Hoàng Quyên tỏa sáng, Yasuy hồi hộp quên lời

Hoàng Quyên tỏa sáng, Yasuy hồi hộp quên lời
TPO - Hoàng Quyên thực sự có ba màn trình diễn thành công, tràn đầy cảm xúc, trong khi Yasuy vẫn bộc lộ điểm yếu hồi hộp, thậm chí quên lời trên sân khấu chung kết Vietnam Idol tối 25-1.

> Vietnam Idol tối nay: Yasuy - Hoàng Quyên so găng

Hoàng Quyên và Yasuy cùng lên sân khấu chung kết Vietnam Idol. Ảnh: Tuổi trẻ
Hoàng Quyên và Yasuy cùng lên sân khấu chung kết Vietnam Idol. Ảnh: Tuổi trẻ.

Đúng 20h, đêm chung kết diễn ra dưới sự dẫn dắt của MC Huy Khánh. Ba vị giám khảo (nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Mỹ Tâm, đạo diễn Quang Dũng) xuất hiện vô cùng ấn tượng, gửi lời chào khán giả.

Bộ ba quyền lực cũng gửi gắm những lời tâm huyết nhất đến Yasuy và Hoàng Quyên để họ có thể vững tâm trình diễn hết mình, để lại ấn tượng sâu sắc nhất trên sân khấu đêm chung kết.

Trong đêm Gala 9 này, mỗi thí sinh thể hiện ba ca khúc: Một ca khúc tự chọn, một ca khúc quốc tế và một ca khúc do giám đốc âm nhạc Huy Tuấn lựa chọn.

Hoàng Quyên tỏa sáng

Hoàng Quyên đã có một đêm thi thực sự thành công với ba màn trình diễn tuyệt vời, đong đầy cảm xúc, mang lại sự mới mẻ cho khán giả.

Những ai mong chờ sự thay đổi, bứt phá của Hoàng Quyên, có thể tạm hài lòng khi cô trình diễn ca khúc đầu tiên Mùa cây trổ lá của nhạc sĩ Đỗ Bảo.

Với tiết tấu sôi động và vui nhộn, Hoàng Quyên thực sự "lột xác" và trình diễn vô cùng năng động, dễ thương trên sân khấu với những động tác vũ đạo tuy có phần chưa chuyên nghiệp, nhưng duyên dáng của Hoàng Quyên.

Đạo diễn Dũng "khùng" nhận xét: "Tôi nghĩ, hôm nay các fans của Hoàng Quyên sẽ rất bất ngờ, bởi đây là bài đầu tiên Hoàng Quyên có vũ đạo với nhóm nhảy. Thực ra, vũ đạo không dễ dàng chút nào, phải có giọng hát thật vững. Hoàng Quyên đã có 50% yếu tố vì hơi và giọng rất chắc nên điều này không thành vấn đề".

Ca sĩ Mỹ Tâm cũng rất hào hứng với màn biểu diễn sôi động của Hoàng Quyên. "Vũ đạo của em chưa thực sự xuất sắc nhưng em đã cố gắng thay đổi. Điều đó có thể tập được và chị hoan nghênh việc em cố gắng làm điều đó. Giọng hát thì chị khen nhiều rồi, nên không muốn khen thêm nữa. Khi nhìn em, chị thấy mùa xuân về" - Họa mi tóc nâu chia sẻ.

Nhạc sĩ Quốc Trung hóm hỉnh: "Nếu về vũ đạo, chưa thể so với chị Mỹ Tâm nên em bị chị Tâm chê là phải. Tôi thấy sự chủ động của em nên em làm những động tác ấy rất tự nhiên. Sự chủ động của một ca sĩ rất quan trọng và em đừng bao giờ hát một bài nếu không tìm thấy nét riêng. Hôm nay, em đã biến bài hát thành của riêng em".

Hoàng Quyên đã có một đêm diễn thành công và tỏa sáng. Ảnh: Eva
Hoàng Quyên đã có một đêm diễn thành công và tỏa sáng. Ảnh: Eva.

Với ca khúc thứ hai, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn lựa chọn cho Hoàng Quyên Người em yêu mãi, với mục đích để cô phát huy sự mới mẻ và ghi dấu lại chặng đường âm nhạc của mình trong suốt cuộc thi.

Hoàng Quyên đã không khiến ban giám khảo và khán giả phải thất vọng, với cách xử lý nhẹ nhàng, tinh tế và dễ thương của mình. Không quá dằn vặt và già dặn như phong cách thường thấy, hôm nay, Hoàng Quyên hoàn toàn lột xác với phong cách mới thú vị.

