Nghệ sỹ Tự Long trải lòng về 10 năm làm…Táo

Nghệ sỹ Tự Long trải lòng về 10 năm làm…Táo
10 năm làm Táo đối với nghệ sỹ Tự Long là 10 năm có những trải nghiệm thú vị và cảm xúc của anh vẫn nguyên vẹn như ngày đầu.

Nghệ sỹ Tự Long trải lòng về 10 năm làm…Táo

> 'Đột nhập' hậu trường Táo Quân 2013
> Vì sao Xuân Bắc - Tự Long kêu cứu?
> Xuân Bắc - Tự Long đi tây diễn hài

10 năm làm Táo đối với nghệ sỹ Tự Long là 10 năm có những trải nghiệm thú vị và cảm xúc của anh vẫn nguyên vẹn như ngày đầu.

Nghệ sỹ Tự Long
Nghệ sỹ Tự Long.

“Đánh bóng” màn hình và các sân khấu hài, được khán giả yêu quý bởi duyên hài rất duyên của mình, Tự Long đã tạo cho mình một chỗ đứng khá vững chắc trong làng hài phía Bắc, đặc biệt với chương trình Táo Quân hàng năm.

PV: Chào anh, Táo Quân đã bước sang năm thứ 10, anh có thể cho biết chương trình Táo năm nay có khác gì so với các năm trước?

NS.Tự Long: Thật ra, chương trình Táo Quân năm nay chỉ khác so với năm đầu tiên thôi. Còn về cơ bản, Táo năm thứ 10 không có gì khác so với những năm gần đây. Có chăng chỉ khác nhau về số lượng Táo và cả chất lượng chương trình.

Nhiều người vẫn thường hỏi, Táo năm nay có gì khác không thì thực ra mà nói, Táo Quân giống như một tờ báo ra dịp cuối năm vậy. Nếu như tờ báo đó tổng kết toàn bộ những gì mà báo giấy, báo mạng, phát thanh truyền hình đã đưa tin trong suốt thời gian một năm qua thì “Gặp nhau cuối năm- Táo Quân” cũng vẫn ghi lại tất cả những sự kiện đó nhưng bằng lăng kính của các nghệ sỹ hài để khán giả ở mọi lứa tuổi, tầng lớp đều có thể xem được, hiểu được một cách ngắn gọn, sâu sắc và súc tích.

PV: 10 năm tham gia Táo Quân, điều anh “được” nhất là gì?

NS.Tự Long: Tôi có thể khẳng định, 10 năm làm Táo đối với tôi là 10 năm tôi được trải nghiệm những điều thú vị nhất trong cuộc đời sự nghiệp của mình. Chính vì vậy, nhiệt huyết của tôi không những không giảm mà còn tăng lên một cách đáng kể. Không một nghệ sỹ nào nghĩ rằng làm Táo là để lấy mốc thời gian và cũng không ai nghĩ rằng làm Táo là khoảng thời gian rất dài, giờ ngoảnh lại 10 năm thấy không còn dài nữa.

Riêng bản thân tôi, cảm xúc mỗi năm làm Táo đều khác nhau nhưng cảm giác của mỗi Táo khi bước ra sân khấu thì hoàn toàn giống nhau. Đó là sự hồi hộp, mong chờ và hết lòng vì Táo. Mặc dù, diễn viên, ai cũng bận rộn với công việc riêng của mình nhưng khi kịch bản Táo bắt đầu phát ra và tập luyện thì tất cả đều bỏ dở đó để tập trung vào Táo.

Chương trình Táo Quân chính là món quà mà chúng tôi muốn gửi đến khán giả nhân dịp khép lại năm cũ để bước sang một năm mới thuận lợi và suôn sẻ hơn. Tất cả những cảm xúc ấy vẫn nguyên vẹn trong tôi.

Nghệ sỹ Tự Long trong hậu trường chương trình Táo Quân 2013
Nghệ sỹ Tự Long trong hậu trường chương trình Táo Quân 2013.

