinh Hương đẹp lộng lẫy trên sân khấu.

Đinh Hương "đốt cháy" sân khấu

Đinh Hương đã thực sự đốt cháy sân khấu ngay khi cô xuất hiện trong màn mở đầu. Nữ ca sĩ cá tính thể hiện sự biến hóa và đa dạng trong phong cách khi chọn ca khúc Words của ban nhạc Bee Gees.

Không còn chút quái và độc nào, Đinh Hương rất tinh tế khi thể hiện chất nhạc kịch rất hồi hộp và kịch tính của ca khúc khiến cho người nghe có cảm giác “rợn” người. 

Ở ca khúc thứ hai, Đinh Hương hát Tôi là ai, cũng chính là ca khúc cô chọn để thực hiện MV vừa ra mắt khán giả. Với ca khúc được sáng tác “đo ni đóng giày” cho giọng hát và phong cách của Đinh Hương, cô hoàn toàn thăng hoa trên sân khấu.

Phần thi được chờ đợi nhất là Đinh Hương song ca cùng huấn luận viên Hồ Ngọc Hà. Hai giọng ca cá tính đã chọn ca khúc hit Fighter của huấn luận viên tài năng The Voice Mỹ, Christina Aguilera để khuấy động sân khấu.

Đây là ca khúc không dễ thể hiện, đòi hỏi nội lực phi thường trong giọng hát. Ca khúc này cũng đã được Aguilera cùng các thí sinh trong đội của mình trình diễn rất thành công tại The Voice Mỹ mùa thứ hai.

Phần thể hiện về chất giọng tuy chưa thực sự xuất sắc, nhưng với cá tính và bản lĩnh cùng ngoại hình nóng bỏng của mình, Hà Hồ và Đinh Hương đã “đốt cháy” sân khấu bằng những vũ đạo và giai điệu cuồng nhiệt.

Chưa hài lòng

Những ai mong chờ sự biến hóa và bứt phá của Xuân Nghi ở đêm chung kết có lẽ đã không thực sự hài lòng khi cô chưa thể hiện được bản lĩnh và sự tinh tế của mình trên sân khấu.

Ở ca khúc đầu tiên, Xuân Nghi khiến khán giả bất ngờ vì chọn Dạ cổ hoài lang, nhưng cách thể hiện lại không có gì mới mẻ. Bên cạnh đó, giọng hát, cách trang điểm già dặn và phong cách sến sẩm của bài hát chưa thực sự phù hợp với độ tuổi còn rất trẻ của cô, khiến khán giả có cảm giác hơi “buồn ngủ”.

Sang đến ca khúc thứ hai, Xuân Nghi cover lại bản hit quen thuộc của diva Celine Dion là All By My Self. Với màn trình diễn này, khán giả chưa thực sự cảm thấy được nét riêng của Xuân Nghi trong cách thể hiện, mà phần nhiều chỉ choáng ngợp bởi bộ váy được “làm quá” xòe rộng khắp sân khấu. Chưa kể, đôi lúc lên cao giọng, Xuân Nghi bị chóe và phô vì chưa lên hết cao độ.

Xuân Nghi chưa có màn thể hiện tương xứng với vẻ ngoài lộng lẫy mà cô khoác lên mình
Xuân Nghi chưa có màn thể hiện tương xứng với vẻ ngoài lộng lẫy mà cô khoác lên mình.

Màn song ca với huấn luận viên Đàm Vĩnh Hưng, Xuân Nghi tiếp tục chọn ca khúc mang âm hưởng dân gian Không thể và có thể, nhưng cách hòa giọng của hai người chưa thực sự ăn ý và Xuân Nghi tiếp tục mắc phải lỗi dùng quá nhiều nội lực trên sân khấu mà chưa biết thể hiện một cách tinh tế.

Chính vì thiếu kiểm soát trên sân khấu nên đôi chỗ lên cao ở phần cuối, Xuân Nghi tiếp tục hát bị chóe và phô.

Kiên Giang chưa thành công

Kiên Giang của đội Trần Lập, có lẽ vào đến vòng này, không còn nhiều “chiêu” tung ra thu hút khán giả nữa, khi phong cách bán cổ điển của anh rất khó để làm mới và tạo nên sự đột phá.

Kiên Giang cũng không đủ bản lĩnh và tư duy sáng tạo để mạnh dạn làm mới bản thân, thử sức với những mảng miếng âm nhạc khác.

Ca khúc mở màn của Kiên Giang cũng là bài hát đầu tiên của đêm chung kết The Voice lại là một bản nhạc trữ tình có tên Cảm ơn mẹ. Ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm có phần trở nên lạc lõng với không khí sôi động của đêm chung kết.

Kiên Giang đã hết
Kiên Giang đã hết "chiêu" khi vào tới đêm chung kết.

Tưởng rằng đến ca khúc thứ hai, Kiên Giang sẽ khiến khán giả cảm thấy mới mẻ thích thú nhưng đoạn đầu của ca khúc Bohemian rhapsody, anh chàng vẫn tiếp tục lặp đi lặp lại những câu “Mama” khiến khán giả bắt đầu nhàm chán. Đoạn sau của bài hát có tiết tấu khác hẳn và mang hơi hướng nhạc kịch nhưng giọng ca của Kiên Giang chưa thực sự tinh tế và đủ để truyền tải phong cách của bài hát.

Trong màn song ca với huấn luận viên Trần Lập, Kiên Giang đã lựa chọn ca khúc quen thuộc Đường đến ngày vinh quang, cũng là một cái kết đầy ý nghĩa nhằm động viên tinh thần các thí sinh.

Như vậy là những dự đoán về một sự bất ngờ trong đêm chung kết The Voice mùa đầu tiên đã không xảy ra. Sự lên ngôi của Hương Tràm đã nằm trong dự đoán của nhiều người và có vẻ như là kết quả "được lòng dân".

Với việc trở thành quán quân của Giọng hát Việt mùa đầu tiên, con đường ca hát của Hương Tràm đang rất tươi sáng và khán giả cũng rất mong chờ những bước tiến của cô sau chương trình.

Duy Nam

Theo Viết
MỚI - NÓNG