Nhạc sĩ Quốc Trung hào hứng nhận xét: “Tôi không nghĩ một bài nhạc jazz mà em thể hiện theo cách của mình lại hay như vậy. Sự trong sáng của em trong bài hát khiến tôi rất thích, không bị sướt mướt. Em đã ghi dấu ấn, thông minh và cách xử lý rất tốt. Đó là sự thành công của em”.

Ca sĩ Mỹ Tâm cũng hết lời khen ngợi phần trình diễn của Hoàng Quyên. “Chị không tin được em xử lý thông minh như vậy, không lạm dụng kỹ thuật, nhưng em biết cách đưa kỹ thuật vào đúng chỗ và khiến người nghe cảm giác dễ chịu, cứ muốn nghe mãi thôi” – Mỹ Tâm nói.

Hoàng Quyên nồng nàn trong bản hit Try It On My Own của diva Whitney Houston. Ảnh: Eva
Hoàng Quyên nồng nàn trong bản hit Try It On My Own của diva Whitney Houston. Ảnh: Eva.

Với ca khúc thứ ba, Hoàng Quyên lựa chọn bản hit Try it on my own từng được diva W. Houston thể hiện vô cùng thành công. Điều này những tưởng sẽ khiến khán giả có cảm giác nhàm chán với lựa chọn quen thuộc, thiếu táo bạo, nhưng sự thể hiện của Hoàng Quyên vẫn đủ sức thuyết phục tất cả.

Mặc dù rất thích phần trình diễn này nhưng nhạc sĩ Quốc Trung vẫn cho rằng: "Trước tiên, tôi phải nói bài hát của em hoàn toàn đánh gục tôi. Nhưng có một điều tôi phải nói là mỗi lần chấm thi Idol, tôi thực sự rất sợ nghe các em hát những ca khúc của W. Houston và Celine Dion. Các em phải thử nhiều hơn nữa và áp đặt cho giám khảo chúng tôi nghe những cái mới. Các em đừng sợ thử thách và hãy thể hiện tất cả những hiểu biết vô tận về âm nhạc”.

Đạo diễn Dũng "khùng" lại có ý kiến ngược lại. "Vòng trước tôi không tán thành em chọn bài hát của các diva quen thuộc, nhưng vòng này, tôi ủng hộ, mới hay cũ thì cảm xúc vẫn là cảm xúc. Với tiết mục này, tôi không muốn nhận xét mà muốn nhắn tin cho em, vì em xứng đáng” - anh nói.

Mỹ Tâm cũng rất thích phần trình diễn này, cô chia sẻ: "Chị cảm nhận như đang có một nghệ sĩ, ngôi sao tỏa sáng trên sân khấu. Em đúng là một tài năng”.

Yasuy hồi hộp đến quên lời

Ngay từ phần trình diễn mở màn, Yasuy đã tỏ ra hồi hộp và để lại ấn tượng không tốt cho giám khảo và khán giả, bởi sự cố hát sai nhạc và quên lời.

Với phần thi tự chọn của mình, Yasuy chọn Viết tình ca của tác giả trẻ Tạ Quang Thắng. Có lẽ, do quá hồi hộp với phần thi mở đầu nên Yasuy hát chênh, phô ngay từ đầu. Không những thế, anh chàng còn quên lời. Chỉ đến phần sau ca khúc, Yasuy mới phần nào hát đúng nhạc.

Trước phần biểu diễn quá tệ này, ca sĩ Mỹ Tâm không kìm nén được sự thất vọng và phải thốt lên: “Em đang bị cái gì vậy. Chị không thể tin được em lại mất tập trung như vậy trong một đêm chung kết. Bản năng là ok, nhưng em phải bản năng một cách có ý thức. Chị đang chờ đợi hai phần tiếp theo của em, đừng làm chị thất vọng”.

Nhạc sĩ Quốc Trung cũng đồng quan điểm với Mỹ Tâm. “Tôi biết em hoàn toàn là bản năng, không hề có một kinh nghiệm gì về ca hát. Điều quan trọng nhất của một nghệ sĩ là sự tập trung, năm phút đồng hồ trên sân khấu là công sức của em và rất nhiều người. Anh không hiểu em có tố chất đó hay không, nhưng nếu muốn có điều đó em phải rất thuộc bài để nó tự nhiên và trở thành bản năng của em”.

Trong khi đó, đạo diễn Dũng "khùng" vẫn rất hóm hỉnh khi miêu tả về phần thi của Yasuy. Anh nói: “Lúc nào em cũng bắt đầu chậm, chuyệch choạc rồi sau đó mới ổn. Khi em yêu ai mà bắt đầu chậm thì rất dễ bị hớt tay trên. Tôi biết em có rất nhiều áp lực khi đứng trong top 2, bởi vì em không phải người quyết định mình đứng trong top 2. Cả chúng tôi cũng không quyết định em đứng trong top 2 mà chính là khán giả. Hy vọng hai ca khúc tiếp theo em sẽ không làm chúng tôi thất vọng”.

Yasuy gây thất vọng trong phần thi đầu tiên với sự cố hát sai nhạc và quên lời. Ảnh: Eva
Yasuy gây thất vọng trong phần thi đầu tiên với sự cố hát sai nhạc và quên lời. Ảnh: Eva.

Chia sẻ về sự cố này, MC Huy Khánh "bật mí" rằng, chỉ cách giờ lên sân khấu ít phút, Yasuy phải đi viện và vẫn chưa kịp ăn gì. Trong khi đó, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn bất ngờ chạy lên sân khấu và biện minh cho phần thi của Yasuy.

Anh cho biết, sự cố của Yasuy không hoàn toàn do lỗi của anh chàng này mà là do ban nhạc vào sai tông ngay từ đầu, khiến Yasuy hát sai nhạc. Thay mặt ban nhạc, Huy Tuấn đã gửi lời xin lỗi tới Yasuy và khán giả.

Sau phần trình diễn đầy thất vọng, Yasuy đã phần nào lấy lại sự bình tĩnh và cháy hết mình trên sân khấu.

Ở ca khúc thứ hai, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn chọn Nơi ấy của Hà Okio để thử thách Yasuy. Đây là bài hát khó thể hiện với quãng giọng khá cao, đòi hỏi các đoạn phiêu tinh tế. So với ca khúc đầu tiên, Yasuy bình tĩnh hơn và có sự thể hiện nhẹ nhàng, sâu lắng.

Mỹ Tâm đã bớt thất vọng và chia sẻ: “Sau cuộc thi này, chị nghĩ em cần phải trau dồi thêm rất nhiều kỹ năng để bước lên sân khấu chuyên nghiệp. Chị rất buồn là sau khi chị la em xong, em lại hát hay lên. Sau khi em hát bài này, chị bắt đầu trở lại vai hiền”.

Nhạc sĩ Quốc Trung cũng có cùng mối lo với Mỹ Tâm, anh nói: “Tôi rất lo khi em trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp bởi với khả năng của em, chỉ nên đi hát với một hình ảnh không phải một ca sĩ chuyên nghiệp. Em chỉ nên kể chuyện và hát theo cách của riêng em, chứ nếu hát chuyên nghiệp rất dễ tai nạn trong lúc biểu diễn. Dù gì đi nữa, em phải tự tin thì mới thành công”.

Tuy nhiên với hai phần trình diễn còn lại của mình, Yasuy vẫn chiếm được cảm tình của khán giả nhờ sự dễ thương, chân thật của mình
Tuy nhiên với hai phần trình diễn còn lại của mình, Yasuy vẫn chiếm được cảm tình của khán giả nhờ sự dễ thương, chân thật của mình.

Kết thúc màn trình diễn của mình trong đêm Gala 9 và cũng là thử thách rất khó khăn đối với chàng trai dân tộc Churu này, là hát tiếng Anh. Yasuy chọn bản nhạc rock sôi động What I’ve Done của rock band Linkin Park.

Sự cuồng nhiệt và sôi động hết mình, pha lẫn những động tác nhảy rất ngộ nghĩnh và dễ thương của Yasuy thực sự xua tan những ấn tượng xấu ban đầu của khán giả, thay vào đó là sự hưởng ứng nhiệt tình.

Nhạc sĩ Quốc Trung tếu táo: "Yasuy không chỉ làm mọi người biết đến dân tộc Churu và còn khiến người nghe khám phá ra rằng, người dân tộc Churu còn biết hát tiếng Anh nữa. Cuối cùng, Yasuy cũng đã có một cái kết đẹp cho cả em và cho cả chương trình".

Đạo diễn Quang Dũng cũng đánh giá cao sự hồn nhiên của Yasuy: "Yasuy đến Vietnam Idol như một giấc mơ, giấc mơ của rất nhiều người ở xa xôi. Em cũng là ước mơ của tôi, vì từ lâu tôi đã có ước mơ rằng những người làm trong ngành giải trí có sự chân thành, thật thà như em".

Mỹ Tâm có lẽ là người hài lòng nhất với phần thể hiện của cậu học trò cưng. Cô duyên dáng chia sẻ: "Chị mặc màu tím để khẳng định một điều rằng, ngay từ ban đầu, chị đã yêu em và bây giờ chị vẫn yêu em. Chị chúc mừng em vì chị thực sự mong muốn trong giới showbiz có những người chân thành như em".

Đêm chung kết xếp hạng và trao ngôi vị thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012 sẽ diễn ra vào ngày 1-2 với nhiều phần trình diễn hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Theo Viết
MỚI - NÓNG