Tập luyện căng thẳng, các 'Táo' sắp ngất

Tập luyện căng thẳng, các 'Táo' sắp ngất
TPO - Ban ngày chạy vở ở nhà hát, tối đi diễn show kiếm tiền, đến giờ đi ngủ thì họ phải thức để tập Táo quân.

> Trắng đêm cùng Táo quân 2013

Nếu cứ kéo dài thời gian làm việc thế này, rất có thể các nghệ sĩ sẽ 'ngất' trước khi thành... Táo.

Trước 11h trưa, nếu gọi điện cho các nghệ sĩ đóng Táo, thường là thuê bao không liên lạc được, hoặc không nghe máy. Đến khi nghe máy thì lúc nào cũng có một câu quen thuộc với mẫu số chung: "Anh/chị mệt lắm, buồn ngủ lắm, phải bí mật kịch bản".

Nghệ sĩ Quốc Khánh, người được cho là hóm hỉnh và thông minh nhất khi đóng vai Ngọc Hoàng thì vốn đã ít ngủ nhất 'hội', giờ lại tập luyện ngày đêm, nên gặp anh lúc nào cũng phờ phạc vì mấy ngày nay gần như không chợp mắt.

Xuân Bắc, Chí Trung: Mùa đông mà 'thời trang' như mùa hè
Xuân Bắc, Chí Trung: Mùa đông mà 'thời trang' như mùa hè.

Xuân Bắc thì phát cáu khi bị phóng viên 'làm phiền': "Tôi sắp phát điên vì mệt rồi đây này, mồm không ngậm lại được đây này. Ai nói tôi đổi vai cho Công Lý? À anh Hải nói à, ừ thế thì chắc đúng...".

Tự Long thì không thể ngủ nướng vì lý do là nghệ sĩ quân đội, nên giờ giấc tại đoàn chèo Tổng cục hậu cần vẫn phải đảm bảo. Ban ngày chạy vở để diễn Tết, ban đêm thức trắng cùng anh em tập Táo.

Khi bị các báo thắc mắc vì sao trả lời báo này mà từ chối báo kia, anh hồn nhiên cười: "Bài bên báo đó chứ gì, cậu ấy vào năn nỉ, 'bắt tại trận' và phỏng vấn cả 10 ngày nay rồi, mà cũng có dám nói gì đâu".

Vân Dung, Minh Hằng: Ăn vặt chống buồn ngủ
Vân Dung, Minh Hằng: Ăn vặt chống buồn ngủ.

Trời thì rét, mà có hôm NSƯT Chí Trung mặc cả áo may-ô vừa nhai mì gói vừa tập luyện cùng anh em.

Anh nói rằng mình là người may mắn chứ không phải tài năng gì, vì: "Sáu năm rồi tôi thường đảm nhiệm vai Táo Giao thông. Mà ngành giao thông thì lúc nào chẳng hot, ai chẳng tham gia giao thông. Cũng là những câu chuyện gây ức chế cho khán giả suốt một năm, gặp Táo Giao thông đương nhiên phải chú ý nhất rồi, xem là năm nay nói được cái gì ra hồn không".

Năm nay Xuân Bắc sẽ vào vai Bắc đẩu, Công Lý vào vai Nam tào
Năm nay Xuân Bắc sẽ vào vai Bắc đẩu, Công Lý vào vai Nam tào.

Kịch bản Táo thì năm nào cũng là những màn tổng kết các vấn đề của cả một năm với các sự kiện được cả xã hội quan tâm, được làm nhẹ đi dưới góc nhìn hài hước, dí dỏm và khả năng tung hứng có duyên của các nghệ sĩ để mang lại một mùa xuân mới khởi đầu vui vẻ dành cho khán giả.

Có đến tập cùng anh em mới thấy, thực sự đằng sau sự yêu mến của khán giả và hào quang của ánh đèn sân khấu, là những giọt mồ hôi thấm đẫm tình yêu nghề của các nghệ sĩ. Họ tập luyện đến khô cổ họng với những màn tung hứng tại chỗ nhưng không một ai kêu than.

Nhưng nếu cứ tiếp tục câu chuyện ban ngày đi làm việc của mình, tối chạy sô, đêm thức trắng, thì các Táo sẽ ngất thật, trước khi đủ sức mang lại tiếng cười cho khán giả.

N.Đinh

Theo Viết
MỚI - NÓNG