PV: Vậy trong 10 năm đó, anh thấy mình có trách nhiệm gì đối với chương trình?

NS.Tự Long: Trách nhiệm ở đây là trách nhiệm chung của các Táo chứ không phải trách nhiệm của riêng tôi. Đó chính là những thông điệp, những vấn đề nan giải trong năm qua mà chúng ta chưa làm được và sẽ khắc phục trong năm sau đó.

Đó là trách nhiệm của những người nghệ sỹ và truyền hình là cầu nối để đưa hình ảnh, gương mặt của các nghệ sỹ đến những vùng sâu, vùng xa của Tổ Quốc và những người Việt sinh sống, học tập ở nước ngoài. Chính vì vậy, các nghệ sỹ không chỉ có trách nhiệm mang lại tiếng cười mà còn phản ánh đúng sự giáo dục và tính cộng đồng cho khán giả. Đó còn là hiệu ứng tốt về cách cảm hóa con người, cách nhìn mọi người trong cuộc sống. Đây chính là điều mà chương trình Táo Quân đã làm được trong 10 năm qua.

PV: Anh sẽ quan tâm nhiều hơn đến vấn đề xã hội kể từ ngày làm Táo?

NS.Tự Long: Không phải từ ngày làm Táo tôi mới bắt đầu quan tâm đến những vấn đề xã hội diễn ra trong cuộc sống thường ngày mà là làm Táo, tôi nhận thức được rõ hơn cuộc sống của người dân và những gì đã diễn ra xung quanh.

Đôi khi chúng ta không phải là người đứng ra giải quyết, chúng ta chỉ nhìn thấy, nhớ đến và cảm nhận được để ta đưa tất cả những điều đó vào “chiếc túi càn khôn” và cuối năm, chúng ta lại mang những điều đó ra để tổng kết lại. Cái gì cần đả kích thì chúng ta sẽ đả kích, cái gì cần gọt dũa để tốt lên thì chúng ta sẽ phản ánh trong chương trình Táo Quân cuối năm để năm sau được khắc phục. Có lẽ, Táo Quân là chương trình mang lại nhiều thành công và hiệu ứng tốt nhất đối với xã hội.

Nghệ sỹ Tự Long trải lòng về 10 năm làm…Táo ảnh 3
"Thổ địa" Tự Long trong chương trình Táo Quân 2013 (ảnh Dương Nguyễn).

PV: Trong quá trình tham gia Táo Quân, chắc hẳn mọi người sẽ có sự gắn kết nhất định nào đó để Táo Quân không chỉ tốt một phần mà nó tốt “toàn phần”?

NS.Tự Long: Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp cuối năm, chúng tôi lại có dịp được quây quần, sống chung với nhau như một gia đình lớn. Có những người ngồi chờ 4, 5 tiếng mới đến lượt mình nhưng cũng có những người tập xong rồi, vẫn thức để góp ý và ủng hộ tinh thần cho người khác.

Táo Quân không chỉ thành công một phần mà Táo Quân phải thành công toàn bộ.

Bất kì một cá nhân nào yếu, chương trình sẽ coi như thất bại. Bởi vậy chúng tôi không cần thiết một cá nhân nào mạnh mà điều chúng tôi cần là tất cả mọi người phải cùng nhau sáng tạo để chương trình có tiếng nói chung. Chúng tôi sống với nhau như một gia đình và chúng tôi hỗ trợ cho nhau để cùng tốt, để cùng có sản phẩm mà nó thực sự long lanh như mọi người mong ước.

PV: Với những gì đã đạt được, các nghệ sỹ của Táo Quân sẽ nỗ lực hơn nữa trong những năm tiếp theo?

NS. Tự Long: Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều rồi và sẽ không bao giờ ngừng nỗ lực. Chúng tôi hy vọng, qua những gì chúng tôi thể hiện sẽ mang lại niềm vui cho khán giả truyền hình. Nếu được như thế thì đó là niềm hạnh phúc không gì sánh được.

PV: Cảm ơn nghệ sỹ Tự Long!

Theo Kim Dung
VOV

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG